ญี่ปุ่น แพ้ไม่ได้! ดวล สเปน ที่ขอแต้มเดียวการันตีเข้ารอบ

ญี่ปุ่น แพ้ไม่ได้! ดวล สเปน ที่ขอแต้มเดียวการันตีเข้ารอบ
ทีมชาติญี่ปุ่น จะแพ้ไม่ได้เด็ดขาดในเกมเจอกับ ทีมชาติสเปน ที่ต้องการแค่ 1 คะแนน เพื่อการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก ค่ำคืนวันนี้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี

ญี่ปุ่น พบ สเปน 

สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม

เวลา : 02:00 น. คืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)


ทัพ "ซามุไร" ทีมชาติญี่ปุ่น ประเดิมทัวร์นาเมนต์ได้แบบเซอร์ไพรส์ หลังแซงเอาชนะ ทีมชาติเยอรมัน 2-1 ก่อนที่จะมาพลาดท่าพ่าย คอสตาริกา 0-1 ในนัดที่แล้ว ทำให้สถานการณ์ตอนนี้พวกเขามี 3 แต้ม ซึ่งหากพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้ก็จะการันตีเข้าสู่รอบต่อไปทันที แต่หากผลจบเสมอกัน ก็ต้องไปลุ้นอีกสนามให้ออกมาเสมอเช่นกัน หรืออีกทางคือลุ้นให้ คอสตาริกา ไม่สามารถเอาชนะ เยอรมนี ได้ 


ในส่วนของสภาพทีม ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือใหญ่ต้องเช็กความฟิตของ ฮิโรกิ ซากาอิ, ทาเคฮิโร โทมิยาสุ และ วาตารุ เอ็นโดะ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น ทาเคฟุสะ คุโบะ, จุนยะ อิโตะ รวมถึง ทาคุมะ อาซาโนะ


ทางฝั่งทัพ "กระทิงดุ" สเปน ออกสตาร์ททัวร์นาเมนต์ได้อย่างร้อนแรงด้วยการไล่ถล่ม คอสตาริกา 7-0 ก่อนที่จะเสมอกับ เยอรมนี 1-1 ในเกมที่แล้ว ทำให้สถานการณ์ในเกมนี้พวกเขามีอยู่ 4 แต้ม และขออีกเพียงแค่แต้มเดียวก็จะเพียงพอต่อการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทันที ซึ่งทางด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือใหญ่ของทีมก็จะไม่ประมาทและพร้อมเดินหน้าไล่ล่า 3 แต้มให้ได้


ในส่วนของสภาพทีมเกมนี้ไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ไร้นักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนมารบกวน ทำให้สามารถจัดทัพผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามแบบเต็มสูบ นำโดย เฟร์รัน ตอร์เรส, เปดรี้, ดานี่ โอลโม่ รวมถึง อัลบาโร่ โมราต้า


ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : ชูอิจิ กอนดะ (GK), มิกิ ยามาเนะ, โกะ อิตาคุระ, มายะ โยชิดะ, ยูโตะ นากาโตโมะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, อาโอ ทานากะ, จุนยะ อิโตะ, ไดจิ คามาดะ, ทาเคฟุสะ คุโบะ, ทาคุมะ อาซาโนะ


สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน (GK), ดานี่ การ์บาฆาล, เปา ตอร์เรส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, ฆอร์ดี้ อัลบา, เซร์คิโอ บุสเกตส์, โรดรี้, เปดรี้, ดานี่ โอลโม่, เฟร์รัน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า


ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างต้องการคะแนน แต่สถานการณ์บีบทางฝั่ง ญี่ปุ่น ให้จำเป็นต้องเร่งเครื่องมากกว่า ซึ่งดูจะเข้าทางคู่แข่งที่มีเกมสวนกลับที่รวดเร็ว สุดท้ายมองว่าด้วยคุณภาพตัวผู้เล่นเมื่อเทียบกันแล้วทัพ "กระทิงดุ" ดูดีกว่า ยื้อไปเรื่อยๆน่าจะมีดีพอเบียดเอาชนะไปได้


สกอร์ที่คาด : สเปน เฉือนชนะ ญี่ปุ่น 1-0

Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial