พรีวิว บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ @ ซินซินเนติ เบงกอลส์

พรีวิว บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ @ ซินซินเนติ เบงกอลส์
ไม้เบื่อไม้เมาคงใช้กับคู่นี้ได้ “เรฟเว่นส์” เพิ่งเจอ “เบงกอลส์” ในสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติ ซึ่งปัจจัยสำคัญสู่ชัยชนะของทั้งสองก็ยังขึ้นอยู่กับตำแหน่งควอเตอร์แบ็คที่จะพาทีมเข้าเพลย์ออฟรอบดิวิชั่นต่อไป

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ @ ซินซินเนติ เบงกอลส์

เวลา : 08.15 น. วันที่ 16 ม.ค. 2023 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)




เพิ่งเจอกันมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในฐานะทีมร่วมดิวิชั่น อันดับในสายทำให้ได้วนกลับมามองหน้ากันเป็นครั้งที่สามในซีซั่นนี้ ครั้งแรกในสัปดาห์ที่ 5 และล่าสุดสัปดาห์ที่ 18 ซึ่งพอจะเรียกได้ว่าบ้านใครบ้านมัน แต่ที่จริงแล้วในรายละเอียดก็มีอะไรมากกว่านั้นมาก


ซินซินเนติ เบงกอลส์ สร้างความผิดหวังให้แฟนๆ ใน 2 สัปดาห์แรกของซีซั่นใหม่ เมาหมัดจากความพ่ายแพ้ใน ซูเปอร์โบวล์ แสดงตัวอย่างชัดเจนว่าเป็นทีมดาวรุ่งใจพัง แต่หลังจากนั้นผลงานก็เป็นอย่างที่ควรเป็น ลุกขึ้นมาฮึดสู้และเข้าเพลย์ออฟโดยไม่ยากเย็น และไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าทีมชุดนี้จะไปไม่ถึง ซูเปอร์โบวล์ 2 ปีติดต่อกัน


บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ออกจะล้มลุกคลุกคลาน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ลามาร์ แจ็คสัน ที่เจ็บบ้างดีบ้าง เกมที่ แจ็คสัน ลงเป็นตัวจริง ค่าเฉลี่ยคะแนนอยู่ที่ 25.0 ต่อเกม แต่เมื่อไม่มี ก็ลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้มีข่าวออกมาแล้วว่า อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทำให้ แจ็คสัน ต้องนั่งดูเพื่อนเล่นอยู่ข้างสนาม 


ไม่ว่าจะเป็น ทายเลอร์ ฮันท์ลี่ย์ หรือ แอนโทนี่ บราวน์ ที่ลงมาแทนตำแหน่งก็บอกได้เลยว่า เบงกอลส์ ไม่ต้องสนใจอดีตหรือสถิติ 10-7 ใดๆ ทั้งนั้น อาจจะต้องดูเกมวิ่งเล็กน้อย เพราะพอขาดมือขว้างการเดินเกมรุกด้วยวิธีที่หลากหลายเป็นสิ่งที่ทีมส่วนใหญ่พยายามหาทางออก และ เรฟเว่นส์ ก็เลือกสิ่งนั้น และเกมที่มี แจ็คสัน เรฟเว่นทำระยะเฉลี่ย 5.5 หลา แต่เมื่อไม่มี ลดลงที่ 4.1 หลา และการทำดาวน์แรกก็ลดลง 


อีกอย่างที่ เรฟเว่นส์ ต้องระวังอย่างยิ่งคือความผิดพลาดของตัวเอง ความต่างในความพ่ายแพ้ 27-16 ที่โอไฮโอเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และโดนขึ้นนำ 17-0 มาจาก 4 เทิร์นโอเวอร์และ 2 อินเตอร์เซ็ปต์ในควอเตอร์สอง ซึ่งต้องชมว่าเกมรับของ เบงกอลส์ แข็งแกร่ง มีสถิติมากมายที่บอกว่าทีมรับชุดนี้เป็นท็อป 5 ในลีก ขณะเดียวกัน เกมรับของ เรฟเว่นส์ ก็ไม่รู้ว่าจะหาทางหยุด จามาร์ เชส ได้หรือไม่ ดังนั้นอาจมีเป้าหมายไปที่ การทำให้ โจ เบอร์โรว ออกบอลได้ช้าลง 


จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม จากการออกสตาร์ท 17 เกมในซีซั่นนี้ โจ เบอร์โรว ทำผลงานติดลบไปเพียง 5 เกม และ 2 ใน 5 นั้นมีการเจอกับ เรฟเว่นส์ อยู่ด้วย และในเกมนั้น เรฟเว่นส์ ใช้ทั้งบลิตซ์และเกมกดดันจากแผนของ ไมค์ แม็คโดนัลด์ ที่จะหยุดยั้งควอเตอร์แบ็คหนุ่ม ก็ได้ผลพอสมควร เบอร์โรว์ ต้องถอยหลัง แก้สถานการณ์ และทำคอมพลีตพาสได้เพียง 4 จาก 14 ครั้งในระยะเกิน 10 หลาของสัปดาห์สุดท้าย ซึ่งถ้า เบอร์โรว รู้ตัวว่าจะเจอแผนเดิม บางที เรฟเว่นส์ อาจไม่โชคดีติดกันถึง 3 ครั้ง อย่างที่อเมริกันชนเชื่อว่าไม่มี 3rd time lucky 


นอกจากนี้ เบอร์โรว คงต้องแก้เกม ออกบอลให้เร็วขึ้นเพราะไม่มีโอ-ไลน์ ทั้ง อเล็กซ์ แคปป้า ที่บาดเจ็บข้อเท้ามาจากเกมสัปดาห์ก่อนและ เลล คอลลินส์ ที่เจ็บไปตั้งแต่สัปดาห์ 16 แม้เขาเร็วมากอยู่แล้ว เป็นควอเตอร์แบ็คที่ออกบอลเร็วที่สุดเป็นที่ 2 ในลีก เฉลี่ย 2.55 วินาที เป็นรองเพียง ทอม เบรดี้ คนเดียว 


ดูเหมือนว่าเกมนี้ทั้งสองฝ่ายจะเชือดเฉือนที่ตำแหน่งจอมทัพ เพราะการขาด แจ็คสัน คือหลุมอันใหญ่ยิ่งของ เรฟเว่นส์ และการมี เบอร์โรว ก็เป็นข้อได้เปรียบระดับมหาศาลสำหรับเบงกอลส์ แต่เนื่องจากนี่คือเกมเพลย์ออฟ ความพยายามสู้สุดใจคงไม่ทำให้สกอร์ขาดถึงระดับเลข 2 ตัว


ผลที่คาด : บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ 20-28 ซินซินเนติ เบงกอลส์

NFL LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial