ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ราชันชุดขาวไม่น่าพลาดคว้าชัยเหนือ อัล อาห์ลี

ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ราชันชุดขาวไม่น่าพลาดคว้าชัยเหนือ อัล อาห์ลี
ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ อัล อาห์ลี จากอียิปต์ จะพบกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน โดยเกมนี้ อัล อาห์ลี ถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ อีกทั้งฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าน่าประทับใจ โดยในฤดูกาลนี้พวกเขายังไม่เคยแพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว ขณะที่ทางฝั่ง เรอัล มาดริด มีฟอร์มหลุดไปบ้างในช่วงหลัง ทำให้ใน ลา ลีกา พวกเขาตามหลัง บาร์เซโลน่า ไปไกลถึง 8 แต้มแล้ว แต่กับรายการนี้พวกเขายังเป็นเต็งหนึ่ง และเชื่อว่าเกมนี้ มาดริด จะเน้นเต็มที่แน่เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 ให้ได้

พรีวิวฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ
อัล อาห์ลี พบ เรอัล มาดริด
สนาม : ปรินซ์ มูลาย อับเดลลาห์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : SPOTV 2 (ช่อง 690), Truesports 2 (ช่อง 667)

อัล อาห์ลี
อัล อาห์ลี ทีมดังจากอียิปต์เข้ามาเล่นในรายการนี้ในฐานะรองแชมป์ ซีเอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เป็น 1 ในสองทีมของทัวร์นาเมนท์ที่ต้องเล่นตั้งแต่รอบแรก โดยฟอร์มการเล่นของพวกเขาก่อนหน้าที่จะเดินทางมาเตะ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ นั้นก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อกำลังนำเป็นจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกของอียิปต์ โดยลงเตะไปแล้ว 15 นัด ชนะ 11 เสมอ 4 ยังไม่แพ้ใคร เก็บไปแล้ว 37 แต้ม นำอันดับ 2 ของลีกอย่าง พีรามิด เอฟซี อยู่ 3 แต้มแต่ยังแข่งน้อยกว่า 2 นัด เรียกได้ว่าเป็นจ่าฝูงแบบชิลๆ ขณะที่เกมรับของพวกเขานั้นแข็งแกร่งมากๆ หลังเสียไปเพียงแค่ 5 ประตูเท่านั้นจาก 15 เกมที่ผ่านมา ส่วนผลงานใน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ สองรอบก่อนหน้านี้นั้น อัล อาห์ลี ชนะ อ็อคแลนด์ ซิตี้ เอฟซี จาก นิวซีแลนด์ มาได้ 3-0 ต่อด้วยการเฉือนชนะ ซีแอตเทิ่ล ซาวเดอร์ส จาก สหรัฐฯ มาได้อีก 1-0 ทำให้ผ่านมาถึงรอบรองชนะเลิศได้ในที่สุด

เรอัล มาดริด
ทีมราชันชุดขาว มีผลงานก่อนหน้าจะเดินทางมาเล่นใน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก โดยผลงานใน ลา ลีกา สเปน 3 นัดหลังสุดพวกเขาไปหลุดเสมอ 1 แพ้ 1 ชนะได้แค่เกมเดียว โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย เรอัล มายอร์ก้า 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่เพียงอันดับ 2 มีอยู่ 45 คะแนนจาก 20 เกม และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาร์เซโลน่า ห่างถึง 8 แต้มเต็มแล้ว เรียกได้ว่าโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ ลา ลีกา เริ่มน้อยลงไปทุกที แม้ว่าฤดูกาลจะผ่านมาเพียงครึ่งทางนิดๆ ก็ตาม อย่างไรก็ดี ตอนนี้ทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ อาจจะต้องลืมเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีใน ลา ลีกา ไปก่อน และหันมามีสมาธิกับ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ต้องบอกว่าตอนนี้เป็นโอกาสดีของพวกเขาแล้วที่จะลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 เพราะ ฟลาเมงโก้ ดันไปพลาดท่าพ่ายต่อ อัล-ฮิลาล ตกรอบรองชนะเลิศไปแล้วนั่นเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อัล อาห์ลี (4-1-4-1) : โมฮาเหม็ด เอล เชนาวี่ : โมฮาเหม็ด ฮานี่, มาห์มูด เม็ตวาลลี, โมฮาเหม็ด อับเดล โมเน็ม, อาลี มาลูล : อาลิยู เดียง : มาห์มูด คาห์ราบา, ฮัมดี้ ฟาธี, อาเมอร์ อัล-ซูลาย่า, ทาเฮอร์ โมฮาเหม็ด : เพอร์ซี่ เทา

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ : นาโช่ เฟร์นานเดซ, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า : ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, ดานี่ เซบายอส : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า อัล อาห์ลี จะเป็นทีมแกร่งจากอียิปต์ แต่เมื่อเทียบกับ เรอัล มาดริด แล้วยังดูห่างชั้นเกินไป และอย่างที่บอกว่านี่เป็นโอกาสดีที่ทีมราชันชุดขาวจะลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5 เนื่องจาก ฟลาเมงโก้ คู่แข่งที่แกร่งที่สุดพลาดท่าตกรอบรองฯ ไปอย่างพลิกความคาดหมาย หลังไปแพ้ต่อ อัล-ฮิลาล ทีมจากซาอุดิอาระเบีย ดังนั้นถ้า เรอัล มาดริด ผ่านเกมนี้ไปได้ แชมป์ก็ไม่น่าจะหลุดมือไปไหน ดังนั้นเกมนี้ มาดริด น่าจะเน้นเต็มที่แน่ และด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าน่าจะทำให้พวกเขาเอาชนะ อัล อาห์ลี ไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อัล อาห์ลี แพ้ เรอัล มาดริด 0-2

ภาพจาก Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial