ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกรอบชิงชนะเลิศ ชุดขาวหวังทุบ อัล-ฮิลาล ครองแชมป์สมัยที่ 5

ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกรอบชิงชนะเลิศ ชุดขาวหวังทุบ อัล-ฮิลาล ครองแชมป์สมัยที่ 5
ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เรอัล มาดริด จาก สเปน จะพบกับ อัล-ฮิลาล จาก ซาอุดิอาระเบีย โดยเกมนี้ ราชันชุดขาว มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ อีกทั้งฟอร์มการเล่นก็เหนือกว่ามาก โดยน่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างเต็มพิกัดเพื่อลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 มาครองให้ได้ ขณะที่ อัล-ฮิลาล แม้ว่าจะล้ม ฟลาเมงโก้ มาได้ในรอบก่อนหน้านี้ แต่คราวนี้น่าจะเป็นการยากแล้วที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ เพราะเป็นรองกว่าแทบจะทุกมิติ

พรีวิวฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ
เรอัล มาดริด พบ อัล-ฮิลาล
สนาม : ปรินซ์ มูลาย อับเดลลาห์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : SPOTV 2 (ช่อง 690), Truesports 2 (ช่อง 667)

เรอัล มาดริด
ทีมราชันชุดขาว มีผลงานก่อนหน้าจะเดินทางมาเล่นใน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก โดยผลงานใน ลา ลีกา สเปน 3 นัดหลังสุดพวกเขาไปหลุดเสมอ 1 แพ้ 1 ชนะได้แค่เกมเดียว โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย เรอัล มายอร์ก้า 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่เพียงอันดับ 2 มีอยู่ 45 คะแนนจาก 20 เกม และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า ห่างถึง 8 แต้มเต็มแล้ว เรียกได้ว่าโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ ลา ลีกา เริ่มน้อยลงไปทุกที แม้ว่าฤดูกาลจะผ่านมาเพียงครึ่งทางนิดๆ ก็ตาม

แต่สำหรับใน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ทีมราชันชุดขาว โชว์ฟอร์มได้สมราคาเต็งแชมป์ เมื่อจัดการถล่ม อัล อาห์ลี ไปอย่างขาดลอย 4-1 ในรอบรองชนะเลิศ ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ในที่สุด และมีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะเป็นแชมป์เสียด้วย เมื่อได้เจอกับ อัล-ฮิลาล จาก ซาอุดิอาระเบีย แทนที่จะเป็น ฟลาเมงโก้ จากบราซิล ขณะที่ในส่วนของสภาพทีมถือว่าไม่มีปัญหาอะไร คาร์โล อันชลอตติ จะจัดทีมชุดใหญ่ลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะมี วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า และ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ เป็นสามประสานในแดนหน้า

อัล-ฮิลาล
ทีมดังจากซาอุดิอาระเบีย เข้ามาแข่งขันใน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ปีนี้ ในฐานะแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2021 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะ วีดัด คาซาบลังก้า มาได้ด้วยการดวลจุดโทษ 5-3 ในรอบที่สอง ก่อนจะผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ และทำเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ เมื่อจัดการพลิกล็อกเอาชนะ ฟลาเมงโก้ ไปได้แบบสุดมันส์ 3-2 ทะลุผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้อย่างเหลือเชื่อ แต่อย่างไรก็ตาม คราวนี้พวกเขาต้องเจอกับงานยากของจริง เมื่อต้องพบกับ เรอัล มาดริด ตัวเต็งแชมป์รายการนี้ และกำลังลุ้นที่จะคว้าแชมป์สโมสรโลกเป็นสมัยที่ 5 ไปครอง

ในส่วนของสภาพทีมนั้น อัล-ฮิลาล น่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบ 4-3-3 โดยดาวดังต่างชาติจะลงสนามกันครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ลูเซียโน่ เวียตโต้, โอเดียน อิกาโล่ และ มูสซ่า มาเรก้า เป็นสามประสานในเกมรุก ส่วนแดนกลางยังมี กุสตาโว่ กูเอย่าร์ และ อังเดร การ์รีโย่ เป็นตัวคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : นาโช่ เฟร์นานเดซ, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า : ลูก้า โมดริช, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, โทนี่ โครส : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

อัล-ฮิลาล (4-3-3) : อับดุลลาห์ อัล มัวอายยุฟ : ซาอุด อับดุลฮามิด, ชาง ฮยอน-ซู, อาลี อัล โบเลฮี, คาลิฟา อัลดอว์ซารี่ : อังเดร การ์รีโย่, กุสตาโว่ กูเอย่าร์, ซาเลม อัล ดอว์ซารี่ : มูสซ่า มาเรก้า, โอเดียน อิกาโล่, ลูเซียโน่ เวียตโต้

ความน่าจะเป็น : อัล-ฮิลาล อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์มาได้ในรอบก่อนหน้านี้ แต่มาครั้งนี้น่าจะลำบากแล้ว เพราะ เรอัล มาดริด เป็นคู่แข่งที่เหนือกว่ามาก ทั้งในแง่ของมาตรฐานการเล่นและคุณภาพตัวผู้เล่น เรียกได้ว่าต้องพึ่งปาฏิหาริย์เท่านั้นหากว่าทีมดังจากซาอุฯ จะหวังเป็นแชมป์ รูปเกมน่าจะเป็นราชันชุดขาวที่บุกเข้าใส่ฝ่ายเดียว ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ ก่อนจะคว้าแชมป์สโมสรโลกสมัยที่ 5 ไปครอง

สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ อัล-ฮิลาล 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial