ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ฟลาเมงโก้ยังเหนือกว่าน่าถล่มอัล-ฮิลาล

ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ฟลาเมงโก้ยังเหนือกว่าน่าถล่มอัล-ฮิลาล
ศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ ฟลาเมงโก้ จากบราซิล จะพบกับ อัล-ฮิลาล ทีมแกร่งจาก ซาอุดิอาระเบีย โดยเกมนี้ ฟลาเมงโก้ ถือว่ามีตัวผู้เล่นที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และพร้อมเต็มที่กับการที่จะลุ้นผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ อัล-ฮิลาล จะขาดกองกลางอย่าง โมฮาเหม็ด คันโน ไปเนื่องจากไปโดนใบแดงในเกมรอบที่แล้ว แต่ก็ยังมี ลูเซียโน่ เวียตโต้ ที่พร้อมลงเล่นแทน แต่ในภาพรวม อัล-ฮิลาล ยังดูเป็นรองกว่าพอสมควร

พรีวิวฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอบรองชนะเลิศ
ฟลาเมงโก้ พบ อัล-ฮิลาล
สนาม : อิบัน บัตตูต้า สเตเดี้ยม
เวลา : 02:00 น. วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : SPOTV 2 (ช่อง 690), Truesports 2 (ช่อง 667)

ฟลาเมงโก้
ฟลาเมงโก้ ตัวแทนจากแชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในช่วงก่อนจะมาเล่นในรายการนี้ โดยผลงานใน คัมเปโอนาโต้ คาริโอก้า หรือลีกชิงแชมป์รัฐ ริโอ เด จาเนโร นั้น ฟลาเมงโก้ กำลังนำเป็นจ่าฝูง หลังลงเล่นไป 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 เก็บได้ 14 แต้ม ยังไม่แพ้ใคร ผลงานในเกมล่าสุดก่อนจะบินมาแข่ง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ โมร็อกโก คือการเฉือนชนะ เบาวิสต้า มาได้ 1-0 ขณะที่เกมนี้พวกเขาจะได้เจอกับ อัล-ฮิลาล ยักษ์ใหญ่ของ ซาอุดิอาระเบีย ตัวแทนจากเอเอฟซี ที่รอบที่แล้วเอาชนะ วีดัด คาซาบลังก้า ในการดวลจุดโทษมาได้ ซึ่งดูแล้ว ฟลาเมงโก้ ยังดูเหนือกว่ามากพอสมควร โดยผู้เล่นดาวเด่นของพวกเขานั้นคือสองกองหน้าของทีมอย่าง "กาบิโกล" กาเบรียล บาร์โบซ่า และ เปโดร โดส ซานโตส คู่หูดาวซัลโวประจำทีม และ จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง  

อัล-ฮิลาล
ทีมดังจากซาอุดิอาระเบีย เข้ามาแข่งขันใน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ปีนี้ ในฐานะแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2021 ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้หลังดวลจุดโทษชนะ วีดัด คาซาบลังก้า จาก โมร็อกโก มาได้ 5-3 หลังเสมอกันในเวลาปกติและช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-1 ขณะที่ฟอร์มการเล่นใน ซาอุดิ โปร ลีก ฤดูกาลนี้ของพวกเขาก็ถือว่ามีผลงานที่ใช้ได้ โดยตอนนี้รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของลีกก็จริง แต่มีแต้มตามหลัง อัล นาสเซอร์ ทีมจ่าฝูงอยู่เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครมา 11 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เรียกว่าแข็งแกร่งใช้ได้ แต่การที่ต้องเจอกับ ฟลาเมงโก้ ทีมแกร่งจากบราซิล ถือว่าเป็นงานยากสำหรับพวกเขาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อัล-ฮิลาล ถือว่ามีตัวผู้เล่นต่างชาติที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน โดยตัวเด่นของพวกเขาประกอบไปด้วยกองหน้าอย่าง โอเดียน อิกาโล่ และ มูสซ่า มาเรก้า รวมถึงแดนกลางอย่าง กุสตาโว่ กูเอย่าร์ และ ลูเซียโน่ เวียตโต้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฟลาเมงโก้ (4-3-3) : มาเตอุส กุนญ่า : มาเตอูซินโญ่, ดาวิด ลุยซ์, เลโอ เปเรยร่า, ฟิลิเป้ ลุยส์ : แชร์ซอน, จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า, ติอาโก้ ไมย่า : เอแวร์ตอน ริเบยโร่, กาเบรียล บาร์โบซ่า, เปโดร โดส ซานโตส

อัล-ฮิลาล (4-3-3) : อับดุลลาห์ อัล มัวอายยุฟ : ซาอุด อับดุลฮามิด, ชาง ฮยอน-ซู, อาลี อัล โบเลฮี, นาสเซอร์ อัล ดอว์ซารี่ : ซาเลม อัล ดอว์ซารี่, กุสตาโว่ กูเอย่าร์, ลูเซียโน่ เวียตโต้ : ไมเคิ่ล, โอเดียน อิกาโล่, มูสซ่า มาเรก้า

ความน่าจะเป็น : ฟลาเมงโก้ ยังดูเหนือกว่าค่อนข้างมาก แม้ว่า อัล-ฮิลาล เป็นทีมแกร่งจากซาอุฯ และมีตัวผู้เล่นต่างชาติที่น่าสนใจ แต่ดูแล้วมาตรฐานน่าจะยังเป็นรองอยู่มากพอสมควร รูปเกมน่าจะเป็น ฟลาเมงโก้ ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าทั้งในส่วนของตัวผู้เล่นและแท็คติก เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสที่จะยิงชนะได้ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : ฟลาเมงโก้ ชนะ อัล-ฮิลาล 3-0

ภาพจาก Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial