โมริยาสึรับผิดหวังญี่ปุ่นพ่าย ตั้งเป้าโค่นสเปนเพื่อเข้ารอบ

โมริยาสึรับผิดหวังญี่ปุ่นพ่าย ตั้งเป้าโค่นสเปนเพื่อเข้ารอบ
ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นยอมรับว่าน่าผิดหวังที่ทีมซามูไรบลูส์ ต้องเป็นฝ่ายพ่ายต่อ คอสตาริก้า ไป 0-1 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มอี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ยังต้องเหนื่อยต่อในเกมนัดสุดท้าย ที่ ญี่ปุ่น จะต้องพบกับ สเปน พร้อมกับตั้งเป้าต้องเอาชนะทีมกระทิงดุให้ได้ เพื่อลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

ในเกมที่สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่น มีคิวพบกับ คอสตาริก้า โดยเงื่อนไขในเกมนี้ถ้าหาก ญี่ปุ่น เอาชนะได้จะการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที โดยพวกเขาลงสนามด้วยความมั่นใจ หลังพลิกชนะ เยอรมนี มาได้ในเกมนัดแรก 2-1

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือเกมนี้ โมริยาสึ เทรนเนอร์ทีมชาติญี่ปุ่นมีการโรเตชั่นทีม โดยส่งผู้เล่นในแนวรุกอย่าง ยูกิ โซมะ, ริตสึ โดอัน และ อายาเสะ อูเอดะ ลงสนามก่อนใน 11 ตัวจริง ขณะที่กองหน้าอย่าง ทาเคฟุสะ คุโบะ, ทาคุมิ มินามิโนะ, คาโอรุ มิโตมะ และ ทาคุมะ อาซาโนะ โดนดร็อปเป็นแค่ตัวสำรอง

รูปเกมที่ออกมา ญี่ปุ่น เป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากกว่า รวมถึงยังสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ถึง 14 ครั้ง แต่ไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้ กลับกลายเป็น คอสตาริก้า ที่ตลอดทั้งเกมมีโอกาสยิงแค่ครั้งเดียว พลิกขึ้นนำได้ก่อนในนาทีที่ 81 จากประตูของ เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ ก่อนที่จะกลายเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้จบเกม ญี่ปุ่น พลิกล็อคพ่ายต่อ คอสตาริก้า ไป 0-1 ทำให้ยังต้องลุ้นเหนื่อยในเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับ สเปน ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

ซึ่งจากสถานการณ์ที่ สเปน เสมอกับ เยอรมนี ไป 1-1 ส่งผลให้ในเกมนัดสุดท้าย หากว่าทีมอินทรีเหล็ก เอาชนะ คอสตาริก้า ได้ จะกลายเป็นการบีบให้ ญี่ปุ่น ต้องเอาชนะ สเปน เพียงสถานเดียวเท่านั้น จึงจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะถ้าเสมอ แม้จะมี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ เยอรมนี จะมีจำนวนประตูที่ยิงได้ที่ดีกว่า ญี่ปุ่น

หลังจบเกม ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นเปิดเผยว่ารู้สึกผิดหวังที่เป็นฝ่ายพ่ายต่อ คอสตาริก้า ไป 0-1 แต่ก็ยังไม่ถอดใจ พร้อมกับตั้งเป้าหมายว่าต้องพยายามอย่างเต็มที่ในเกมสุดท้ายในการเอาชนะ สเปน ให้ได้ แม้ว่าจะเป็นงานที่ยากมากก็ตาม โดยกล่าวว่า "ผลการแข่งขันในเกมนี้เป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง ผมเป็นคนวางแผนการเล่นในนัดนี้ แต่ผลที่ออกมาไม่ได้ช่วยเราสักเท่าไหร่"

"อย่างไรก็ตาม เราจะยังพยายามต่อไป และผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ญี่ปุ่นจำเป็นต้องทำ เราจะลงสนามเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนัดสุดท้าย เราเคยเอาชนะ เยอรมนี มาแล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะเอาชนะ สเปน ได้เช่นกัน สองทีมนี้ต่างเคยเป็นแชมป์ เวิลด์ คัพ มาแล้ว ดังนั้นพวกเราพยายามอย่างเต็มที่ และให้ความเคารพพวกเขา"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial