ฮอฟแลนด์ ป้องแชมป์ HWC ขวาง เชฟเฟลอร์ กลับขึ้นมือ1

ฮอฟแลนด์ ป้องแชมป์ HWC ขวาง เชฟเฟลอร์ กลับขึ้นมือ1
“ฮอฟแลนด์” ป้องกันแชมป์ “ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์” สำเร็จ ขวางทาง “เชฟเฟลอร์” กลับขึ้นเป็นมือ 1 โลก




วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ ป้องกันแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ ได้สำเร็จ เมื่อช่วงเช้า 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นแชมป์รายการที่ 7 ในอาชีพและรายการที่ 2 ในปีนี้ถัดจาก ดูไบ ดีเสิร์ท คลาสสิก ใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ช่วงต้นปีนี้ เอาชนะ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ที่ต้องการกลับขึ้นเป็นมือ 1 โลก 


รอบสุดท้าย โปรชาวนอร์เวย์ทำ 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 มากกว่า เชฟเฟลอร์ 2 สโตรก โดยเจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ในปีนี้ 1 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ และ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 พลาดการกลับขึ้นเป็นมือ 1 โลก


ฮอฟแลนด์ กล่าวถึงผลงานโดยรวมตลอดปี 2022 ที่ได้ร่วมลุ้นแชมป์ ดิ โอเพ่น แต่จบเป็นอันดับ 4 ด้วยว่า “มันมีหลายสัปดาห์ที่ผมคิดว่าต้องไล่ตาม ต้องทำ 7-8 อันเดอร์ แทนที่จะทำดีตั้งแต่แรกๆ และเป็นฝ่ายบุก มันก็มีหลายครั้งที่คิดว่า โอเคล่ะ ถ้าผมเล่นดีก็ทำแค่ไม่กี่อันเดอร์ก็พอ มันก็น่าหงุดหงิดนิดหน่อย ผมยังรู้สึกว่าผมต้องทำงานต่อไป แต่นี่ก็เป็นก้าวใหญ่ที่บอกว่าผมมาถูกทางแล้ว”


เชฟเฟลอร์ ซึ่งพลาดโอกาสกลับขึ้นมือ 1 โลกยอมรับว่า “ผมตีช็อตแย่ๆ เยอะมาก แทนที่จะทำพัตต์ดีๆ และพาตัวเองให้อยู่ในการแข่งขัน แต่ก็เป็นปีที่สนุกจริงๆ ผมทำตามเป้าหมายได้หลายอย่าง ครอบครัวของผมก็สนุกมากๆ ด้วย โค้ลและทุกๆ คนก็ด้วย ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในอาชีพนักกอล์ฟของผม” 

ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial