รีบาคิน่า vs ซาบาเลนก้า คู่ชิงหญิงเดี่ยวจอมพลัง

รีบาคิน่า vs ซาบาเลนก้า คู่ชิงหญิงเดี่ยวจอมพลัง
การพบกันของ “รีบาคิน่า” แชมป์ วิมเบิลดันสมัยล่าสุด และ “ซาบาเลนก้า” ที่เปลี่ยนความผิดหวังจากความพ่ายแพ้รอบรองชนะเลิศให้เป็นจริงใน “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2023” นี่คือการพบกันของสองผู้เล่นจอมพลัง ซึ่งต้องต่อสู้กันด้วยความอดทน



ในที่สุดรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวที่รอคอยก็มาถึง เหล่าตัวเต็ง ร่วงตกรอบด้วยเหตุผลหลายอย่าง สภาพอากาศร้อนจัดทำให้ฟอร์มของผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเปลี่ยนไป หรือไม่อย่างนั้น การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่แท้จริงสำหรับบางคนก็ยังมาไม่ถึง แต่ไม่ใช่กับ เอเลน่า รีบาคิน่า และ เอรีน่า ซาบาเลนก้า และศึกที่จะเปิดขึ้นในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 28 ม.ค. นี้ ทางช่อง TRUE Premier Football 5 (605) 


เอเลน่า รีบาคิน่า

แชมป์ วิมเบิลดัน 2022
 
 หลังจากคว้าแชมป์แกรนด์แสลมอย่างเหนือความคาดหมาย ฟอร์มของ รีบาคิน่า ก็ตกลงไปอย่างชัดเจน ไม่ได้เข้ารอบลึกในรายการต่อจากนั้น จนกระทั่งถึงรายการอุ่นเครื่องก่อน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น รีบาคิน่า เล่นในประเภทหญิงคู่ เข้าชิงชนะเลิศ อดีเลด อินเตอร์เนชั่นแนล 2 แต่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ถึงอย่างนั้น มันก็อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า เธอไม่ใช่ผู้เล่นที่ได้แชมป์แบบมหัศจรรย์แล้วทุกอย่างก็จบลง


หากย้อนภาพกลับไปที่รอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน ทุกคนคงเห็นกับตาว่าอาวุธสำคัญของสาววัย 23 ปีจากคาซัคสถานคือการเสิร์ฟหนัก และในรายการนี้ รีบาคิน่า เสิร์ฟเอซไปแล้ว 44 ครั้งมากที่สุดกว่าผู้เล่นหญิงคนอื่น ขณะที่เส้นทางกว่าจะมาถึงรอบนี้ เธอผ่านแชมป์แกรนด์แสลมมา 3 คน เริ่มที่รอบ 16 คน เอาชนะมือ 1 โลก อิก้า ซิออนเท็ค เป็นครั้งแรกในอาชีพ จากนั้นชนะ เยเลน่า ออสตาเปนโก้ และวิคตอเรีย อซาเรนก้า


รอบรองชนะเลิศกับอดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัยที่ประสบการณ์มากกว่า รีบาคิน่า แสดงให้เห็นว่าไม่ยอมแพ้ เซ็ตแรกแม้เปอร์เซ็นต์เสิร์ฟแรกไม่ค่อยดี เก็บแต้มได้เพีง 48 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังยื้อถึงไทเบรก แก้ตัว และเอาชนะในเซ็ตถัดมา จากนั้นเธอยอมรับว่าใช้อาวุธของตัวเองได้ไม่ค่อยดี เพราะพื้นสนามทำให้บอลกระดอนไม่แรงอย่างที่คิด และต้องโต้กลับจากท้ายคอร์ต รอจังหวะเล่นบุก ดังนั้นบอกได้เลยว่า ต้องใช้พลังและความอดทนมหาศาล 


ที่สำคัญ โทษฐานที่เคยเป็นแชมป์แกรนด์แสลมมาแล้ว รีบาคิน่า ยืนยันว่า ตอนที่เข้ารอบกาอนรองชนะเลิศ ไปจนชิง วิมเบิลดัน ทุกอย่างมันสบายกว่านี้ ความกดดันในฐานะแชมป์ที่เคยได้มาก็ไม่เบาเหมือนกัน
 
 เอรีน่า ซาบาเลนก้า

อดีตมือ 2 ของโลก


หากถามถึงสไตล์การเล่นของ ซาบาเลนก้า ทุกคนคงเห็นเช่นกันว่าเธอเป็นอีกหนึ่งนักหวดจอมพลัง แบบที่โดนแซว (ด้วยข้อมูล) หลังจบแมตช์รอบรองชนะเลิศว่า การตีโฟร์แฮนด์ของเธอแรงพอๆ กับนักเทนนิสชาย แล้วเธอก็ตอบโต้ด้วยเสียงหัวเราะอันน่าภาคภูมิใจ


ก่อนหน้านี้ ซาบาเลนก้า เคยเข้ารอบรองชนะเลิศแกรนด์ฉสลม 3 ครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าไม่ล้มเลิกไปก่อนสักวันต้องมาถึง และเธอก็มาอยู่ตรงนี้ ด้วยฟอร์มที่โดดเด่น ชนะมาแล้ว 10 แมตช์รวด โดยใน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ยังไม่เสียเซ็ตเลย 


เส้นทางของ ซาบาเลนก้า กว่าจะถึงด่านชิงชนะเลิศไม่ยากลำบากเท่ากับ รีบาคิน่า แต่เธอรู้ดีว่า มันจะยากเสมอเมื่อมาถึงตรงนี้ และเฉกเช่นเดียวกัน หากความอดทนคือปัจจัยสำคัญในแมตช์ชิงชนะเลิศ ซาบาเลนก้า ก็ได้ลองรสชาตินั้นมาเล็กน้อยในรอบก่อนหน้ากับ แม็กดา ลีเน็ตต์ ที่ทำให้เธอได้สัมผัสไทเบรกเป็นครั้งแรกในรายการนี้ ส่วนหนึ่งเพราะความผิดพลาดของตัวเอง และการจับจังหวะของแมตช์ ของคู่แข่งได้ช้า ยังดีที่มันทันเวลา 


ทั้งสองเคยพบกันมาแล้ว 3 ครั้ง ที่ผ่านมาชัยชนะเป็นของ ซาบาเลนก้า ทั้งหมด และจบด้วยการดวล 3 เซ็ต ซึ่งเซ็ตสุดท้ายคือคำตอบที่ว่า ซาบาเลนก้า อดทนรอคอยได้เนิ่นนานกว่า 


ผลที่คาด : ซาบาเลนก้า ชนะ 2-1 เซ็ต


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial