พรีวิว โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ @ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส

พรีวิว โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ @ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส
เกมที่ผู้คนแห่แหนกันมาเพื่อชม “เลอบรอน เจมส์” ทำลายสถิติ กลายเป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ พบกับ “ธันเดอร์” ที่ฟอร์มสะดุด และเล่นนอกบ้านไม่ดีนัก

พรีวิว เอ็นบีเอ

โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ @ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส

เวลา : 10.00 น. วันที่ 08 ก.พ. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



ฤดูกาลนี้ทั้งสองยังไม่ได้เจอกัน เป็นการพบกันครั้งแรก ซึ่งอันดับในสายตะวันตกไม่ได้ห่างกันมาก โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ นำหน้าอยู่แค่ครึ่งเกมเท่านั้น จ่อกันติดที่ 12 และ 13 ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ตามอยู่เล็กน้อย การพบกัน 4 ครั้งที่ผ่านมาก็ใกล้เคียง ผลัดกันแพ้ชนะ ฝั่งละ 2 ครั้ง 


เนื่องจากอันดับสูสีกัน ภาพรวมไม่ได้ต่างกันมาก การพบกับทีมจากสายเดียวกัน โอเคซี 12-16 และ เลเกอร์ส 12-18 เหมือนว่า เลเกอร์ส จะเจอทีมร่วมสายมากกว่า และดันแพ้ไปมากกว่า เพียงแค่ โอเคซี ฟอร์มดูไม่จืด เพิ่งแพ้มา 3 จาก 4 เกม โดน โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส อัดเละ และไม่ได้พักเลย หลังจากเยือน เชส เซ็นเตอร์ ก็มาที่ คริปโตด็อทคอม อารีน่า อีก


เกมนี้ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ เลอบรอน เจมส์ เตรียมทุบสถิติ 38,387 คะแนนของ คารีม อับดุล จับบาร์ กลายเป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ซึ่งคาดกันว่าเจ้าของตำนานก็จะมานั่งชมอยู่ข้างสนามด้วย บังเอิญพอดีที่เป็นเกมใน คริปโตด็อทคอม อารีน่า ต้องการ 35 คะแนนเพื่อตีเสมอ และ 36 คะแนนเพื่อแซงหน้า ซึ่งว่าตามตรง มีความเป็นไปได้สูงมาก 


ซีซั่นนี้ เลอบรอน ทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 30.0 คะแนน มีเกมที่ทำแต้มได้มากที่สุดในวันที่เจอ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เมื่อ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา 48 คะแนน และแน่นอนว่ายังเป็นตัวหลัก ตัวแบกทีม ลืมไปเลยว่าอายุ 38 ปีแล้ว เพราะค่าเฉลี่ยต่างๆ ก็ยังใกล้เคียงกับช่วงพีคของอาชีพ ผลงานจาก 10 เกมล่าสุดยังเฉลี่ย 28.6 คะแนน 


สภาพทีมก็ไม่มีปัญหามากนัก แอนโทนี่ เดวิส ช่วยทีมได้ดีขึ้น ทำให้ทีมมีสมดุล แถม รัสเซลล์ เวสต์บรูค ยังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดี และเกมนี้พลังใจเต็มเปี่ยม ทุกคนมาดู เจมส์ ถ้าเล่นไม่ดี ช่วยปั้นเพื่อนก็ยังดี


ธันเดอร์ ฟอร์มไม่สู้ดี ทั้งที่เพิ่งชนะ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ กับสถิติแฟรนไชส์ ยิง 153 คะแนน แต่ออกเยือนก็แพ้ จบเกมนี้ได้หายใจ 2 วันแล้วจะไป พอร์ตแลนด์ ซึ่งล่าสุด ลู ดอร์ทซ์ ยังได้แค่นั่งข้างสนาม เกมนี้น่าจะต้องเชียร์เพื่อนๆ ไปก่อน 


ไชวอนเท กิลเจียส-อเล็กซานเดอร์ ทำ 20 คะแนนในเกมล่าสุด ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย และ ธันเดอร์ มีปัญหากับเกมเยือน ชนะ 9 แพ้ 17 แถมเมื่อต้องเจอคู่แข่งจากสายตะวันตกด้วยกันก็เล่นไม่ค่อยดีเท่าไร สภาพทีมที่จริงไม่ได้ด้อยกว่ากันมาก แต่แรงฮึดดูจะอยู่ทางฝั่งเจ้าบ้านมากกว่า


ผลที่คาด : โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 112-123 ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส

NBA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial