ศึกชิงที่สามสโมสรโลก ฟลาเมงโก้หวังคืนฟอร์มอัด อัล อาห์ลี

ศึกชิงที่สามสโมสรโลก ฟลาเมงโก้หวังคืนฟอร์มอัด อัล อาห์ลี
ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบชิงอันดับ 3 อัล อาห์ลี จาก อียิปต์ จะพบกับ ฟลาเมงโก้ จากบราซิล โดยเกมนี้ ฟลาเมงโก้ ถือว่ามีตัวผู้เล่นที่ค่อนข้างสมบูรณ์ จะขาดไปเพียงแค่ แชร์ซอน ที่โดนแบนจากใบแดงในเกมที่แล้ว ขณะที่ อัล อาห์ลี โดน เรอัล มาดริด ถล่มมาขาดลอยในเกมรอบรองชนะเลิศ การที่ต้องมาเจอกับ ฟลาเมงโก้ ในเกมนี้ ก็เป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเขาเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบชิงอันดับ 3
อัล อาห์ลี พบ ฟลาเมงโก้
สนาม : อิบัน บัตตูต้า สเตเดี้ยม
เวลา : 22:30 น. วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : SPOTV 2 (ช่อง 690)

อัล อาห์ลี
อัล อาห์ลี ทีมดังจากอียิปต์เข้ามาเล่นในรายการนี้ในฐานะรองแชมป์ ซีเอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เป็น 1 ในสองทีมของทัวร์นาเมนท์ที่ต้องเล่นตั้งแต่รอบแรก ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้สมราคาทีมจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อียิปต์ เมื่อเอาชนะมาได้ทั้งในรอบแรกและรอบที่สอง ด้วยการเอาชนะ อ็อคแลนด์ ซิตี้ เอฟซี จาก นิวซีแลนด์ 3-0 ต่อด้วยการเฉือนชนะ ซีแอตเทิ่ล ซาวเดอร์ส จาก สหรัฐฯ มาได้อีก 1-0 แต่การเจอกับ เรอัล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศถือว่าเป็นงานที่ยากเกินไปสำหรับพวกเขา เนื่องจากมาตรฐานที่ห่างชั้นกันเกินไป จึงทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายแพ้ไปอย่างขาดลอย 1-4 ทำให้ต้องหล่นมาชิงที่สามกับ ฟลาเมงโก้ แทน

ในส่วนของสภาพทีมนั้นไม่มีปัญหาอะไร บรรดาตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกจะยังฝากความหวังไว้ที่กองหน้าอย่าง เพอร์ซี่ เทา โดยมี โมฮาเหม็ด เชริฟ กองหน้าทีมชาติอียิปต์เป็นตัวสอดแทรก

ฟลาเมงโก้
ฟลาเมงโก้ ตัวแทนจากแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในช่วงก่อนจะมาเล่นในรายการนี้ โดยผลงานใน คัมเปโอนาโต้ คาริโอก้า หรือลีกชิงแชมป์รัฐ ริโอ เด จาเนโร นั้น ฟลาเมงโก้ กำลังนำเป็นจ่าฝูง หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 เก็บได้ 14 แต้ม ยังไม่แพ้ใคร ผลงานในเกมล่าสุดก่อนจะบินมาแข่ง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ โมร็อกโก คือการเฉือนชนะ เบาวิสต้า มาได้ 1-0 อย่างไรก็ตาม เกิดการพลิกล็อกอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อพวกเขาดันไปพ่ายต่อ อัล-ฮิลาล จาก ซาอุดิอาระเบีย 2-3 ในรอบรองชนะเลิศซะอย่างนั้น เลยทำให้พลาดโอกาสเข้าชิงชนะเลิศกัน เรอัล มาดริด และต้องมาเจอกับ อัล อาห์ลี จากอียิปต์ ในรอบชิงอันดับ 3 แทน

ขณะที่ในส่วนของตัวผู้เล่นนั้น คาดว่า ฟลาเมงโก้ น่าจะยังยึดชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบ 4-2-3-1 โดยมี "กาบิโกล" กาเบรียล บาร์โบซ่า, เปโดร โดส ซานโตส และ จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุก แต่จะไม่มี แชร์ซอน กองกลางที่ติดโทษแบนในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อัล อาห์ลี (4-2-3-1) : โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ : โมฮาเหม็ด ฮานี่, มาห์มูด เม็ตวาลลี, โมฮาเหม็ด อับเดล โมเน็ม, อาลี มาลูล : อาเมอร์ อัล-ซูลาย่า, อาลิยู เดียง : ฮุสเซน เอล ชาฮัต, โมฮาเหม็ด อัฟชา, อาเหม็ด อับเดลเคเดอร์ : เพอร์ซี่ เทา

ฟลาเมงโก้ (4-2-3-1) : อแดร์บาร์ ซานโตส : มาเตอูซินโญ่, ดาวิด ลุยซ์, เลโอ เปเรยร่า, อาอีร์ตง ลูคัส : เอริค ปุลการ์, ติอาโก้ ไมย่า : เอแวร์ตอน ริเบยโร่, กาเบรียล บาร์โบซ่า, จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า : เปโดร โดส ซานโตส

ความน่าจะเป็น : ถือว่าเสียหน้าไม่น้อยสำหรับ ฟลาเมงโก้ ที่พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเต็มที่เพื่อกู้ศักดิ์ศรีกลับมาให้ได้อีกครั้ง ขณะที่ อัล อาห์ลี ดูไม่ได้มีพิษสงอะไรมากมาย และถ้า ฟลาเมงโก้ ไม่ประมาทกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก รูปเกมจะเป็น ฟลาเมงโก้ ที่น่าจะครองเกมบุกมากกว่า ก่อนจะใช้เกมรุกที่มีความเฉียบคมกว่าเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฟลาเมงโก้ ชนะ อัล อาห์ลี 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial