ยอโควิช เสียเซ็ต เผยประสบการณ์ช่วยเก็บชัย

ยอโควิช เสียเซ็ต เผยประสบการณ์ช่วยเก็บชัย
“ยอโควิช” เสียเซ็ตให้ “คูโคด์” ชื่นชมมือ 191 ของโลกสู้ได้ดีในรอบสอง “ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” แต่ประสบการณ์ทำให้ครั้งนี้เอาชนะได้





โนวัค ยอโควิช ยอมรับว่า ประสบการณ์เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้เอาชนะ เอ็นโซ่ คูโคด์ ที่ ร็อด เลเวอร์ อารีน่า 6-1, 6-7(5), 6-2, 6-0 เมื่อ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเสียเซ็ต โดนตีเสมอ แต่สุดท้ายผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ ใช่เวลากว่า 3 ชั่วโมง 4 นาที


อดีตมือ 1 โลกกล่าวถึงนักหวดรุ่นน้องที่ปัจจุบันเป็นมืออันดับ 191 ของโลกว่า “มีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นในแมตช์นี้ เขา (คูโคด์) ควรได้รับคำชื่นชม ในการต่อสู้และเล่นเทนนิสที่ดี โดยเฉพาะในเซ็ตสอง เขาทำให้แมตช์นี้ยืดออกมาถึง 4 เซ็ต เราต่างต้องขอเวลานอกเพราะมีอาการเจ็บ ติดขัดเล็กน้อย แต่ผมตอบโต้ได้ดีในเซ็ตสามและสี่ ผมชอบเล่นแมตช์กลางคืน ก็ขอเล่นต่อไป”


“บางครั้งสถานการณ์มันก็ไม่ค่อยเข้าทาง แต่นี่คือกีฬา ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้งในชีวิต ในอาชีพ ดังนั้นมันช่วยได้มาก เป็นเรื่องของประสบการณ์และความเข้าใจว่าเราควรทำอะไรต่อไปในตอนนั้น ก็คือทำให้ดีที่สุด” ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์แกรนด์แสลมเพื่อทาบสถิติ 22 สมัยของ ราฟาเอล นาดาล 


รอบถัดไป ยอโควิช จะพบ กริกอร์ ดิมิตรอฟ ที่เอาชนะ ลาสโล เฌเร มาได้ 6-3, 6-2, 6-0 โดยสถิติการพบกันทั้ง 10 ครั้ง ยอโควิช ชนะถึง 9 ครั้ง 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial