เมอร์ฟีย์ ดับฝัน! นีล หมดสิทธิ์ป้องกันเเชมป์

เมอร์ฟีย์ ดับฝัน! นีล หมดสิทธิ์ป้องกันเเชมป์
"จิงโจ้มหาภัย" นีล โรเบิร์ตสัน ยอดนักสอยคิวชาวออสซี่ หมดสิทธิ์ป้องกันเเชมป์ "มาสเตอร์ส 2023" ณ สังเวียนอเล็กซานดราพาเลซ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังพลาดท่าพ่าย "พ่อมดชอว์น" ชอว์น เมอร์ฟีย์ จอมเเม่นรูชาวเมืองผู้ดี ร่วงรอบแรก!

ศึกสอยคิวรายการใหญ่ "มาสเตอร์ 2023" ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 725,000 ปอนด์(ประมาณ 30 ล้านบาท) เปิดฉากวันเเรกเมื่อวานที่ผ่านมา(8 มกราคม) โดยเป็นการชิงชัยในรอบ 16 คนสุดท้าย(รายการนี้ลงเเข่งเเค่ 16 อันดับเเรกของโลก)


"เเชมป์เก่า" นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 3 ของโลก ที่ถูกยกเป็น "เต็ง 1" ลงสนามพบกับ ชอว์น เมอร์ฟีย์ คู่เเข่งมืออันดับ 11 ของโลก ผลปรากฏว่า โรเบิร์ตสัน ออกสตาร์ทช่วงเเรกได้น่าผิดหวังเเละตามหลังห่าง 1-5 เฟรม เเม้ว่าช่วงท้าย โรเบิร์ตสัน จะพยายามเร่งเครื่องเพื่อตามตีเสมอเเต่ไม่สำเร็จ! จบการเเข่งขัน เมอร์ฟีย์ เอาชนะไปสุดมันส์ 6-4 เฟรม


หลังจบการเเข่งขัน "พ่อมดชอว์น" กล่าวว่า "ผมกำลังพยายามรื้อฟื้นความรู้สึกเดิมๆ ผมกลับมาเล่นได้ดีเเล้วเเต่ยังไม่ดีเหมือนเดิม ผมดีใจมากที่สามารถเอาชนะได้ มันไม่ใช่งานง่ายเลยในการดวลกันนักกีฬาแบบ นีล แต่ผมโชคดีที่พลาดน้อยกว่าในเฟรมตัดสิน"


รอบก่อนรองชนะเลิศ ชอว์น เมอร์ฟีย์ จะรอพบผู้ชนะระหว่าง ไคเรน วิลสัน กับ สจ๊วต บิงแฮม ที่จะลงเเข่งขันกันในเวลา 20.00 น. คืนวันอังคารที่ 10 มกราคม

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial