แคเมอรูนปะทะเซอร์เบีย ต้องมีแต้มเพื่อลุ้นถึงเกมสุดท้าย

แคเมอรูนปะทะเซอร์เบีย ต้องมีแต้มเพื่อลุ้นถึงเกมสุดท้าย
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี แคเมอรูน จะพบกับ เซอร์เบีย โดยเกมนี้ แคเมอรูน มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ และจะจัดทีมชุดใหญ่แบบเต็มสูบเพื่อลุ้นคว้า 3 แต้มในเกมนี้ให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องมีแต้มหากว่ายังหวังที่จะมีลุ้นจนถึงในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เช่นเดียวกันกับ เซอร์เบีย ที่อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ต่างกัน หลังแพ้ บราซิล มาในเกมแรก ดังนั้นเกมนี้พวกเขาต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพื่อที่เกมนัดสุดท้ายจะยังมีลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี
แคเมอรูน พบ เซอร์เบีย
สนาม : อัล จานูบ สเตเดี้ยม
เวลา : 17:00 น. วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

แคเมอรูน
ทีมหมอผี แคเมอรูน ออกสตาร์ทเกมแรกด้วยการพ่ายต่อ สวิตเซอร์แลนด์ 0-1 ถือว่าน่าเสียดาย และทำให้พวกเขาต้องเหนื่อยในอีกสองเกมที่เหลือ โดยต้องเริ่มจากเกมนี้ก่อนที่ต้องเจอกับทีมแกร่งอย่าง เซอร์เบีย ที่ยังไม่มีคะแนนเช่นกัน ทำให้เกมนี้จะใส่กันยับอย่างแน่นอน และสถานการณ์ของ แคเมอรูน ถ้าอยากผ่านเข้ารอบ ชัยชนะเกมนี้จึงเป็นอะไรที่สำคัญมาก และต้องทำให้ได้ เพื่อที่จะได้มีลุ้นจนถึงเกมสุดท้าย แม้ว่าอาจจะยากหน่อยเพราะต้องเจอกับเต็งหนึ่งของรายการอย่าง บราซิล ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น แคเมอรูน ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บใดๆ และเตรียมจะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด โดยที่การจัดตัวในเกมนี้จะปรับมาใช้ระบบ 4-3-3 และเกมรุกของทีมจะยังคงใช้ 3 กองหน้าชุดเดิมอย่าง เอริก มักซิม ชูโป-โมติง, ไบรอัน เอ็มเบวโม่ และ คาร์ล โตโก-เอกัมบี้ โดยมี แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ กองหน้ากัปตันทีมเป็นตัวสอดแทรก

เซอร์เบีย
เซอร์เบีย เกมแรกต้องเจอกับของแข็งอย่าง บราซิล ซึ่งพวกเขาก็พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ต้านเกมรุกที่จัดจ้านของทีมแซมบ้าไม่ไหว แพ้ไป 0-2 แต่ทั้งนี้ก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้เพราะ บราซิล ปีนี้แกร่งทั่วแผ่นจริงๆ โดยพวกเขายังเหลือเกมให้แก้ตัวอีก 2 เกม ด้วยการเจอคู่แข่งอย่าง แคเมอรูน และ สวิตเซอร์แลนด์ ตามลำดับ ซึ่งถ้าดูตามมาตรฐานฝีเท้าแล้ว เซอร์เบีย มีลุ้นชนะได้ทั้งสองเกม โดยต้องเริ่มจากเกมที่ต้องเจอกับ แคเมอรูน ในวันนี้ก่อน ซึ่งถ้าชนะได้ เกมสุดท้ายที่จะเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ จะเป็นเกมชี้ชะตาทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด เซอร์เบีย จะขาดเพียงแค่ ฟิลิป คอสติช แบ็กคนสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าฟิตทันในเกมนี้ ส่วนที่เหลือน่าจะยังเป็นผู้เล่นชุดเดิมๆ ทั้งหมดในระบบการเล่น 3-4-1-2 โดยเกมรุกน่าจะส่งสามประสานอย่าง ดูซาน วลาโฮวิช, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และ ดูซาน ทาดิช ลงประสานงานร่วมกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แคเมอรูน (4-3-3) : อองเดร โอนาน่า : คอลลินส์ ฟาย, ฌอง-ชาร์ลส์ คาสเตลเล็ตโต้, นิโกล่าส์ เอ็นคูลู, นูอู โตโล่ : มาร์ติน ฮองล่า, ซามูแอล อูม กูเอต์, อองเดร-ฟร้องค์ แซงโบ อองกีสซ่า : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, เอริก มักซิม ชูโป-โมติง, คาร์ล โตโก-เอกัมบี้

เซอร์เบีย (3-4-1-2) : วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช : นิโกล่า มิเลนโควิช, มิลอส เวลจ์โควิช, สตราฮินย่า พาฟโลวิช : อันดริย่า ซิฟโควิช, ซาซ่า ลูคิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, ฟิลิป มลาเดโนวิช : ดูซาน ทาดิช : ดูซาน วลาโฮวิช, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ทั้งสองทีมต้องใส่กันเต็มที่ เพราะถ้าพลาดท่าแพ้อีกอาจจะตกรอบได้เลย ยิ่ง แคเมอรูน จะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด เพราะเกมสุดท้ายต้องเจอกับ บราซิล ดูแล้วแทบจะไม่มีโอกาสที่จะมีแต้ม ดังนั้นเกมนี้จึงต้องสู้เต็มที่ ขณะที่ทางฝั่ง เซอร์เบีย ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าหากพวกเขาชนะในเกมนี้ได้ โอกาสเข้ารอบจะเพิ่มสูงขึ้นมาก ดูแล้วรูปเกมที่ออกมาจึงน่าจะเป็นการเปิดเกมแลกกัน อยู่ที่ว่าใครจะเล่นพลาดมากกว่า ซึ่งดูแล้ว เซอรเเบีย มีทั้งความแข็งแกร่งและความแน่นอน น่าจะอาศัยมาตรฐานที่เหนือกว่าเบียดเอาชนะไปได้ แม้ว่าอาจจะเหนื่อยหน่อยก็ตาม

สกอร์ที่คาด : แคเมอรูน แพ้ เซอร์เบีย 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial