หนุ่มออสหักอกโครแอต ทะลุชิง เดวิส คัพ หนแรก

หนุ่มออสหักอกโครแอต ทะลุชิง เดวิส คัพ หนแรก
ทีมหนุ่ม “ออสเตรเลีย” หักอก “โครเอเชีย” อันดับ 1 ในแรงกิ้ง “เดวิส คัพ” ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก




โครเอเชีย ทีมอันดับ 1 ในแรงกิ้ง เดวิส คัพ ร่วงตกรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืน 25 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากหักด่านตัวเต็งอย่างสเปนในรอบที่แล้ว เข้ามาพบกับออสเตรเลีย การแข่งขันเป็นไปอย่างน่าตื่นเต้น ต้องต่อสู้กันจนถึงประเภทคู่ และเป็นออสเตรเลียเก็บชัยชนะรวม 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก


ประเภทเดี่ยวคู่แรก ธานาซี่ ค็อคคินาคิส แพ้ บอร์น่า โคริช 6-4, 6-3 ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของนักหวดโครแอตที่ยิงลูกวินเนอร์ 19 ครั้งและเล่นผิดพลาดน้อยมาก เสีย Unforced Errors เพียงแค่ 9 ครั้งเท่านั้น 


คู่ถัดมา เป็นการพบกันระหว่างมือหนึ่งของทั้งสองชาติ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ เอาชนะอดีตแชมป์ ยูเอส โอเพ่น มาริน ซิลิช 6-2, 6-2 ซึ่งแมตช์นี้ใช้เวลาเพียง 44 นาที ทำให้เสมอกัน 1-1 คู่ ต้องเล่นถึงแมตช์ตัดสินในประเภทชายคู่


แม็กซ์ เพอร์เซลล์ และ จอร์แดน ธอมป์สัน ได้รับเลือกให้ลงมาแข่งโดยกัปตันทีม เลย์ตัน ฮิววิตต์ ต่อสู้กับ นิโคล่า เมคติช และ มาเต้ ปาติช ที่มีดีกรีแชมป์คู่ วิมเบิลดัน 2021 และสามารถเอาชนะไทเบรกไปก่อน แต่ 2 เซ็ตต่อมา ออสเตรเลียฮึดสู้และเก็บชัยชนะ 6-7 (3-7), 7-5, 6-4


เดอ มินอร์ ที่เอาชนะมาก่อนในประเภทเดี่ยวมือหนึ่งกล่าวว่า “นี่ล่ะที่เรียกว่าความเป็นทีม เรามีทัศนคติแบบสู้จนตัวตาย” 


ออสเตรเลีย จะรอพบผู้ชนะระหว่าง อิตาลีหรือแคนาดา ที่จะลงสนามคืนวันที่ 26 พ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดเวลา 19.00 น. ทางช่อง ทรูเทนนิส (670) 


ภาพถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial