คล็อปป์รับไม่แน่ใจเรื่องล้ำหน้า ชมกักโปส่งสัญญาณที่ดี

คล็อปป์รับไม่แน่ใจเรื่องล้ำหน้า ชมกักโปส่งสัญญาณที่ดี
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมลิเวอร์พูลกล่าวยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจในจังหวะปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับลูกล้ำหน้า ในเกมที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 2-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยชี้ว่าอยากให้วีเออาร์มีภาพในหลายๆ มุมให้ครอบคลุมการตัดสินมากกว่านี้

เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งเป็นเกมที่มีความสูสีเป็นอย่างมาก ผลัดกันขึ้นนำและผลัดกันตามตีเสมอ โดยทั้งสองทีมเสมอกันไป 2-2 ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 45 และ 53vขณะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้จาก กอนซาโล่ เกเดส และ ฮวาง ฮี-ชาน นาทีที่ 26 และ 66

อย่างไรก็ตาม เกมนี้มีลูกปัญหาเกิดขึ้นถึงสองครั้ง โดยครั้งแรกเป็นจังหวะที่ ลิเวอร์พูล ได้ประตูนำ 2-1 ของ ซาลาห์ ซึ่งจังหวะนี้ถ้าดูจากภาพรีเพลย์ก็มีความเป็นไปได้เช่นกันว่ากองหน้าหงส์แดงอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ผู้ตัดสินวีเออาร์กลับให้เป็นประตู

ขณะที่ช่วงท้ายเกม จังหวะที่ วูล์ฟส์ น่าจะขึ้นนำ 3-2 จาก โตตี้ แต่กลับถูกริบประตูเพราะวีเออาร์ระบุว่าเป็นลูกล้ำหน้า โดยให้เห็นเหตุผลว่าล้ำตั้งแต่จังหวะเริ่มเล่นลูกเตะมุมแล้ว แต่กระนั้นก็ไม่มีภาพรีเพลย์ยืนยันออกมาให้เป็นหลักฐานชัดเจนแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับทางฝั่ง จูเลน โลเปเตกี กุนซือของ วูล์ฟแฮมป์ตัน อย่างมาก

หลังจบเกม คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เราเริ่มต้นเกมได้ดี และคุมเกมเอาไว้ได้ เราเล่นได้ดีในหลายๆ จังหวะ แต่เราก็มาเสียประตูจากลูกที่ไม่ควรเกิดขึ้น ซึ่งเราก็รู้ว่า อาลี (อลิสซง เบคเกอร์) ช่วยเซฟประตูสำคัญในพื้นที่สุดท้ายให้กับทีมาบ่อยแค่ไหน"

"วูล์ฟส์ สร้างปัญหาใหญ่ให้กับพวกเราจริงๆ แต่ผมไม่มั่นใจในประตูที่สามของพวกเขา พวกเรามีภาพที่ดูเหมือนว่ามันล้ำหน้า แต่ผมก็เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงไม่พอใจกันอย่างมาก เราไม่อยากให้ วีเออาร์ มีภาพแค่มุมเดียว"

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังกล่าวชมดาวเตะคนใหม่อย่าง โคดี้ กักโป ว่าปรับตัวได้ดีแต่ก็ยังไม่ได้คาดหวังกับนักเตะมากจนเกินไป โดยกล่าวว่า "เขา (กักโป) ปรับตัวเข้ากับเกมได้อย่างเหมาะสม การออกตัวครั้งแรกมันไม่เคยเป็นเรื่องง่าย เราไม่ได้คาดหวังความสมบูรณ์แบบ แต่เขาก็ส่งสัญญาณที่ดีบางอย่างออกมา หลังจากนี้เป็นเรื่องของทีมที่เราจะต้องทำให้เขาอยู่ในจุดที่ดีกว่าเดิม ซึ่งมันจะเกิดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial