ตูนิเซียแค่ชนะฝรั่งเศสยังไม่พอ ต้องลุ้นให้อีกคู่เสมอจึงจะพลิกเข้ารอบ

ตูนิเซียแค่ชนะฝรั่งเศสยังไม่พอ ต้องลุ้นให้อีกคู่เสมอจึงจะพลิกเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดสุดท้าย ตูนิเซีย จะพบกับ ฝรั่งเศส โดยเกมนี้ ตูนิเซีย ต้องลุ้นสองเด้ง คืออันดับแรกต้องเอาชนะ ฝรั่งเศส ให้ได้ และลุ้นให้เกมอีกคู่ระหว่าง ออสเตรเลีย กับ เดนมาร์ก จบลงด้วยการเสมอ แต่ดูแล้วเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ขณะที่ ฝรั่งเศส ขออย่างน้อย 1 แต้มจะการันตีการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที แต่จากคุณภาพที่พวกเขามีน่าจะเป็นฝ่ายเล่นงาน ตูนิเซีย จนไปไม่เป็นมากกว่า

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
ตูนิเซีย พบ ฝรั่งเศส
สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

ตูนิเซีย
ตูนิเซีย ยังพอมีลุ้นเข้ารอบอยู่ หลังจากที่มีอยู่ 1 คะแนนหลังผ่านไป 2 นัด โดยเกมแรกพวกเขาเสมอกับ เดนมาร์ก 0-0 แต่ในเกมที่สองดันไปพลาดท่าพ่าย ออสเตรเลีย 0-1 อย่างไรก็ตาม หากว่าพวกเขาชนะ ฝรั่งเศส ในเกมนี้ได้ และลุ้นให้อีกคู่ระหว่าง ออสเตรเลีย กับ เดนมาร์ก เสมอกัน ตูนิเซีย จะกลายเป็นทีมที่เข้ารอบตาม ฝรั่งเศส ไปในทันที เพราะแม้จะมี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียของ ตูนิเซีย จะดีกว่า ออสเตรเลีย แต่สำหรับในทางปฏิบัติ ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากมากๆ ที่พวกเขาจะเอาชนะ ฝรั่งเศส ในเกมนี้ได้

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ตูนิเซีย ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บก่อนเกมนี้แต่อย่างใด โดยเกมนี้น่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มสูบ ในระบบ 3-4-2-1 และน่าจะมีบางตำแหน่งที่ถูกปรับเปลี่ยนจากเกมนัดที่แล้ว โดยเกมรุกจะยังใช้ อิสซาม เชบาลี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม ขณะที่กองกลางตัวรุกจะเป็นหน้าที่ของ นาอิม ซลิติ และ ยูสเซฟ มาซัคนี่

ฝรั่งเศส
ทีมตราไก่ ดีกรีแชมป์โลกหนที่แล้ว ลอยลำเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อย หลังชนะมาในสองเกมแรก ด้วยการถล่ม ออสเตรเลีย 4-1 ต่อด้วยเฉือนชนะ เดนมาร์ก 2-1 ทำให้เก็บไปแล้ว 6 แต้ม เป็นแชมป์กลุ่มค่อนข้างแน่นอน เว้นเสียแต่เกมนี้พวกเขาจะแพ้ ตูนิเซีย เยอะๆ และ ออสเตรเลีย ถล่ม เดนมาร์ก เยอะๆ ถึงจะตกไปเป็นอันดับ 2 ซึ่งในทางปฏิบัติไม่น่าจะเป็นไปได้ แม้ว่าเกมนี้ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือของ ฝรั่งเศส อาจจะมีการโรเตชั่นนักเตะในบางตำแหน่งก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีม ต้องบอกว่า ฝรั่งเศส ไม่มี คาริม เบนเซม่า ที่บาดเจ็บและถอนตัวไปตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม รวมถึง ลูกัส แอร์กน็องเดซ กองหลังที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกตั้งแต่เกมแรก ถอนตัวไปแล้วเช่นกัน แต่ก็ไม่มีปัญหาเพราะขุมกำลังที่เหลือยังเพียงพอ โดยการจัดทีมยังคงมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดิม และคาดว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ยังคงได้ลงล่าประตูต่อ แม้ว่าทีมจะเข้ารอบไปแล้วก็ตาม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ตูนิเซีย (3-4-2-1) : อายเมน ดาห์เมน : ดีแลน บรอนน์, ยาสซีน เมริอาห์, มอนตาสซาร์ ทาลบี้ : โมฮาเหม็ด เดรเกอร์, อิสซ่า ไลดูนี่, เอลลิเยส ชคีรี่, อาลี อับดี : ยูสเซฟ มาซัคนี่, นาอิม ซลิติ : อิสซาม เชบาลี่

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส : เบนฌาแม็ง ปาวาร์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ : โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์ : อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ความน่าจะเป็น : ตูนิเซีย ต้องทุ่มเต็มที่เพื่อพลิกล็อคเอาชนะ ฝรั่งเศส ให้ได้ ซึ่งถ้าหากทำได้และลุ้นให้เกมอีกคู่ที่เตะพร้อมกันจบลงด้วยการเสมอ พวกเขาจะกลายเป็นทีมที่เข้ารอบตาม ฝรั่งเศส ไปในทันที อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงคงไม่ง่ายแบบนั้น และทีมตราไก่ก็ต้องการเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ดังนั้นถ้าจะผ่อนให้มากที่สุด คงได้แค่เสมอเท่านั้น และ เดสช็องส์ ก็คงไม่ถึงกับจัดตัวอ่อนลงสนามไป เชื่อว่าเกมอาจจะออกมาแบบไปเรื่อยๆ ฝรั่งเศส ไม่น่าจะเน้นอะไรมาก แค่เล่นประคองตัวให้จบเกม มีโอกาสยิงได้ก็ยิง ส่วน ตูนิเซีย ไม่น่ามีคุณภาพมากพอที่จะเอาชนะในเกมนี้ได้ นอกจากจะเกิดอุบัติเหตุทางลูกหนัง อาทิ ได้ลูกจุดโทษพร้อมใบแดง เป็นต้น

สกอร์ที่คาด : ตูนิเซีย แพ้ ฝรั่งเศส 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial