พรีวิว NBA 2022/23 Regular Season ประจำวันที่ 16-22 มค 2566

พรีวิว NBA 2022/23 Regular Season ประจำวันที่ 16-22 มค 2566
บาสเกตบอล NBA ได้ใกล้เข้ามาสู่ช่วงครึ่งฤดูกาลแล้ว สดทางทรูวิชั่นส์

พรีวิว NBA 2022/23 Regular Season ประจำวันที่ 16-22 มค 2566 


โดย คุณวัชรินทร์ จัตุชัย


ในตอนนี้บาสเกตบอล NBA ได้ใกล้เข้ามาสู่ช่วงครึ่งฤดูกาลแล้ว ซึ่งแต่ละทีมต้องเร่งทำผลงานกันให้ดี และนอกจากนั้นในตอนนี้ NBA ได้มีการให้โหวต All Stars กันแล้ว โดยสามารถโหวตกันได้ทาง NBA.com  ส่วนในสัปดาห์นี้ทาง true visions ได้มีการถ่ายทอดคู่เด็ดๆมากมายหลากหลายคู่ เริ่มกันด้วยคู่ของ ฟิลลาเดเฟีย เซ่เว่นตี้ซิกเซอร์สปะทะกับแอลเอ เลเกอร์ส โดยเลเกอร์สตอนนี้กำลังมีข่าวดีก็คือ แอนโทนี่ เดวิส หายจากการบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้าแล้ว และคาดว่าจะได้ลงสนามสัปดาห์หน้ามาช่วยทีมได้ รวมถึงเลเกอร์สตอนนี้ กำลังทดสอบฟรีเอเย่นต์อย่างเดอมาคัส คัสซิ่น, ไมเยอร์ เลียวนาร์ด เพื่อนำมาเสริมวงในให้กับทีม ส่วนซิกเซอร์สตอนนี้ ฟอร์มของทีมยังคงยอดเยี่ยม ดูโอเอมบีด-ฮาเด้น ยังคงเป็นคู่ที่มีเกมรุกน่ากลัวระดับต้นๆของ NBA  การเจอกันของคู่นี้ถือว่าเป็นอีกคู่ระดับ 5 ดาวเลยก็ว่าได้

 

ตามมาด้วยอีกทีมจากเมืองแอลเอนั่นก็คือทีม แอลเอ คลิปเปอร์สจะเจอกับฟิลลาเดเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส โดยซิกเซอร์ช่วงนี้คือ Road Trip หรือช่วงเยือนนอกบ้าน หากจะนับกันแล้วซิกเซอร์สเป็นทีมที่เล่นนอกบ้านไม่ดีสักเท่าไร แต่อย่างไรก็ตามหากพูดกันถึงเกมรุกแล้วซิกเซอร์สคือ ทีมที่เปิดเกมรุกได้ดีที่สุดทีมนึงในลีก และครั้งนี้ต้องมาวัดกับคลิปเปอร์ส ซึ่งเป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดทีมนึง เพราะผู้เล่นทั้งคาไว เลนนาร์ด, พอล จอร์จ เป็น 2 ผู้เล่นที่เป็นประเภท 2 Way Player หรือเล่นได้โดดเด่นทั้งเกมรุกและเกมรับ ดังนั้นการเจอกันของซิกเซอร์สและคลิปเปอร์ส จึงเหมือนการปะทะกันของ เกมรุกที่ยอดเยี่ยมกับเกมรับที่แข็งแกร่งเลยก็ว่าได้

 

ต่อด้วยการเจอกันของมินเนโซต้า ทิมเบอร์วูฟและเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ต้องบอกว่าทิมเบอร์วูฟเป็นอีกทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ การได้รูดี้ โกแบร์มาเสริม ยังไม่สามารถช่วยทีมได้มากนัก ซึ่งว่ากันว่าเคมีในทีมทิมเบอร์วูฟนั้นมีปัญหามากมาย เพราะความไม่เข้ากันของผู้เล่นทั้ง คาร์ล แอนโทนี่ ทาวน์, ดิแองเจลโล รัสเซล และแอนโทนี่ เอ็ดเวิร์ด ซึ่งหากทีมสามารถจูนกันติด ก็จะกลายเป็นทีมที่น่ากลัว แต่อย่างไรการมาเจอกับนักเก็ตส์ ที่ตอนนี้สภาพทีมฟิตเกินร้อย แถมเป็นทีมเบอร์ 1 ของสายตะวันตก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายของทิมเบอร์วูฟแน่นอน เพราะนักเก็ตส์เป็นทีมที่ครบเครื่องมากๆ โดยเฉพาะตอนนี้ที่ยอดเซ็นเตอร์ “นิโคล่า โยกิช” เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นตัวเต็ง MVP ในขณะนี้ด้วย จึงไม่ใช่เรื่องง่ายของทิมเบอร์วูฟแน่นอน

 

ส่วนอีกคู่นี่น่าสนใจก็คือ การพบกันของไมอามี่ ฮีตและดัลลัส มาเวอร์ริค ซึ่งฮีตตอนนี้มีข่าวลือเรื่องการเทรด ไคล ลาวรี่ การ์ดตัวหลักของทีมแทบทุกวัน เพราะลาวรี่นั้นปฏิเสธการเข้าซ้อมหลายครั้งด้วยเหตุผลส่วนตัว จึงทำให้มีข่าวว่าทีมอาจจะไม่เก็บเค้าไว้ รวมกับปัญหาของฮีตในตอนนี้คือ ความไม่สม่ำเสมอของทีมในช่วงที่ผ่านมา ทั้งแบม อเดบาโยและจิมมี่ บัตเลอร์ โชว์ฟอร์มได้ไม่สม่ำเสมอ จนส่งผลให้เกมรุกไม่มีประสิทธิภาพเท่าไรนัก ซึ่งต่างจากดัลลัส มาเวอร์ริค ที่ลูก้า ดอนซิซ การ์ดตัวหลักของทีมนั้น โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ จนทำให้ ESPN จัดอันดับลูก้าเป็น Ranking MVP อันดับที่ 2 แต่อย่างไรก็ตามดัลลัสในตอนนี้มีเพียงแค่ลูก้าที่โดดเด่น ซึ่งการเจอกันของคู่นี้น่าจะออกมาสนุกแน่นอน

 

ตามมาด้วยเมมฟิส กริซลีย์ปะทะกับแอลเอ เลเกอร์ส ต้องบอกว่ากริซลีย์ในปีนี้เป็นปีที่มาดีมาก เพราะการยกระดับการเล่นของ “จา มอแรนท์” ยอดการ์ดจ่ายของทีม ที่พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้ว่า “เค้าคือของจริง” จาแบกกริซลีย์ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของสายตะวันตก และมีเกมรุกที่ไว้ใจได้ ยิ่งมาเจอกับเลเกอร์สที่ช่วงนี้ผู้เล่นพร้อมใจกันบาดเจ็บ แถมแผนเกมรับของเลเกอร์สยังไม่มีประสิทธิภาพสักเท่าไร จึงทำให้เลเกอร์สน่าจะเจองานหนักพอสมควรเลย แต่อย่างไรก็ตามเลเกอร์สเป็นทีมที่มีสำรองที่ทดแทนดีกว่ากริซลีย์ เพราะมีรัสเซล เวสบรูค หนึ่งในแคนดิเดตสำรองยอดเยี่ยมแห่งปี พร้อมที่จะระเบิดฟอร์มเสมอ โดยเฉพาะสัปดาห์ที่ผ่านมาเวสบรูคโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ คู่นี้จึงเป็นอีกคู่ที่ถือว่าระดับ 5 ดาวในเรื่องของเกมรุกแน่นอน

 

ปิดท้ายกันด้วยการเจอกันของฟิลลาเดเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์สและซาคราเมนโต คิงส์ ซึ่งคิงส์ในปีนี้เป็นอีกปีที่ทำเอาสื่อและกูรู NBA หลายคนงงกันมาก เพราะฟอร์มของทีมนั้นดีอย่างต่อเนื่อง และสถิติก็ติดในระดับ Top 5 ของสายตะวันตกตลอด การที่ทีมได้โดแมนทัส ซาโบนิสเข้ามาคือปัจจัยสำคัญเลยก็ว่าได้ เพราะซาโบนิสมีเกมรุกที่ยอดเยี่ยม และเกมวงในที่แข็งแกร่ง จึงทำให้งานของดิแอรอน ฟ็อกซ์ การ์ดตัวหลักของทีมนั้นเล่นได้ง่ายขึ้น เกมของคิงส์จึงมีหลายมิติมาก ทั้งเกมโพสเพลย์, เกมสวนกลับ และเกมรุกที่มีประสิทธิภาพ การเจอกับซิกเซอร์สจึงถือว่าเป็น “มวยถูกคู่” เลยก็ว่าได้

 

ใน 6 คู่ของสัปดาห์หน้า true visions เราถ่ายทอดสดและบรรยายไทยสุดมันทุกคู่ ซึ่งหากใครสนใจชมบาสเกตบอล NBA และมีบรรยายไทย สามารถติดแพ็คเกจเพื่อดูบาสเกตบอล NBA กันได้แล้ว โดยโทรมาที่ 02-7008000 กด 3 หรือสามารถติดต่อได้ที่ true shop ทุกสาขา

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial