นูนเญซขอโทษแฟนอุรุกวัย รับไม่สมควรต้องจบแบบนี้

นูนเญซขอโทษแฟนอุรุกวัย รับไม่สมควรต้องจบแบบนี้
ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของสโมสรลิเวอร์พูล ได้ใช้ช่องทางโซเชี่ยลมีเดียของตนเอง เขียนคำขอโทษต่อบรรดาแฟนบอลของอุรุกวัย หลังจากที่ทีมจอมโหดไม่สามารถผ่านรอบแรกของศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ และต้องกลับบ้านเร็วกว่าที่คาดเอาไว้

อุรุกวัย ถูกมองว่ามีศักยภาพมากพอที่จะผ่านรอบแรกในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้ หลังจากที่ถูกจับสลากไปอยู่ในกลุ่มเอช ร่วมกับ โปรตุเกส, เกาหลีใต้ และ กาน่า และพวกเขาก็เกือบทำได้สำเร็จ หลังจากที่เกมนัดสุดท้ายเอาชนะ กาน่า ได้ 2-0 ทำให้ลงเล่น 3 นัดมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 4 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ความพยายามดังกล่าวกลับไม่เพียงพอ เนื่องจาก เกาหลีใต้ พลิกล็อคเอาชนะ โปรตุเกส ไปได้ 2-1 ในเกมนัดสุดท้าย แม้ว่าจะมี 4 คะแนนเท่ากับ อุรุกวัย และมีผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน แต่ เกาหลีใต้ ยิงได้มากกว่า ทำให้ทัพโสมขาวได้อันดับ 2 ของกลุ่ม เข้ารอบตาม โปรตุเกส ไปในที่สุด ขณะที่ อุรุกวัย ต้องกระเด็นตกรอบไปอย่างน่าผิดหวัง

ทั้งนี้ หลังผ่านพ้นค่ำคืนที่น่าผิดหวังไปได้ 1 วัน ล่าสุด นูนเญซ ได้ออกมาขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ของตนเอง โดยเขียนเป็นข้อความว่า "เราไม่สมควรได้รับจุดจบแบบนี้ แต่ความฝันได้จบลงแล้ว"

"ผมต้องขอกล่าวคำขอโทษต่อชาวอุรุกวัยทุกคน"

ทั้งนี้ นูนเญซ ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ถูกจับตามองในฟุตบอลโลกครั้งนี้ หลังย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรที่ 85 ล้านปอนด์ และมีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนเดินทางมาร่วมทัพ อุรุกวัย ที่ กาตาร์

อย่างไรก็ตาม นูนเญซ วัย 23 ปี ซึ่งได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ อุรุกวัย ทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม กลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาได้เลย โดยหัวหอกจากลิเวอร์พูล ไม่สามารถยิงประตูหรือทำแอสซิสต์ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial