กาน่าหลังพิงฝาต้องชนะเกาหลีใต้ เพื่อมีลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย

กาน่าหลังพิงฝาต้องชนะเกาหลีใต้ เพื่อมีลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช เกาหลีใต้ จะพบกับ กาน่า โดยเกมนี้ เกาหลีใต้ ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีม และใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยมีกองหน้าตัวความหวังอย่าง ซน ฮึง-มิน นำทีม ที่ไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บกระดูกโหนกแก้ม และต้องเน้นเต็มที่เพื่อเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้ เช่นเดียวกับ กาน่า ที่ก็ไม่มีปัญหาตัวเจ็บเช่นกัน และอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา หลังแพ้มาในเกมแรก ดังนั้นเกมนี้พวกเขาต้องสู้เต็มที่เพื่อคว้าสามแต้มให้ได้เช่นกัน ไม่อย่างนั้นโอกาสตกรอบสูงมาก

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช
เกาหลีใต้ พบ กาน่า
สนาม : เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 20:00 น. วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เกาหลีใต้
ทีมโสมขาวยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบอยู่ หลังจากที่เกมแรกเสมอกับ อุรุกวัย มา 0-0 ดังนั้นเกมนี้พวกเขาต้องเน้นเต็มที่ เพราะ กาน่า น่าจะเป็นคู่แข่งที่พวกเขามีลุ้นเอาชนะได้มากที่สุดในกลุ่ม ขณะที่ในเกมสุดท้ายต้องเจอกับ โปรตุเกส ซึ่งไม่ใช่งานง่ายแน่นอน หากเกมนี้พลาดท่าแพ้ เกาหลีใต้ จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากทันที นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ซน ฮึง-มิน และพรรคพวกต้องพยายามอย่างเต็มที่ในเกมนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกาหลีใต้ สามารถใช้ตัวจริงลงสนามได้ทุกตำแหน่ง โดยดาวเตะคนสำคัญอย่าง ซน ฮึง-มิน ที่มีอาการเจ็บกระดูกโหนกแก้มแตกมาตั้งแต่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน แต่ตอนนี้กลับมาลงเล่นได้แล้วตั้งแต่เกมก่อน ด้วยการสวมหน้ากากกันกระแทก ดังนั้นเกมนี้จะลงเล่นได้ต่ออย่างไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เกาหลีใต้จะมาในระบบเก่ง 4-3-3 โดยมี 3 ประสานในเกมรุกอย่าง นา ซัง-โฮ, ฮวาง ฮุย-โจ และ ซน ฮึง-มิน

กาน่า
กาน่า ลงเล่นเกมแรกแพ้ โปรตุเกส ไป 3-2 ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่พวกเขาเล่นได้ดีใช้ได้ แม้ว่าในภาพรวม โปรตุเกส จะเล่นได้ดีกว่าก็ตาม และถ้าหากว่า กาน่า มีโชคเข้าข้างมากกว่านี้สักนิด ก็อาจจะตีเสมอได้ก่อนจบเกม หลังจากที่ ดีโอโก้ คอสต้า นายทวารทีมฝอยทองทำพลาด ถูก อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กองหน้าของ กาน่า ฉกบอลจากข้างหลังจนเกือบจะทำประตูได้ แต่ดันไปลื่นเสียก่อน โปรตุเกส เลยรอดตายหวุดหวิด นั่นทำให้เกมนี้ กาน่า ต้องทุ่มเต็มที่เพื่อมีลุ้นจนถึงเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม และ เกาหลีใต้ ก็เป็นทีมที่พวกเขาน่าจะสามารถคาดหวังถึงการคว้า 3 แต้มได้มากที่สุดในกลุ่มแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมนั้น กาน่า ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บจากเกมแรกเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้จะใช้นักเตะชุดใหญ่ลงสนามได้แบบเต็มพิกัด ในระบบการเล่น 3-5-2 โดยเกมรุกยังคงฝากความหวังเอาไว้ที่ อองเดร อายิว และ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ โดยมีตัวสนับสนุนอันตรายอย่าง โมฮัมเหม็ด คูดุส และ โธมัส ปาร์เตย์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เกาหลีใต้ (4-3-3) : คิม ซึง-กยู : คิม มูน-ฮวาน, คิม มิน-แจ, คิม ยง-กวอน, คิม จิน-ซู : จอง วู-ยง : ฮวาง อิน-บอม, อี แจ-ซอง : นา ซัง-โฮ, ฮวาง อุย-โจ, ซน ฮึง-มิน

กาน่า (3-5-2) : ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้ : แดเนี่ยล อมาร์ตี้ย์, อเล็กซานเดอร์ ฌิคู, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู : อาลิดู เซย์ดู, โธมัส ปาร์เตย์, โมฮัมเหม็ด คูดุส, ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด, บาบ้า ราห์มาน : อองเดร อายิว, อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสนุกสูสี เพราะต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะ เพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบต่อไป โดย เกาหลีใต้ อาจจะมีภาษีดีกว่านิดหน่อย หลังจากที่มีอยู่ 1 แต้มในมือ แต่ถ้าหากชนะในเกมนี้ได้น่าจะเป็นการดีมากกว่า เพราะเกมสุดท้ายพวกเขาต้องเจอกับของแข็งอย่าง โปรตุเกส ส่วน กาน่า ไม่มีทางเลือก ต้องสู้เต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องมีแต้มเพื่อไปลุ้นกับ อุรุกวัย ในเกมสุดท้าย ดังนั้นเกมนี้น่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าแนวรุกใครจะคมกว่า ซึ่งถ้าดูฟอร์มจากเกมแรกมีโอกาสสูงที่อาจจะออกเสมอกัน แต่ถ้ามีผู้ชนะในเกมนี้ กาน่า ดูจะมีลุ้นมากกว่าเล็กน้อย

สกอร์ที่คาด : เกาหลีใต้ แพ้ กาน่า 0-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial