เทน ฮาก ชมแข้งผีสุดยอด ยกกาเซมิโร่คือหัวใจของทีม

เทน ฮาก ชมแข้งผีสุดยอด ยกกาเซมิโร่คือหัวใจของทีม
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ที่เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ เร้ดดิ้ง ไปได้ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวยกย่อง กาเซมิโร่ กองกลางทีมชาติบราซิลของทีมว่าเป็นหัวใจสำคัญของทีมในเวลานี้อย่างแท้จริง หลังทำได้ 2 ประตูในเกมนี้

ในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด จัดทีมเกือบจะเป็นชุดใหญ่ลงสนาม แม้ว่าจะได้เจอกับคู่แข่งจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง เร้ดดิ้งที่ไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่นักก็ตาม โดยเกมครึ่งแรกเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และมีโอกาสส่งบอลเข้าประตูไปก่อนด้วยจากการโหม่งของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 37 แต่ถูกวีเออาร์ริบสกอร์ไปเพราะ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ที่เป็นคนโหม่งชงมาให้นั้นล้ำหน้าไปก่อนเพียงแค่นิดเดียว ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันอยู่ 0-0

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเดินเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ อันโตนี่ จะจ่ายตัดแนวรับให้ กาเซมิโร่ ตามเข้ามางัดบอลข้ามนายทวารทีมเยือนเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมปีศาจแดงออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 55 และหลังจากนั้นอีก 3 นาที กาเซมิโร่ คนเดิมจะมาทำประตูที่สองให้กับทีม หลังยิงไกลเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ก่อนที่นาทีที่ 66 เฟร็ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองจะไขว้ยิงอย่างเหนือชั้น ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หนีไปไกลถึง 3-0

แม้ว่า เร้ดดิ้ง จะตีไข่แตกไล่มา 3-1 จากลูกเตะมุมในนาทีที่ 72 แต่ก็ทำได้เพียงแค่นั้น เพราะก่อนหน้านี้ แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าจอมเก๋าไปโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามไปตั้งแต่นาทีที่ 65 ทำให้ เร้ดดิ้ง ที่เหลือ 10 คนแทบไม่ได้เล่นเกมบุก ก่อนที่สุดท้ายจะเกมจะจบลงด้วยชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบที่ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ต่อไป

หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมที่เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ พร้อมกับกล่าวชม กาเซมิโร่ ที่กลายเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาทีมอย่างแท้จริง โดยกล่าวว่า "เขา (กาเซมิโร่) เป็นนักเตะที่สำคัญมากๆ เขามีประสบการณ์ และยังเป็นนักเตะที่ฉลาดมาก เขารู้ตำแหน่ง รู้วิธีการที่จะจัดการกับบอล และนอกจากนี้เขายังสามารถสร้างสรรค์โอกาสได้ด้วย เรามีความสุขกับเขาอย่างมาก และเขาถือเป็นผู้เล่นที่เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาของทีม"

"ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากตั้งแต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม เราเล่นแบบที่ผมต้องการ เป็นฝ่ายครองเกมและอยู่ในแดนของคู่แข่ง เรามีจังหวะการเล่นและการเคลื่อนที่ที่ดีมากมาย ครึ่งแรกเราทำได้ดีทุกอย่างเว้นแค่ประตูเท่านั้นที่ยังทำไม่ได้"

"เร้ดดิ้ง เป็นทีมที่ดี เขาทำให้เราเจอกับเรื่องลำบาก แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังสร้างโอกาสได้มากมาย ในครึ่งหลังเราทำประตูที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมาจากการประสานงานที่ดีเยี่ยมของบรรดานักเตะบราซิเลียน"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial