ไบรท์ตันไร้เงาไกเซโด้ที่ขอย้าย ยังมีลุ้นย้ำแค้นหงส์แดงในเอฟเอ คัพ

ไบรท์ตันไร้เงาไกเซโด้ที่ขอย้าย ยังมีลุ้นย้ำแค้นหงส์แดงในเอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4 ไบรท์ตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นอยู่บ้าง เมื่อ มอยเซส ไกเซโด้ ที่ออกมาขอย้ายทีมจะถูกตัดชื่อออกจากเกมนี้ จนกว่าตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้จะปิดตัวลงเจ้าตัวจะไม่ได้ลงเล่น แต่ตัวอื่นๆ ยังอยู่กันครบและฟอร์มก็กำลังร้อนแรงมากๆ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังขาดตัวเจ็บหน้าเดิมๆ แถมฟอร์มที่ผ่านมาก็ออกแนวลุ่มๆ ดอนๆ ต้องดูว่าเกมนี้จะล้างตาได้หรือไม่ หลังจากที่เพิ่งโดน ไบรท์ตัน ถล่มมา 3-0 ในเกมลีกเมื่อไม่นานมานี้

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบที่ 4
ไบรท์ตัน พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 20:30 น. วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 608)

ไบรท์ตัน
ทีมนกนางนวลผลงานยอดเยี่ยมมากในระยะหลัง โดย 11 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปเพียง 3 เกม เสมอ 1 และชนะได้ถึง 7 เกม นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่ในเอฟเอ คัพ พวกเขาบุกไปถล่ม มิดเดิ้ลสโบรซ์ มาได้ 5-1 ในรอบที่แล้ว เรียกได้ว่าฟอร์มดีจริงๆ สำหรับ ไบรท์ตัน นอกจากนี้ การเจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกมล่าสุดในพรีเมียร์ลีก พวกเขาก็เอาชนะทีมหงส์แดงมาได้แบบสบายๆ 3-0 อีกต่างหาก ดังนั้นการเจอกันในเอฟเอ คัพ วันนี้ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลมากสำหรับพวกเขาแต่อย่างใด

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน จะไม่มีตัวเจ็บหน้าเดิมๆ อย่าง ยาคุบ โมเดอร์ และ ลีวาย โคลวิลล์ รวมถึง อดัม ลัลลาน่า ที่เจ็บเล็กน้อย อาจจะฟิตไม่ทันในเกมนี้ นอกจากนี้ มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางตัวเก่งที่ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมก็ถูกตัดออกจากทีมไปแล้วเรียบร้อย จะไม่มีส่วนในเกมนี้เช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยแนวรุกจะใช้ อีแวน เฟอร์กูสัน เป็นหน้าเป้า ขนาบข้างด้วย คาโอรุ มิโตมะ และ ซอลลี่ มาร์ช ที่กำลังฟอร์มดีสุดๆ

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงฟอร์มยังไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก หลังโดน ไบรท์ตัน ถล่ม 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พวกเขากลับมาคืนฟอร์มในเอฟเอ คัพ รอบ 3 หลังบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 1-0 แต่หลังจากนั้นกลับมาเล่นในแอนฟิลด์เจอกับ เชลซี ในเกมลีก ก็กลับมาฟอร์มแผ่วอีกครั้ง เมื่อทำได้เพียงเสมอกันไป 0-0 เท่ากับว่าฟอร์ม 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ลิเวอร์พูล ชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และแพ้ไป 2 เรียกว่ายังไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก และการมาเยือน ไบรท์ตัน ในเกมนี้ กับฟอร์มการเล่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน กลายเป็นงานยากสำหรับ ลิเวอร์พูล ไปเลย และมีแนวโน้มว่าอาจจะโดนย้ำแค้นได้อยู่เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีม ลิเวอร์พูล จะขาดนักเตะกลุ่มเดิมที่บาดเจ็บอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อาร์ตูร์ เมโล่, หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ที่ยังลงเล่นไม่ได้ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมรุกบรรดาตัวหลักอย่าง โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ น่าจะได้ลงสนามกันอย่างครบครัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-3-3) : เจสัน สตีล : ทาริค แลมป์ตี้ย์, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : ปาสกาล กรอสส์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, บิลลี่ กิลมอร์ : ซอลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ อีแวน เฟอร์กูสัน, คาโอรุ มิโตมะ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวิน เคลเลเฮอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, โจ โกเมซ, คอสตาส ซิมิคาส : นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กักโป

ความน่าจะเป็น : ต่างฝ่ายน่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นบ้างในบางตำแหน่ง แต่หลักๆ ตัวจริงน่าจะได้ลงกันเกือบครบ เพราะไม่มีเหตุผลว่าจะพักตัวผู้เล่นไปมากมายทำไมเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่โปรแกรมไม่ได้ชุกเท่าไหร่นัก ไบรท์ตัน เล่นในผ่านได้แข็งแกร่ง และเพิ่งสอนเชิง ลิเวอร์พูล มาหมาดๆ ในเกมลีก มาเกมนี้ดูแล้วก็น่าจะยังไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่นัก แถม ลิเวอร์พูล เองก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีมากมายอะไร ดูแล้วเชื่อว่า ไบรท์ตัน ถ้าเล่นได้ตามมาตรฐานที่เป็นอยู่ ไม่น่าแพ้คาบ้าน อยู่ที่ว่าจะเอาชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial