รวมสถิติ ยอโควิช 22 แชมป์ แกรนด์แสลม

รวมสถิติ ยอโควิช 22 แชมป์ แกรนด์แสลม
รวมสถิติ “ยอโควิช” แชมป์ 22 แกรนด์แสลม และแชมป์รายการใหญ่มากที่สุดเหนือ “นาดาล” และ “เฟเดอเรอร์”




โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น เมื่อ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติเทียบเท่า ราฟาเอล นาดาล ในการเป็นแชมป์แกรนด์แสลม 22 สมัยมากที่สุดในยุค Open Era แต่หากนับรวมแชมป์รายการใหญ่อื่นๆ นักหวดจากเซอร์เบีย ทำได้มากกว่า รวม 66 รายการ


รายการระดับ มาสเตอร์ส หรือ ATP1000 38 สมัย และ เอทีพี ไฟนัลส์ 6 สมัย รวมแล้วยอโควิช เป็นแชมป์ 66 รายการใหญ่ ขณะที่ นาดาล มี 22 แกรนด์แสลม 1 เอทีพี ไฟนัลส์ และ 36 รายการระดับ ATP1000 รวม 59 รายการ และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 20 แกรนด์แสลม 6 เอทีพี ไฟนัลส์ และ 28 รายการระดับ ATP1000 รวม 54 รายการ


นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์แกรนด์แสลมมากสมัยที่สุด แต่เข้าชิงน้อยที่สุด ยอโควิช ยังเป็นแชมป์ 22 แกรนด์แสลมจากการเข้าชิง 68 ครั้ง นาดาล 20 แชมป์จากการเข้าชิง 69 ครั้ง และ เฟเดอเรอร์ 20 แชมป์จากการเข้าชิง 80 ครั้ง โดยความสำเร็จเดียวที่ “โนเล่” ขาดไปคือเหรียญทองโอลิมปิก แพ้ให้ ราฟาเอล นาดาล ในรอบรองชนะเลิศ และ นาดาล คว้าเหรียญทองจากการเข้าไปชิงชนะเลิศกับ กอนซาเลซ เฟร์นานเดซ จากชิลี 


ขณะที่ เฟเดอเรอร์ แพ้ เจมส์ เบลค จากสหรัฐในปีนั้น แต่ได้เหรียญทองในประเภทชายคู่กับ สตานิสลาส วาวรินก้า จากนั้น 4 ปีต่อมาที่ ลอนดอน เกมส์ เฟเดอเรอร์ เข้าชิงชนะเลิศแพ้ให้ แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดเจ้าถิ่น 


ยอโควิช ยังเป็นเจ้าของสถิติไต่อันดับในแรงกิ้งจาก 5 ขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เอทีพี ทัวร์ นับตั้งแต่มีการจัดอันดับในปี 1973 และหากยังสามารถรักษาตำแหน่งไปจนถึง 20 ก.พ. นี้ จะได้เป็นอันดับ 1 ถึง 377 สัปดาห์ มากเท่า สเตฟฟี่ กราฟฟ์


ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial