‘คิงเจมส์’ ทำแต้มทุบสถิติ แต่ เลเกอร์ส พลาดชัย

‘คิงเจมส์’ ทำแต้มทุบสถิติ แต่ เลเกอร์ส พลาดชัย
ราชันย์ตัวจริง “คิงเจมส์” ทุบสถิติทำแต้มสูงสุดตลอดกาลของ “เอ็นบีเอ” แซงหน้า “คารีม” ที่นั่งดูอยู่ในสนาม แต่ “เลเกอร์ส” พลาดเก็บชัยในบ้าน




เลอบรอน เจมส์ สร้างสถิติกลายเป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์รวมสูงสุดตลอดกาลแซงหน้า คารีม อับดุล จับบาร์ เมื่อช่วงเช้า 8 ก.พ. ที่ผ่านมาระหว่างเกมถ่ายทอดสดทั่วสหรัฐ แม้ไม่สามารถคว้าชัย จบลงด้วยสกอร์ 133-130 ของ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 


ก่อนเริ่มเกมที่คริปโตด็อทคอม อารีน่า เจมส์ ต้องทำอีก 35 คะแนนเพื่อให้เสมอกับ คารีม ตำนานของ เลเกอร์ส เช่นกัน และถ้าได้ 36 คะแนน จะแซงหน้าเกิดเป็นสถิติใหม่ โดยผู้ชมจำนวนมากเข้ามาเพื่อชมเกมนี้เต็มทุกที่นั่ง เมื่อเข้าสู่เกม บนสกอร์บอร์ดมีการนับถอยหลังว่าคะแนนส่วนตัวยังเหลืออีกเท่าไร 


ประวัติศาสตร์เกิดขึ้นในควอเตอร์สาม เมื่อเหลือเวลา 10.9 วินาที เจมส์ ชู้ต 2 คะแนนบริเวณเส้นโทษทำให้สกอร์รวมแซงหน้า เกมหยุดชั่วคราว มีพิธีเล็กน้อย โดย คารีม ที่มาในสนามมอบบอลให้ จากนั้นเกมเดินต่อ ครบทุกควอเตอร์ทำ 38 คะแนน 7 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์


ขณะที่ เช กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ ผู้เล่นที่ติดออลสตาร์ครั้งแรกของฝั่ง โอเคซี ทำ 30 คะแนน 2 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ พาทีมคว้าชัย โดยเริ่มออกนำในครึ่งหลัง ควอเตอร์สุดท้ายมีจังหวะโดนตีเสมอ แต่ทีมเวิร์กที่ชัดเจนทำให้เก็บชัยในที่สุด ขยับขึ้นเป็นอันดับ 11 ของสายตะวันตก 


ทั้งนี้ นอกจากสถิติทำสกอร์สูงสุดตลอดกาล เลอบรอน ยังทาบสถิติออลสตาร์ 19 สมัยของ คารีม ในปีนี้ และจะเป็นกัปตันทีมสมัยที่ 6 ของสายตะวันตกในช่วงสัปดาห์ออลสตาร์ 17-19 ก.พ. นี้ 

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial