ส.ขนไก่ พอใจภาพรวมปี 2022 "วงการแบดมินตันไทย"

ส.ขนไก่ พอใจภาพรวมปี 2022 "วงการแบดมินตันไทย"
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาเผยถึงภาพรวมของ "วงการแบดมินตันไทยประจำปี 2022" ว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ประสบความสำเร็จและน่าประทับใจ

เริ่มต้นจากการเป็น "เจ้าภาพ" จัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์คัพ 2022 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเกินคาด ไม่น้อยไปกว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาในปี 2561


ศึกใหญ่ส่งท้ายปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ที่ไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนจีน และสามารถจัดการแข่งขันสำเร็จได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งที่มีเวลาเตรียมการในการจัดการแข่งขันเพียง 2-3 สัปดาห์ ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น สร้างผลงานเป็นที่ประทับใจไปทั่วโลก ทั้งยังได้เสียงตอบรับและชื่นชมจากแฟน ๆ แบดมินตันทั้งไทยและต่างชาติ ชนิดที่เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเพียงแค่วันแรก บัตรสำหรับการแข่งขันในรอบรองและรอบชิงชนะเลิศก็ขายหมดภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง


ประมุขแบดมินตันไทย กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของผลงานนักกีฬา ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ ทีมหญิง อูเบอร์คัพสาวไทย คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้อีกครั้งต่อจากปี 2563 ที่ประเทศเดนมาร์ก ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์ในกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม โดยสามารถเป็นเจ้าเหรียญทองจากการคว้า 4 เหรียญทองจากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว รวมถึงได้  2 เหรียญเงินจากหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ โดยเฉพาะในประเภททีมชาย ที่คว้าเหรียญทองมาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี 


ตลอดจนผลงานในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ามาได้ 1 เหรียญเงินจากชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ ประเภทหญิงคู่จาก  "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล  กับ  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นประเภทหญิงคู่คู่แรกที่มีเหรียญรางวัลในศึกชิงแชมป์โลก


ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial