พรีวิว เมมฟิส กริซซลี่ส์ @ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส

พรีวิว เมมฟิส กริซซลี่ส์ @ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส
การพบกันของสองสตาร์ต่างรุ่น “มอแรนท์” มากับ “กริซซ์ลี่ส์” ที่สมบูรณ์พร้อม เยือน “เลเกอร์ส” ที่ยังต้องใช้ “เลอบรอน” เป็นตัวแบกใน คริปโตด็อทคอม อารีน่า

พรีวิว เอ็นบีเอ

เมมฟิส กริซซลี่ส์ @ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส

เวลา : 10.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



3 ครั้งที่ผ่านมา เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปีก่อน 10 ม.ค. 2022 ช่วงเวลาใกล้เคียงกันกับครั้งนี้ และยังเป็นการบุกไป คริปโตด็อทคอม อารีน่า ในแคลิฟอร์เนีย แต่สถานการณ์ก็ดูไม่ได้แตกต่างกันมากมาย


ซีซั่นที่แล้ว ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ และตอนนี้ยังลุ้นหนัก ซึ่งดูท่าทางก็อาจจะไม่ได้เล่นในช่วงหลังจากฤดูกาลปกติอีกตามเคย ด้วยฟอร์มไม่สม่ำเสมอ สภาพทีมไม่สู้ดี สวนทางกับ กริซซ์ลี่ส์ ที่เพิ่งสร้างสถิติของแฟรนไชส์ ชนะรวด 11 เกม เก็บชัยมาอย่างเฉียดฉิว ดิลลอน บรู๊คส์ บล็อคลูกยิง 3 คะแนนของ ดาริอุส การ์แลนด์ ในวินาทีสุดท้าย และเกมนี้ถ้าชนะก็ทำสถิติเพิ่มเป็น 12 เกม 


ดูคล้ายว่าซีซั่นนี้ จา มอแรนท์ จะลดความหนักหน่วงลงได้บ้าง เกมที่แล้วทำ 24 คะแนน และ เดสมอนด์ เบน 25 คะแนน สตีเว่น อดัมส์ ทำดับเบิ้ลดับเบิ้ล 13 คะแนน 10 รีบาวด์ และตลอด 11 เกมที่ชนะมา ยิงได้อย่างน้อย 115 คะแนน เกมบุกดุดัน ซึ่งซีซั่นที่แล้ว ก็ชนะ 11 เกมรวดมาเหมือนกัน เริ่ม 26 ธ.ค. 2021 ถึง 13 ม.ค. 2022 ส่วนซีซั่นนี้ออกตัวเมื่อ 29 ธ.ค. 2022 ยังไม่รู้ว่าจะหยุดที่เกมนี้หรือไม่


เลเกอร์ส มีปัญหามาตลอดตั้งแต่ แอนโทนี่ เดวิส บาดเจ็บ ประเดิมปีใหม่ได้ดีด้วยการชนะ 5 แมตช์รวด แต่หลังจากนั้นแพ้ 3 เกมติดต่อกัน โชคดีที่ไปเจอ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งห่วยที่สุดในลีกตอนนี้ ก็เลยชนะมาได้ 140-132 เลอบรอน เจมส์ ซัดไป 48 คะแนน และยังเป็นเดอะแบก เพราะเกมที่เพิ่งเจอ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ควอเตอร์สุดท้าย เลอบรอน ยิงฟิลด์โกลลง 1 จาก 7 ครั้ง 


8 เกมที่ผ่านมา เลอบรอน ทำเฉลี่ย 40.0 คะแนน ว่าที่ตำนานมีในกระเป๋า 38,104 คะแนน อีก 283 คะแนน จะทาบสถิติของ คารีม อับดุล จับบาร์ มันทั้งสำคัญและไม่สำคัญ สำคัญสำหรับตัวเอง แต่มันจะมีความหมายอะไรถ้าไม่ได้เข้าเพลย์ออฟ และ เดวิส ก็ยังไม่มีชื่อในเกมนี้ ไม่ได้เล่นมามากกว่า 10 เกม และจะไม่มี ลอนนี่ วอล์คเกอร์ เดอะ โฟร์ธ รวมทั้ง ออสติน รีฟส์ ที่มีอาการบาดเจ็บด้วย 


ฟอร์มที่แตกต่างกัน กริซซ์ลี่ส์ มีสตาร์อนาคตไกลอย่าง มอแรนท์ แต่ซีซั่นนี้มีการปรับตัวและเฉลี่ยภาระ ต่างจาก เลเกอร์ส ที่มีสตาร์รุ่นใหญ่ แต่ยังทำหน้าที่แบกทีมในวัย 38 ปี สถานการณ์ที่แตกต่างกัน คำบ่น คำกล่าว แสดงถึงบางอย่างที่เกิดขึ้นเป็นคลื่นอยู่ภายใน แรงบันดาลใจระหว่างทีมที่ทุ่งไปข้างหน้ากับทีมที่รอการซ่อมแซม ก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เกมที่อาจจะสูสี


ผลที่คาด : เมมฟิส กริซซลี่ส์ 126-119 ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส

NBA LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial