กระหึ่ม! ‘โปรจีน’ ขึ้นมือ 1 โลก พ่วงลุ้นรุกกี้ยอดเยี่ยม LPGA

กระหึ่ม! ‘โปรจีน’ ขึ้นมือ 1 โลก พ่วงลุ้นรุกกี้ยอดเยี่ยม LPGA
“โปรจีน” ขึ้นมือ 1 โลก สร้างชื่อกระหึ่มใน LPGA แถมลุ้น รุกกี้ยอดเยี่ยมแห่งปี




“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ขยับขึ้นเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการจากการจัดอันดับโดย LPGA Ranking สัปดาห์ล่าสุด กลายเป็นสาวไทยรายถัดมาที่ครองตำแหน่งนี้ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เคยทำได้ในปี 2017 


ทั้งที่ไม่มีการแข่งขัน แต่การคำนวณคะแนนประจำรอบสัปดาห์ทำให้ค่าเฉ,ี่ยคะแนนของมือ 1 คนก่อน จินยอง โค จากเกาหลีใต้ลดลง ส่งให้ อาฒยา ที่คว้าแชมป์ 2 รายการในปี 2022 ที่ เจทีบีซี คลาสสิก และ อาร์คันซอส์ แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงท็อป 10 อีก 12 รายการได้ครองมือ 1 โลกครั้งแรก 


คะแนนอื่นๆ ที่สะสมไว้ในซีซั่นนี้จากการเป็นสมาชิก LPGA ครั้งแรก มีคะแนนนำในตาราง รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 1,487 คะแนน มีคะแนนสะสมเฉลี่ยสูงเป็นอันดับ 3 ที่ 69.432 คะแนน และเป็นอันดับ 4 ในประเภทผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีที่ 129 คะแนน แถมยังมีสถิติทำ เบอร์ดี้ มากที่สุด 375 ครั้ง และเป็นอันดับ 4 ร่วมที่ทำอีเกิ้ลมากที่สุด 11 ครั้ง


“โปรจีน” กล่าวถึงการขึ้นเป็นมือ 1 โลกว่า “มันมีความหมายมากสำหรับทีมของฉัน ครอบครัวของฉัน ผู้ที่สนับสนุนฉันและตัวฉันเอง ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่มีชื่ออยู่ท่ามกลางผู้เล่นชั้นนำชื่อดัง มันเป็นพิเศษมากที่ได้อยู่บนจุดสูงสุด แต่การรักษามันไว้ยากยิ่งกว่า มีอีกหลายอย่างที่ฉํนต้องเรียนรู้ทั้งจากตำนานและผู้เล่นทั้งในและนอกสนาม ฉันจะพยายามทำงานหนักต่อไปเพื่อครอบครัว เพื่อทีม เพื่อแฟนๆ และเพื่อชาติ” 


ทั้งนี้ อาฒยา มีโปรแกรมจะลงเล่น โตโต้ เจแปน คลาสสิก 3-6 พ.ย. นี้ โดยสามารถรับชมได้ทาง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส ช่อง 676 และเป็นอันดับ 2 ใน RACE TO CME GLOBE มีโอกาสที่จะได้รับโบนัสก้อนใหญ่ 7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 266.5 ล้านบาท) ในรายการส่งท้ายปีของ LPGA ด้วย 

GETTY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial