พรีวิว ดีทรอยท์ ไลออนส์ @ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส

พรีวิว ดีทรอยท์ ไลออนส์ @ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส
อีกหนึ่งเกมแห่งชีวิต การดวลระหว่าง “ไลออนส์” ที่ต้องลุ้นผลคู่ก่อนหน้าด้วย และ “แพ็คเกอร์ส” ที่ขอแค่ชนะ ก็จะผ่านเข้าเพลย์ออฟ

พรีวิว เอ็นเอฟแอล 

ดีทรอยท์ ไลออนส์ @ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส

เวลา : 08.15 น. วันที่ 09 ม.ค. 2023 (เช้าวันจันทร์) 

ช่อง : ทรูสปอร์ต 1 (666)



ดีทรอยท์ ไลออนส์ ไม่เข้าเพลย์ออฟมาตั้งแต่ปี 2016 และออกสตาร์ทไม่ดีในซีซั่นนี้ 7 เกมแรกชนะครั้งเดียว แดน แคมป์เบลล์ เฮดโค้ชเก้าอี้ร้อนพอสมควรหากไม่สามารถไปต่อในสัปดาห์หน้า เพราะแค่ชนะไม่พอ ต้องภาวนาให้ ซีแอตเติ้ล ซีฮอว์คส์ ไม่ชนะ แอลเอ แรมส์ ด้วย 


กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส มีเงื่อนไขที่ดีกว่าเล็กน้อย ขอแค่ชนะโดยไม่ต้องสนใจผลคู่อื่น แค่ชนะก็เพียงพอ เพราะสองสัปดาห์ก่อนเอาชนะทั้ง ไมอามี่ ดอลฟินส์ และ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ที่ลุ้นเพลย์ออฟมาทั้งหมด แต่หากเปรียบเทียบตำแหน่งในตอนนี้กับเมื่อปีก่อนที่เคยเข้ารอบในฐานะแชมป์สายและ แอรอน ร็อดเจอร์ส คว้าเอ็มวีพี ซีซั่นนี้ก็ทุลักทุเลกว่ากันมาก


ทั้งสองอยู่ในโซน เอ็นเอฟซี เหนือ สายนี้ได้ทีมเข้ารอบไปแล้ว 6 ทีมดังนั้นี่คือตั๋วใบสุดท้าย ซึ่งหากคู่ที่จบไปก่อนระหว่าง แอลเอ แรมส์ และ ซีแอตเติ้ล ซีฮอว์คส์ ไม่เข้าทางก็อาจทำให้บางทีมต้องก้มหน้าสู้อย่างช่วยไม่ได้ 


สัปดาห์ที่แล้วเกมรับของ ไลออนส์ ทำได้ดีมากในการเจอ คลีฟแลนด์ บราวน์ส จำกัดระยะไว้ให้คู่แข่งทำได้ไม่เกิน 230 หลา และทำให้อีกฝ่ายพลาดการทำ 10 คะแนน แถมด้วย 7 แซ็ค แต่อย่าลืมว่านั่นคือทีมที่หมดลุ้นเพลย์ออฟไปแล้วและไม่มีแรงบันดาลใจอะไรเลย สัปดาห์นี้เจอกับทีมที่สู้แค่ตายแถมยังได้เล่นในบ้าน เตรียมตัวมาอย่างดี รูปเกมย่อมเป็นคนละเรื่อง


เคฌอน นิกซั่น ได้รางวัลผู้เล่นทีมพิเสษยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ จากการคิกออฟ 105 หลายาวไกลที่สุดในอาชีพจากเกมกับ ไวกิ้งส์ และมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของทีม ซึ่งหากยังโชว์ฟอร์มได้ดี ความยอดเยี่ยมของทีมพิเศษจะเป็นปัจจัยที่ทำให้สกอร์เพิ่มเข้ามา แม้ไม่ถึง 2 หลัก แต่ความน่าจะเป็นที่ค่อนข้างสูสี อาจเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ทุกคะแนนมีผล


แจเร็ด กอฟฟ์ อดีตดราฟท์หมายเลข 1 มีสถิติที่ดีทีเดียวจากผล 7-2 ทำ 17 ทัชดาวน์ เสียแค่ 1 อินเตอร์เซ็ปต์ ซึ่งพูดไปใครจะเชื่อว่า กอฟฟ์ มีสถิติที่ดีกว่า แอรอน ร็อดเจอร์ส ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่จุดอ่อนของ กอฟฟ์ อยู่ที่เกมเยือน 6 ทัชดาวน์ 4 อินเตอร์เซ็ปต์ ส่วนจุดอ่อนของ ร็อดเจอร์ส ที่ต้องมาลุ้นจนเกมสุดท้ายเพราะกว่าจะเล่นได้เข้ากับ คริสเตียน วัตสัน ปีกรุกกี้ก็ใช้เวลานานมาก 


เกมนี้ก็น่าจะไม่ต่างจากเกมสู้ชีวิตเหมือนคู่ของ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ และ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส เกมที่สูสี ค่อนข้างอึดอัด และอาจมีพลิก ไม่อย่างนั้นก็ชนะกันที่สกอร์เดียว 


ผลที่คาด : ดีทรอยท์ ไลออนส์ 21-24 กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส

NFL LOGO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial