กาน่าปะทะอุรุกวัย ต้องชนะเท่านั้นเพื่อตั๋วรอบ 16 ทีม

กาน่าปะทะอุรุกวัย ต้องชนะเท่านั้นเพื่อตั๋วรอบ 16 ทีม
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดสุดท้าย กาน่า จะพบกับ อุรุกวัย โดยเกมนี้ กาน่า มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ และจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยถ้าหากพวกเขาชนะได้ในเกมนี้ ก็จะลอยลำผ่านเข้ารอบตาม โปรตุเกส ไปในทันที หรือถ้าเสมอก็ยังมีลุ้น โดยให้ เกาหลีใต้ ไม่ชนะในเกมสุดท้าย ส่วน อุรุกวัย เงื่อนไขที่ง่ายที่สุดคือเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ และลุ้นให้ เกาหลีใต้ ไม่ชนะ โปรตุเกส เพียงแค่นั้นพวกเขาก็จะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบในทันทีเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช
กาน่า พบ อุรุกวัย
สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 5 (ช่อง 684)

กาน่า
กาน่า ถือเป็นอีกทีมที่มีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจในฟุตบอลโลกคราวนี้ แม้ว่าจะออกสตาร์ทด้วยการแพ้ โปรตุเกส 2-3 แต่เกมต่อมาพวกเขาชนะ เกาหลีใต้ ได้ 3-2 ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 3 แต้ม และถ้าเกมนี้พวกเขาเสมอกับ อุรุกวัย ได้เป็นอย่างน้อย ก็มีโอกาสผ่านเข้ารอบสูง เว้นเสียแต่ว่า เกาหลีใต้ จะชนะ โปรตุเกส ด้วยสกอร์ 2-0 ขึ้นไป กาน่า ถึงจะมีโอกาสตกรอบ ซึ่งดูแล้วน่าจะเกิดขึ้นยาก อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่า กาน่า ฮึดเอาชนะ อุรุกวัย ในเกมนี้เลย พวกเขาก็จะการันตีในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

ในส่วนของสภาพทีมนั้น กาน่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก่อนเกมนี้เลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้จะใช้นักเตะชุดใหญ่ลงสนามได้แบบเต็มพิกัด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่กองหน้าตัวเป้าอย่าง อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ โดยมีตัวสนับสนุนอันตรายอย่าง โมฮัมเหม็ด คูดุส, จอร์แดน อายิว และ อองเดร อายิว

อุรุกวัย
อุรุกวัย เพิ่้งจะมีแค่แต้มเดียวจากสองเกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมแรกเสมอกับ เกาหลีใต้ มาแบบจืดชืด 0-0 ต่อด้วยการแพ้ต่อ โปรตุเกส ไป 0-2 นั่นทำให้เกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเอาชนะ กาน่า ให้ได้เท่านั้น และต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ ไม่ชนะ โปรตุเกส ถ้าเป็นแบบนั้น อุรุกวัย จะกลายเป็นทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายตามหลัง โปรตุเกส ไปในทันที ซึ่งเงื่อนไขนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้จริง เพียงแต่ อุรุกวัย ต้องพยายามเอาชนะ กาน่า ให้ได้เองก่อนในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อุรุกวัย จะยังไม่สามารถใช้งาน โรนัลด์ อเราโฮ่ ปราการหลังจาก บาร์เซโลน่า ที่ยังมีอาการเจ็บอยู่เพียงรายเดียว แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ อุรุกวัย จะมาในระบบ 3-5-2 เกมรุกนำโดยคู่กองหน้าอย่าง เอดินสัน คาวานี่ และ ดาร์วิน นูนเญซ โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และ โรดริโก้ เบนตานกูร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
กาน่า (4-2-3-1) : ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้ : ทาริค แลมป์ตี้ย์, แดเนี่ยล อมาร์ตี้ย์, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, กีเดียน เมนซาห์ : โธมัส ปาร์เตย์, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด : โมฮัมเหม็ด คูดุส, อองเดร อายิว, จอร์แดน อายิว : อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

อุรุกวัย (3-5-2) : เซร์คิโอ โรเช็ต : โฮเซ่ ฮิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, เซบาสเตียน โกอาเตส : กีเยร์โม่ วาเรล่า, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, มาเตียส เวซิโน่, มาติอัส โอลิเวร่า : ดาร์วิน นูนเญซ, เอดินสัน คาวานี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต้องใส่สุดทั้งสองทีม เพราะถ้าชนะในเกมนี้ได้ ต่างก็มีโอกาสลุ้นเข้ารอบได้ด้วยกันทั้งคู่ ถ้าว่ากันตามชื่อชั้นแล้ว อุรุกวัย ย่อมเหนือกว่า กาน่า อย่างแน่นอน แต่ถ้าดูที่ฟอร์มในปัจจุบัน กาน่า นั้นทำได้ดีกว่ามาก เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีกัน แต่เมื่อดูจากทีมเวิร์คและคุณภาพของเกมแล้ว กาน่า น่าจะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเองก็มีสิทธิ์ที่จะเอาชนะได้ หรืออย่างแย่ที่สุดก็เชื่อว่า กาน่า ไม่น่าจะแพ้ อุรุกวัย ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : กาน่า เสมอ อุรุกวัย 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial