กุนซือโครเอเชียแฮปปี้คว้าที่ 3 ยืนยันรู้สึกไม่ต่างจากได้แชมป์โลก

กุนซือโครเอเชียแฮปปี้คว้าที่ 3 ยืนยันรู้สึกไม่ต่างจากได้แชมป์โลก
ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชียมีความสุขที่พาทีมคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลกมาครองได้ หลังเอาชนะ โมร็อกโก ได้ 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงอันดับ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยืนยันว่าความรู้สึกในการคว้าอันดับ 3 ไม่ต่างจากการได้แชมป์โลก

ในเกมรอบชิงอันดับ 3 โครเอเชีย และ โมร็อกโก ต่างมีการหมุนเวียนตัวผู้เล่นกันทั้งคู่ แต่ทางฝั่ง โครเอเชีย ดูจะมีสภาพทีมที่สมบูรณ์มากกว่า โดยในครึ่งแรกมีประตูเกิดขึ้นเร็วถึงสองประตูใน 10 นาทีแรก โดยเป็น โครเอเชีย ที่ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 7 จากการพุ่งโหม่งสุดสวยของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ปราการหลังตัวเก่ง แต่หลังจากนั้นเพียง 2 นาที โมร็อกโก ก็ตามตีเสมอได้ทันควัน 1-1 จากการเติมขึ้นมาได้โหม่งหน้าประตูของ อัชราฟ ดารี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟของทีม

อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมของเกมแล้วยังเป็น โครเอเชีย ที่เล่นได้ดีกว่า และสร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้ชัดเจนกว่า ก่อนจะมาได้ประตูออกนำอีกครั้งก่อนจบครึ่งแรกไม่กี่นาที โดยเป็นจังหวะที่ มิสลาฟ ออร์ซิช ได้ยิงจากกราบซ้ายของกรอบเขตโทษ บอลถูกปั่นโค้งก่อนไปชนเสาไกลเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรก โครเอเชีย นำ โมร็อกโก 2-1

ครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายเปิดเกมแลกกันมากขึ้น และเริ่มมีจังหวะฟาล์วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูเพิ่มกันได้ จนกระทั่งมาถึงช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย โมร็อกโก ได้โอกาสโหม่งเหน่งๆ แต่บอลดันไปตกหลังตาข่าย ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดแล้วแต่ก็พลาดไป ทำให้จบเกมเป็นทาง โครเอเชีย ที่เอาชนะไป 2-1 คว้าอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2022 ไปครอง ขณะที่ โมร็อกโก ก็ได้สร้างสถิติเป็นทีมจากทวีปแอฟริกาทีมแรกที่จบฟุตบอลโลกด้วยการคว้าอันดับ 4

หลังจบเกม ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือของโครเอเชีย มีทีท่าพอใจเป็นอย่างมากที่พาทีมจบทัวร์นาเมนท์ด้วยการคว้าอันดับที่ 3 มาครองได้ ซึ่งถือว่าเป็นการได้อันดับ 3 ในฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ของ โครเอเชีย แล้ว หลังจากที่เคยได้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 1998 โดยในครั้งนั้น โครเอเชีย เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ไป 2-1 จากการทำประตูของดาวยิงอย่าง ดาวอร์ ซูเคอร์ และ โรเบิร์ต โปรซิเนชกี้

ทั้งนี้ ดาลิช ได้กล่าวชมลูกทีมทุกคนที่พยายามอย่างเต็มที่ รวมถึงทางฝั่ง โมร็อกโก ที่ก็เล่นเต็มที่และสร้างปัญหาให้กับพวกเขาไม่น้อยเช่นกันโดยกล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับนักเตะทุกคนรวมไปทีมงานของผมกับการที่ได้เหรียญรางวัลเหรียญนี้มาครอง"

"มันเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย โมร็อกโก สู้อย่างเต็มที่มากๆ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะดูมีอาการเหนื่อยและอ่อนล้า แต่พวกเขาก็ยังสู้ไม่ถอย ดังนั้นผมจึงมั่นใจมากว่าพวกเขาจะมีความภาคภูมิใจ อย่างที่ผมก็เคยเป็นกับทีมนี้มาแล้วเมื่อ 4 ปีก่อน (โครเอเชียจบด้วยการเป็นรองแชมป์) สำหรับเหรียญทองแดงเหรียญนี้ไม่ต่างอะไรกับการคว้าเหรียญทอง เพราะตอนนี้ โครเอเชีย เป็นหนึ่งใน 3 ทีมที่ดีที่สุดในโลก"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial