อาร์เจนติน่าฟิตเต็มร้อย รอเจอฝรั่งเศสที่มีปัญหานักเตะป่วย ใน เวิลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

อาร์เจนติน่าฟิตเต็มร้อย รอเจอฝรั่งเศสที่มีปัญหานักเตะป่วย ใน เวิลด์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนติน่า จะพบกับ ฝรั่งเศส โดยเกมนี้ ทีมฟ้าขาว อาร์เจนติน่า มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ พร้อมที่จะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม โดย ลิโอเนล เมสซี่ ที่เคยมีข่าวว่าเจ็บเล็กน้อยระหว่างการซ้อม น่าจะลงเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา ขณะที่ ฝรั่งเศส ดูจะมีปัญหาในเรื่องนี้มากกว่า เมื่อมีรายงานว่ายังมีนักเตะบางส่วนที่ป่วยเพราะติดเชื้อไวรัส และอาจจะเห็นตัวหลักบางรายพลาดลงสนามในเกมนี้ อย่างเช่น โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หรือ ราฟาแอล วาราน ซึ่งมีความสำคัญทั้งนั้น

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ
อาร์เจนติน่า พบ ฝรั่งเศส
สนาม : ลูซาอิล สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

อาร์เจนติน่า
"ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังเอาชนะ โครเอเชีย มาได้อย่างขาดลอย 3-0 จากการโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ยิง 1 จ่าย 1 ขณะที่อีก 2 ประตูเป็นผลงานของ ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าดาวรุ่งจาก แมนฯ ซิตี้ ที่เริ่มต้นทัวร์นาเมนท์ด้วยการเป็นตัวสำรอง แต่ตอนนี้กลายเป็นตัวจริงในทีมไปเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ในตำแหน่งอื่นๆ ก็โชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ หรือ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ที่ไม่ใช่ดาวเตะระดับสตาร์ดังอะไร แต่กลับเล่นได้ดีมากๆ ในทัวร์นาเมนท์นี้ เรียกได้ว่าฟอร์มการเล่นจากเกมที่ผ่านๆ มา ทำให้ตอนนี้ อาร์เจนติน่า มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมถึงขีดสุด

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เจนติน่า ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยเกมนี้จะได้ มาร์กอส อกุนญ่า แบ็กซ้ายกลับมาจากโทษแบนในเกมที่แล้ว ทำให้ นิโกลาส ตาเกลียฟิโก้ ต้องกลับไปเป็นสำรอง ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา น่าจะยังยึดนักเตะชุดเดิมๆ เป็นหลักในระบบการเล่น 4-3-3 นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์หมายเลขหนึ่งของทีม พร้อมด้วย ฮูเลียน อัลวาเรซ และ อังเคล ดิ มาเรีย

ฝรั่งเศส
ทีมตราไก่ภายใต้การนำของ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ โชว์ฟอร์มได้สมราคาแชมป์เก่า เมื่อจัดการเอาชนะ โมร็อกโก ทีมม้ามืดประจำทัวร์นาเมนท์ไปได้ 2-0 โดยได้ประตูจาก เตโอ แอร์กน็องเดซ และ ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ ขณะที่เส้นทางในรอบน็อคเอาท์ที่ผ่านมาพวกเขาก็ทำได้ดีมาตลอด ไล่ตั้งแต่เอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ต่อด้วยการล้ม อังกฤษ 2-1 ในรอบ 8 ทีม จนกระทั่งจัดการ โมร็อกโก ในรอบรองชนะเลิศ ที่สำคัญ ฝรั่งเศส ชุดนี้เป็นทีมที่มีความสมดุลย์ในทุกๆ ตำแหน่ง แถมบรรดาแข้งสำรองก็ยังมีทีเด็ดที่จะลงมาช่วยพลิกเกมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่ในตอนนี้ของ ฝรั่งเศส คือในส่วนของสภาพทีม เนื่องจากมีนักเตะบางส่วนที่มีอาการป่วยเพราะติดเชื้อไวรัสมาตั้งแต่ในรอบรองชนะเลิศแล้ว และในรอบชิงชนะเลิศปัญหาก็ไม่ได้ลดลง โดยล่าสุดมีรายงานว่าในการซ้อมมื้อสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ทีผ่านมา โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ ราฟาแอล วาราน ไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม นั่นทำให้ยังไม่แน่ว่าทั้งคู่จะลงสนามในเกมนัดนี้ได้หรือไม่ ยังดีที่ผู้เล่นที่เหลือน่าจะฟิตสมบูรณ์ดี โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม นำโดยสตาร์หมายเลขหนึ่งอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ยิงไป 5 ประตูแล้วในทัวร์นาเมนท์นี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : นาอูเอล โมลิน่า, คริสเตียน โรเมโร่, นิโกลาส โอตาเมนดี้, มาร์กอส อกุนญ่า : โรดริโก้ เด ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : ฮูเลียน อัลวาเรซ, ลิโอเนล เมสซี่, อังเคล ดิ มาเรีย

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส : ชูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ : โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์ : อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สูสีกันเหลือเกิน และก็เป็นสองทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์มาเจอกัน ถ้ามองจากความครบเครื่องของทีมแล้ว ฝรั่งเศส ยังดูเหนือกว่า อาร์เจนติน่า แต่ถ้าพูดถึงความพร้อมและความมั่นใจ ทีมฟ้าขาวน่าจะดูดีกว่าเล็กน้อย นั่นทำให้เกมนี้ยากที่จะคาดเดาผลการแข่งขัน รูปเกมที่ออกมาทั้งสองฝ่ายน่าจะไม่ได้เปิดหน้าแลก เพราะนี่คือเกมนัดชิงชนะเลิศ ต่างฝ่ายน่าจะกลัวแพ้ นั่นทำให้เกมน่าจะเล่นกันแบบระมัดระวัง และคอยฉกฉวยความผิดพลาดของคู่แข่ง มีโอกาสสูงมากที่ใน 90 นาทีอาจจะเสมอกัน และต้องไปตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลา หรืออาจจะต้องยื้อไปถึงช่วงยิงจุดโทษเลยก็เป็นได้

สกอร์ที่คาด : อาร์เจนติน่า เสมอ ฝรั่งเศส 1-1

ภาพจาก Getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial