พรีวิว NBA 2022/23 Regular Season ประจำวันที่ 2-8 มค 2566

พรีวิว NBA 2022/23 Regular Season ประจำวันที่ 2-8 มค 2566
ศึก NBA สัปดาห์แรกของปีใหม่ สดทางทรูวิชั้นส​์ ทรูสปอร์ต 1 ช่อง 666

พรีวิว NBA 2022/23 Regular Season ประจำวันที่ 2-8 มค 2566 


โดย คุณวัชรินทร์ จัตุชัย 


สวัสดีปีใหม่ 2023 ท่านสมาชิกทรูวิชั่นส์ทุกท่าน ในสัปดาห์แรกของปีใหม่มีบาสเกตบอล NBA หลายคู่ที่น่าสนในสัปดาห์นี้ โดยทีมที่ดีที่สุดในลีก “บอสตัน เซลติกส์” จะมาพบกับทีมหัวแถวจากสายตะวันตก “เดนเวอร์ นักเก็ตส์” ซึ่งต้องบอกว่าคู่นี้เป็นคู่เอกที่น่าสนใจมาก เซลติกส์คือรองแชมป์เก่าที่ปีนี้มุ่งมั่นจะเข้าสู่ NBA Final อีกครั้ง ส่วนนักเก็ตส์ซึ่งแม้ว่าช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จะทำได้แค่รอบเพลย์ออฟ แต่ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่ถือว่าสมบูรณ์มากๆ และที่น่าจับตามองคือ “การปะทะกันของแคนดิเดต MVP ปีนี้” ระหว่างเจสัน เททั่มและนิโคล่า โยกิช

 

ส่วนในคู่ถัดมาเป็นการพบกันของวอชิงตัน วิซาร์ดและมิลวอกี้ บัคส์ สองทีมจากสายตะวันออก ในปีนี้แม้ว่าวิซาร์ดจะสถิติไม่ดีเท่าไร แต่ก็เป็นทีมที่สามารถล้มทีมใหญ่มาได้หลายครั้ง ตัวหลักของทีมทั้งแบรดลีย์ บีล, ไคล คุซม่า และคริสแทป พอซิงกิซ ซึ่งชื่อชั้นทั้ง 3 คนคือผู้เล่นระดับหัวแถวของลีก(แม้ว่าจะไม่ค่อยเข้าขากันก็ตาม) การเจอกับบัคส์ที่เป็นทีมที่ว่ากันว่า “เคมีภายในทีมดีที่สุดใน NBA” เพราะผู้เล่นหลายคนเล่นกันมาเกินกว่า 4 ปี และมีความเข้าขากันมาก รวมถึงยานนิส อันเททูคุมโป ซุปตาเบอร์ 1 ของทีมเคยนิยามทีมตนเองเอาไว้ว่า “มิลวอกี้ไม่ใช่ทีมแต่คือครอบครัว” ดังนั้นการเจอกันของทีมดาวรุ่งและทีมแห่งครอบครัวจึงถือว่าน่าสนใจแน่นอน

อีกหนึ่งคู่ต่อมาก็คือ การพบกันของมิลวอกี้ บัคส์และโตรอนโต แร๊พเตอร์ ซึ่งแร๊พเตอร์ในปีนี้กลายเป็นทีมที่ต่างจากปีที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง การดึงเอาเฟรด แวนหวีดและโอจี อนูโนบี้ เข้ามาเป็นตัวหลักของทีม ทั้งสองคนนี้ยังคงต้องพิสูจน์อีกต่อไป เพราะที่ผ่านมาไม่สามารถทำให้แฟนๆชื่นชอบได้ รวมถึงผลงานทีมก็ยังลูกผีลูกคน ดังนั้นการเจอกับบัคส์ แชมป์เก่าปี 2021 ถือว่าเป็นงานที่ยากมาก เพราะบัคส์เป็นทีมที่เคมีในทีมดีมาก และยังมียานนิส อันเททูคุมโป อดีต MVP ที่สามารถทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมชนะ บัคส์เป็นทีมที่ แข็งแกร่งทั้งเกมรุกและเกมรับ ดังนั้นเป็นงานที่หินมากสำหรับแร๊พเตอร์แน่นอน

 

คู่เด็ดระหว่างชิคาโก้ บูลส์ แชมป์ 6 สมัยต้องปะทะกับฟิลลาเดเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส คู่นี้เป็นคู่ที่มีอดีตมาด้วยกันตั้งแต่ยุค 80’ แล้ว ตั้งแต่การปะทะกันของไมเคิล จอร์แดนและชาร์ล บาร์คลีย์ จนมาถึงยุคปัจจุบัน บูลส์เป็นทีมที่อุดมไปด้วยสตาร์ดาวรุ่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแซค ลาวีน, เดมาร์ เดอโรซาน, นิโคล่า วูเซวิช และยังมีสำรองทีเด็ดหลายคน แต่การเจอกับซิกเซอร์สนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะดูโอ โจเอล เอมบีด-เจมส์ ฮาเด้น เป็นดูโอที่กำลังดีวันดีคืน และเป็นคู่หูที่ทำให้หลายคนนึงย้อนไปถึงอาคีม โอลาจูวอน-ไคลด์ เดร็กเลอร์ จากร็อคเก็ตส์ ที่เหมือนกันตรงที่เป็นคู่การ์ด-เซ็นเตอร์ การพบกันของบูลส์-ซิกเซอร์สจึงถือว่าสูสีและน่าดูมากๆ

 

ส่วนคู่ระหว่างไมอามี่ ฮีตและฟีนิกซ์ ซันส์ ก็เป็นอีกคู่ที่ต้องบอกว่า “เกมบุกระดับ 5 ดาว” เพราะฮีตเป็นทีมที่เล่นเกมโต้กลับและเกมเร็วได้ดีมากๆ แผงเกมรุกทั้งจิมมี่ บัตเลอร์และแบม อเดบาโย โดยการรันเกมของไคล ลาวรี่ จึงทำให้เกมบุกของฮีตน่ากลัว แต่ปัญหาในช่วงที่ผ่านมาคือ “เกมรับ” ซึ่งฮีตโดนเจาะวงในได้ง่ายๆตลอด ส่วนซันส์เรื่องเกมรุกนั้นหายห่วง เพราะมีทั้งเดวิน บูเกอร์ จอมทำแต้มเบอร์ 1 ของทีมและดีอังเดร เอย์ตัน เสาหลักวงใน ซึ่งทั้งสองทีมมีสิ่งที่เหมือนกันคือ “เดินเกมด้วยการ์ดจ่ายแบบ Pure Point Guard” การพบกันของคู่นี้ตามคาดการณ์จะต้องมันและเร้าใจแน่นอน


ปิดกันที่คู่สุดท้ายคือ ลอสแองเจอลิส เลเกอร์สและซาคราเมนโต คิงส์ สองทีมแห่งสายตะวันตก แม้ว่าชื่อชั้นเลเกอร์สจะเป็นต่อในเรื่องของผู้เล่นก็ตาม แต่ที่ผ่านมาเลเกอร์สแสดงให้เห็นแล้วว่า องค์ประกอบทีมนั้นไม่ดีพอ การพึ่งพาเลอบรอน เจมส์ ที่หนักเกินไปทำให้ทีมตกม้าตายในควอเตอร์ที่ 4 มาโดยตลอด รวมถึงเลเกอร์สมีปัญหาหนักก็คือ “การบาดเจ็บของผู้เล่น” ที่เรียกได้ว่าเวียนกันบาดเจ็บจนเป็นแฟชั่น ส่วนคิงส์ถือว่าเป็นอีกทีมที่สร้างเซอร์ไพร์สในฤดูกาลนี้ การประสานงานกันของโดแมนทัส ซาโบนิสและดิแอรอน ฟ็อกซ์ เป็นอีกคู่ที่ลงตัวมากๆ ทั้งเกมรุกและเกมรับ คู่นี้จึงเป็นอีกคู่ที่ต้องวัดกันด้วยกึ๋นของโค้ช ทำให้เป็นคู่นี่น่าสนใจมาก

 

เพื่อนๆที่ชื่นชอบบาสเกตบอล NBA สามารถติดตั้ง true visions เพื่อชมการถ่ายทอดสด และบรรยายไทยสุดมันกันได้แล้ว โดยติดต่อได้ที่ 02-7008000 กด 3 หรือติดต่อได้ที่ true shop ทุกสาขา

Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial