โลเปเตกีสุดฉุนผู้ตัดสิน ชี้ประตูวูล์ฟส์ยิงหงส์ไม่ล้ำหน้า

โลเปเตกีสุดฉุนผู้ตัดสิน ชี้ประตูวูล์ฟส์ยิงหงส์ไม่ล้ำหน้า
จูเลน โลเปเตกี กุนซือของ วูล์ฟแฮมป์ตัน แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่ประตูที่สามของวูล์ฟส์ ถูกผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้า ซึ่งในความเห็นของกุนซือชาวสเปนนั้นเห็นเป็นตรงกันข้าม ทำให้สุดท้ายแล้วทีม "หมาป่าแห่งมิดแลนด์" ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา และต้องไปตัดสินกันใหม่ในนัดรีเพลย์กันอีกครั้ง

ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่สนามแอนฟิลด์เมื่อวันเสาร์ทีผ่านมา วูล์ฟแฮมป์ตัน ภายใต้การนำของ โลเปเตกี เกือบจะทำเซอร์ไพรส์ได้ หลังจากที่เป็นฝ่ายออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 26 จากความผิดพลาดของ อลิสซง เบคเกอร์ นายทวารเจ้าถิ่นที่เล่นประมาท ก่อนจ่ายบอลไม่ดีไปเข้าทาง กอนซาโล่ เกเดส กองหน้าของวูล์ฟส์ได้ยิงจ่อๆ หน้าประตูเข้าไปไม่พลาด

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 45 ก่อนจะจบครึ่งแรก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะวางบอลยาวข้ามไปให้ ดาร์วิน นูนเญซ เข้ามาแปบอลเล่นทางเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ช่วยให้หงส์แดงตีเสมอได้ 1-1 จากนั้นในครึ่งหลังนาทีที่ 52 ลิเวอร์พูลจะเป็นฝ่ายออกนำ 2-1 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เก็บบอลได้ในเขตโทษก่อนจะยิงเข้าไป ซึ่งจังหวะนี้ดูเหมือนกองหน้าอียิปต์จะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่ว่าไม่มีการทักท้วงจากวีเออาร์

แต่กระนั้นนาทีที่ 66 วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ ฮวาง ฮี-ชาน กองหน้าเกาหลีใต้ยิงจ่อๆ เข้าประตูไป และจังหวะสำคัญของเกมก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 81 เมื่อ โตตี้ เซนเตอร์ฮาล์ฟของวูล์ฟส์ ยิงประตูจ่อๆ เข้าไปจากจังหวะต่อเนื่องที่มาจากลูกเตะมุม แต่ผู้กำกับเส้นมีการยกธงขึ้นมา ก่อนที่ทางวีเออาร์จะตัดสินว่าลูกนี้เป็นลูกล้ำหน้า ทั้งๆ ที่ถ้าดูจากภาพรีเพลย์เท่าที่่มีให้เห็นในการถ่ายทอดสดจะเห็นว่า โตตี้ ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่อย่างใด

ทำให้ทาง โลเปเตกี ออกอาการไม่พอใจเป็นอย่างมาก และถูกผู้ตัดสินแจกใบเหลืองเพื่อสงบสติอารมณ์ ก่อนที่ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมจะทำอะไรกันเพิ่มเติมไม่ได้ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 ต้องไปตัดสินกันใหม่ในเกมนัดรีเพลย์ที่บ้านของ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ทั้งนี้ หลังจบเกม โลเปเตกี ให้สัมภาษณ์อย่างไม่พอใจว่า "ผมได้พูด (กับผู้ตัดสิน) ถึงสองประตูที่เกิดขึ้น เราได้เห็นว่าจังหวะล้ำหน้าดังกล่าวจริงๆ แล้วมันไม่ได้ล้ำหน้า ผมรู้สึกเสียใจเพราะมันเป็นไปไม่ได้เลย มีบางคนบอกกับผมว่ามันล้ำหน้าตั้งแต่เล่นลูกเตะมุม แต่เราไม่เห็นภาพรีเพลย์ในจังหวะเหล่านั้น"

"เป็นการตัดสินที่ผิดอย่างไม่ต้องสงสัย ผมเข้าใจว่าคนเราก่อความผิดพลาดได้ในทุกๆ วัน ผมเองก็เช่นกัน และพวกเขาเอง (ผู้ตัดสิน) ก็เป็นแบบนั้น แต่สำหรับวีเออาร์ในวันนี้มันน่าเศร้า ผมเสียใจแต่มันไม่ล้ำหน้า แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นไปแล้ว เราคงต้องยอมรับ แต่มันน่าเศร้าจริงๆ เพราะเราสมควรเป็นฝ่ายชนะในการเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยมอย่าง ลิเวอร์พูล"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial