ซิออนเท็ค, กอฟฟ์ ไปต่อ เข้ารอบ 16 คนสบาย

ซิออนเท็ค, กอฟฟ์ ไปต่อ เข้ารอบ 16 คนสบาย
“ซิออนเท็ค” เข้ารอบ 16 คนสบาย หวดมือจากรอบคัดเลือกไม่ถึง 1 ชั่วโมง และ “กอฟฟ์” เอาชนะเพื่อนร่วมชาติ ไปต่อในศึก “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น




อิก้า ซิออนเท็ค มือ 1 ของโลกผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนของศึก แกรนด์แสลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น อย่างไร้ปัญหา เอาชนะ คริสติน่า บัคซา จากสเปนนักหวดรอบคัดเลือก 6-0, 6-1 เมื่อ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ใช้เวลาในแมตช์เพียง 55 นาที ผ่านเข้าไปพบ เอเลน่า รีบาคิน่า 


ซิออนเท็ค คว้าแชมป์แกรนด์แสลม เฟร้นช์ โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีก่อน จะพบกับแชมป์ วิมเบิลดัน รีบาคิน่า เป็นการพบกันของแชมป์แกรนด์แสลมสมัยล่าสุดเป็นครั้งแรกนับจาก ซินซินเนติ โอเพ่น 2021 ครั้งนั้น แอชลี่ห์ บาร์ตี้ เอาชนะ บาร์บอร่า เครจชิโคว่า ในรอบก่อนรองชนะเลิศ


บัคซา ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรอบก่อนหน้า เซฟตัวเองจากแมตช์พอยท์กลับมาเอาชนะ เบียงก้า อันเดรเอสคู แชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2019 และจะเข้าสู่ท็อป 100 เป็นครั้งแรกในการประกาศอันดับสัปดาห์ถัดไป การพบ ซิอนนเท็ค เป็นการพบท็อป 10 ครั้งแรก โดยที่มือ 1 โลกไม่เจอกับเบรกพอยท์เลย


ขณะที่ โคโค่ กอฟฟ์ มือวางอันดับ 7 พบกับ เบอร์นาร์ด้า เพร่า เพื่อนร่วมชาติจากสหรัฐ เอาชนะ 6-3, 6-2 เข้าสู่รอบ 16 คนของแกรนด์แสลมที่ เมลเบิร์น พาร์ค ได้อีกครั้ง โดยเคยผ่านมาถึงรอบนี้ในปี 2020 ก่อนแพ้ให้กับ โซเฟีย เคนิน โดยรอบถัดไป กอฟฟ์ จะพบกับ เยเลน่า ออสตาเปนโก้ ที่เอาชนะ เคเทอรีน่า เบนเดิ้ล 6-3, 6-0 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial