พรีวิว โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส @ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

พรีวิว โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส @ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส
จับตาดูสถิติใหม่เกมที่ผู้ชมแห่เข้ามาชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ “สเปอร์ส” ที่กำลังฟอร์มไม่ดี เกมรับหลวม เจอกับ “วอร์ริเออร์ส” ที่เตรียมจัดชุดใหญ่มาค้นหาฟอร์มเก่ง

พรีวิว เอ็นบีเอ

โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส @ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

เวลา : 07.30 น. วันที่ 14 ม.ค. 2023 (เช้าวันเสาร์) 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



ซีซั่นนี้คู่นี้พบกันมาแล้วเมื่อเดือนพ.ย. ปีก่อน เกมนั้น จอร์แดน พูล ซัดไป 36 คะแนน และจบที่ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ถล่มเละ 132-95 ซึ่งไม่แปลกอะไรเพราะฟอร์มของเจ้าถิ่นที่ เชส เซ็นเตอร์ ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่เกมนี้ย้ายมาที่ อลาโมโดม รัฐเท็กซัส ก็เป็นอีกเรื่อง


มีข่าวออกมาว่า เกมนี้ขายตั๋วไปแล้วมากกว่า 63,000 ใบจากความจุ 68,000 ที่นั่ง เป็นไปได้ว่าจะทำลายสถิติผู้ชมมากที่สุดในฤดูกาลปกติ 62,046 ระหว่าง ชิคาโก้ บูลส์ และ แอตแลนต้า ฮอว์คส์ ที่ จอร์เจีย โดม เมื่อปี 1998 ก็ไม่แน่ใจว่าชาวเท็กซัสมาเพื่อดูแชมป์เก่าหรือไม่ เพราะ วอร์ริเออร์ส น่าจะมากับชุดใหญ่ 


ปัญหาก็คือ แม้จัดชุดใหญ่ลงเล่นในบ้านแล้ว แต่เกมล่าสุดแพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 125-133 อีกฝ่ายมาแบบเกือบสำรองที่ไม่มีทั้ง เดวิน บูเกอร์ และ คริส พอล โรเตชั่นทีมที่ขาดผู้เล่นถึง 6 คนไปอย่างนั้น ทั้งที่ได้ สตีเฟ่น เคอร์รี่ กลับมาเป็นตัวจริง และ เคลย์ ธอมป์สัน ทำ 29 คะแนน และ อังเดร อิกัวดาล่า ที่ทีมพยายามรักษาเอาไว้ ลงมาไม่นานโดนโทษไล่ออกจากการไปบ่นใส่กรรมการที่ตัดสินว่าเขาขาดน้ำใจนักกีฬา


สตีฟ เคอร์ ยอมรับว่าครึ่งซีซั่นแรกผ่านไปแบบตะกุกตะกัก และกล่าวอ้อมๆ ถึงเรื่องทีมเวิร์ค แต่ก็ยอมรับว่าการพ่ายแพ้ ซันส์ น่าจะเป็นเรื่องดี ทุกคนจะได้ฟื้นสติว่าตอนนี้ควรทำอะไร และแม้โค้ชเคอร์ไม่พูด แต่เชื่อว่า เกมนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่จะลุกขึ้นมาเก็บชัยแล้วก้าวต่อไปกับทีมรองบ๊วยในสายเดียวกันที่ฟอร์มกำลังแย่ จากอันดับในตารางสายตะวันตก วอร์ริเออร์ส หล่นไปไกลถึงอันดับ 8 ถ้าต้องเล่นเพลย์อินก่อนเข้าเพลย์ออฟก็เสียชื่อแชมป์เก่า 


เกร็ก โปโปวิช ไม่สนใจว่าใครจะซื้อตั๋ว แต่เขารู้ว่าเกมนี้จะน่าตื่นเต้นกับจำนวนผู้ชม และการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของแฟรนไชส์ ส่วนเรื่องเพลย์ออฟก็พูดยาก เพราะอันดับ 14 ในสาย เพิ่งแพ้มา 3 เกมติดต่อกัน ฟอร์มในบ้านซีซั่นนี้ ชนะ 8 จาก 14 เกม 


โค้ชป็อปยังต้องสร้างทีมต่อไป และต้องเล่นเกมรับบ้าง เพราะ สเปอร์ส เป็นทีมที่ปล่อยให้คู่แข่งยิงฟิลด์โกลมากที่สุดในลีก หากทั้ง เคอร์รี่ ธอมป์สัน พูล และเหล่าดาวรุ่งจุดติด อาจจะต้านไม่ไหว แม้จุดอ่อนของ วอร์ริเออร์ส คือเกมรับ แต่ สเปอร์ส รับได้แย่กว่า


ผลที่คาด : โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 128-115 ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

NBA LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial