อายุเป็นเพียงตัวเลข !!!

อายุเป็นเพียงตัวเลข !!!
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน "วงการสนุกเกอร์โลก" มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายปีที่ "นักสอยคิวจากเเดนมังกร" ถูกสั่งพักการเเข่งขันชั่วคราวถึง 8 ราย เพราะว่าไปพัวพันกับเรื่องของการล็อคผลการเเข่งขัน หรือที่เรียกกันตามภาษาชาวบ้านว่า "ล้มสนุกฯ"

แต่อีกเรื่องสำคัญที่ถือว่าใหญ่ไม่เเพ้กัน! นั่่นคือการคว้า "เเชมป์โลก สมัยที่ 7" ของยอดนักสอยคิวระดับตำนานที่อายุเป็นเพียงตัวเลข .... "เดอะ ร็อคเก็ต" รอนนี่ โอซัลลิเเวน มืออันดับ 1 ของโลกชาวอังกฤษ


ในการเเข่งขัน "สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022" ที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา(16 เมษายน - 2 พฤษภาคม) รอนนี่ โอซัลลิเเวน ที่ลงสนามในฐานะ "เต็ง 2" สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเเละทะลุผ่านเข้าไปลุ้น "เเชมป์โลกสมัยที่ 7" ได้เเบบสบายมือ


รอบเเรก "รอนนี่" ไล่อัด เดวิด กิลเบิร์ต ไปแบบขาดลอย 10-5 เฟรม, รอบที่ 2 "รอนนี่" ต้อนขาด มาร์ค อัลเลน ขาดกระจุย 13-4 เฟรม, รอบก่อนรองชนะเลิศ "รอนนี่" สอนเชิง สตีเฟ่น เเม็คไกวร์ เละเทะ 13-5 เฟรม 


รอบตัดเชือก "รอนนี่" เหมือนจะเจองานหนักหลังจาก "เซสชั่นเเรก" เสมอกับ จอห์น ฮิกกิ้นส์ 4-4 เฟรม เเต่ว่าหลังจากนั้นเหมือนหนังคนละม้วน! "รอนนี่" ไล่ต้อนเอาชนะ ฮิกกิ้นส์ ไปแบบเหนือชั้น 17-11 เฟรม


รอบชิงชนะเลิศ "รอนนี่" ดีกรีเเชมป์ 6 สมัย" ลงดวลกับ "ไอ้ปืนกล" จัดด์ ทรัมป์ อดีตมือ 1 ของโลกรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ดีกรีเเชมป์โลก 1 สมัย โดยสถิติการพบกันก่อนลงแข่งขันรอบชิงฯ ทรัมป์ ชนะมาเเล้ว 15 ครั้ง ส่วนทาง "รอนนี่" ชนะได้ 14 ครั้ง


ก่อนที่สุดท้าย "รอนนี่" จะเป็นฝ่ายเเอาชนะไป 18-13 เฟรม เเต่ต้องยอมรับว่า ทรัมป์ ก็ไม่ใช่คู่เเข่งที่จะยอมเเพ้ "รอนนี่" ง่ายๆเช่นเดียวกัน เพราะว่าเขาคือคนที่ 2 ต่อจาก ฮิกกินส์ ที่เก็บเฟรมจาก "รอนนี่" ในรอบชิงชนะเลิศได้ถึง 13 เฟรม(นับเฉพาะปีที่ได้เเชมป์) 


"รอนนี่" ผงาดคว้า "แชมป์โลกสมัยที่ 7" มาครองเป็นสมัยที่ 7 ต่อจากปี 2001, 2004, 2008, 2012, 2013 และ 2020 รวมทั้งยังทำสถิติเทียบเท่ากับ "มัจจุราชผมทอง" สตีเฟ่น เฮนดรี้ อดีตมือหนึ่งของโลกชาวสกอตติช ที่เคยทำได้สมัยที่ 7 เมื่อปี 1999


นอกจากนี้ "รอนนี่" ยังกลายเป็น "นักสนุกเกอร์อายุมากที่สุด" ที่สามารถคว้า "แชมป์โลก" มาครองได้สำเร็จในวัย 46 ปี 4 เดือน 28 วัน ทำลายสถิติเดิมของ เรย์ เรียร์ดอน อดีตแชมป์โลก 6 สมัย ที่เคยทำได้ด้วยวัย 45 ปี เมื่อปี 1978


จากชัยชนะของ "รอนนี่" ทำให้หลายๆคนออกมากล่าวชื่นชมเเละยกย่องในตัวเขา โดยเฉพาะ "ฉลามหิน" มาร์ค เซลบี้ อดีตนักสอยคิวหมายเลข 1 ของโลก ที่เคยปราบ "รอนนี่" ในรอบชิงชนะเลิศ "ชิงเเชมป์โลก 2014" ล่าสุด เซลบี้ ได้ออกมากล่าวว่า


"ผมเป็นแฟนตัวยงของ เมสซี่ ถ้าผมต้องจ่ายเงินเพื่อดูฟุตบอล ผมจะเลือกดู เมสซี่ เพราะว่าเขาคือ GOAT ในวงการฟุตบอล(ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล) เเต่ถ้าเป็นการเเข่งขันสนุกเกอร์ เเน่นอนผมจะเสียเงินดู รอนนี่ โอซัลลิเเวน เขาคือ GOAT เเห่งวงการสนุกเกอร์ หากใครคิดว่าเจ๋งเหมือนเขา คุณต้องทำลายสถิติต่างๆของ รอนนี่ ลงให้หมดก่อน"


การคว้าเเชมป์โลกสมัยล่าสุดของ "รอนนี่" อาจจะถูกมองว่าเป็นครั้งสุดท้ายของ เจ้าตัว เเต่ทว่า "รอนนี่" ตั้งเป้าว่าจะลงเล่นระดับอาชีพอีกประมาณ 5 ปี เเละเขาจะพยายามคว้าเเชมป์มาครองให้ได้มากที่สุด รวมทั้งยังระบุชัดเจนว่าต้องการคว้า "เเชมป์โลก" มาครองให้ได้อีกอย่างน้อย 1-2 สมัย!!!


รายการต่อไป "รอนนี่" เตรียมลงล่าเเชมป์สมัยที่ 8 ในรายการ "มาสเตอร์ส 2023" ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2023 ณ สังเวียนอเล็กซานดราพาเลซ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยจะพบกับ ลูก้า เบรเซล มือ 11 ของโลกจากเบลเยียม มาลุ้นกันว่า "รอนนี่" จะเปิดหัวปี 2023 ด้วยการคว้าเเชมป์มาครองได้เลยหรือไม่ !



 

Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial