ฝรั่งเศสทรงบอลดีกว่ามาก มีลุ้นชนะโปแลนด์ฉลุยรอบก่อนรองฯ

ฝรั่งเศสทรงบอลดีกว่ามาก มีลุ้นชนะโปแลนด์ฉลุยรอบก่อนรองฯ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฝรั่งเศส จะพบกับ โปแลนด์ โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีมแต่อย่างใด และจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด นำโดยกองหน้าตัวเก่งอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ขณะที่ โปแลนด์ ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นเช่นเดียวกัน แต่ปัญหาหลักของพวกเขาคือคุณภาพนักเตะภายในทีมที่ยังดูมีความเหลื่อมล้ำกันมากเกินไป แม้จะมีกองหน้าอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่ก็อาจจะช่วยทีมไม่ได้มากเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์
สนาม : อัล ทูมาม่า สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

ฝรั่งเศส
ทีมตราไก่ ดีกรีแชมป์โลกหนที่แล้ว ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายมาในฐานะแชมป์กลุุ่มดี หลังมีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยสองเกมแรกพวกเขาชนะ ออสเตรเลีย 4-1 ต่อด้วยเฉือนชนะ เดนมาร์ก 2-1 ทำให้เกมสุดท้ายมีการโรเตชั่นทีม เพื่อเก็บตัวหลักไว้เล่นในรอบน็อคเอาท์ ทำให้พลิกล็อคแพ้ต่อ ตูนิเซีย ไป 1-0 อย่างไรก็ตามก็ยังเพียงพอต่อการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มอยู่ดี เพราะผลต่างประตูได้เสียของพวกเขาดีกว่า ออสเตรเลีย โดยจุดเด่นของ ฝรั่งเศส ชุดนี้คือทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม ความเข้าอกเข้าใจกันระหว่างผู้เล่นภายในทีม และเกมรุกที่มีความเฉียบขาดมากๆ ทั้งจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ในส่วนของสภาพทีม ต้องบอกว่า ฝรั่งเศส ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่เต็มพิกัดในระบบการเล่น 4-2-3-1 เช่นเดิม โดยเกมรุกยังนำโดย 4 ตัวหลักอย่าง เอ็มบั๊ปเป้, ชิรูด์, อองตวน กรีซมันน์ และ อุสมาน เดมเบเล่

โปแลนด์
โปแลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ในฐานะรองแชมป์กลุ่มซี โดยมีผลงานชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ในรอบแบ่งกลุ่ม เก็บได้ 4 คะแนน เท่ากันกับ เม็กซิโก แต่ผลต่างประตูได้เสียของ โปแลนด์ ดีกว่า 1 ลูก ซึ่งต้องบอกว่าผ่านเข้ารอบมาได้แบบเฉียดฉิวเลยทีเดียว เนื่องจากในเกมสุดท้าย โปแลนด์ ที่แพ้ อาร์เจนติน่า ไป 0-2 นั้น เล่นแบบประคองตัวเพื่อหวังเข้ารอบแบบที่ไม่เอาอะไรเลย ขณะที่ เม็กซิโก เกือบจะพลิกเข้ารอบมาได้เช่นกัน หากว่าพวกเขายิงใส่ ซาอุดิอาระเบีย ได้เพิ่มอีก 1 ลูก แต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ ได้แค่ชนะ 2-1 เท่านั้น ถือว่า โปแลนด์ มีดวงไม่น้อยที่เข้ารอบมาได้

ในส่วนของสภาพทีมนั้น โปแลนด์ มี 26 ผู้เล่นที่สมบูรณ์พร้อม ไม่มีใครมีปัญหาบาดเจ็บเลย โดยเกมนี้คาดว่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นเต็มสูบ ในระบบการเล่น 4-4-2 นำโดยกองหน้าดาวซัลโวประจำทีมอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ปีออเตอร์ ซีลินสกี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส : ชูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ : โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์ : อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

โปแลนด์ (4-4-2) : วอยเช็ก เชสนี่ : แม็ตตี้ แคช, คามิล กลิค, ยาคุบ คิวิออร์ , บาร์ตอสซ์ เบเรส์ซินสกี้ : ปีออเตอร์ ซีลินสกี้, คริสเตียน บีลิค, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, เพอร์เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้ : คาโรล ซวิเดอร์สกี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ความน่าจะเป็น : ฝรั่งเศส ยังดูเหนือกว่า โปแลนด์ มากพอสมควร ทั้งในเรื่องของความสามารถของตัวผู้เล่นและองค์ประกอบทีม เรียกได้ว่าถ้าเอาตัวผู้เล่นมาเทียบกันนั้นเห็นได้ชัดเลยว่า โปแลนด์ เป็นรองกว่ามาก นอกจากนี้ ปัญหาของ โปแลนด์ นั้นนอกจากตัวผู้เล่นจะเป็นรองแล้ว ความเข้าใจหรือทีมเวิร์คก็สู้ทางฝั่ง ฝรั่งเศส ไม่ได้ด้วย แม้จะมีศูนย์หน้าระดับโลกอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แต่เพียงคนเดียวนั้นไม่สามารถที่จะแบกทีมทั้งหมดไว้ได้ ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าจะเป็น ฝรั่งเศส ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะ โปแลนด์ ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ โปแลนด์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial