ไทยแลนด์แดนมูฯ "บูชา" หนังที่เกี่ยวกับความเชื่อของคนไทย

ไทยแลนด์แดนมูฯ  "บูชา" หนังที่เกี่ยวกับความเชื่อของคนไทย
บูชา (Worship) ภาพยนตร์สารคดี ที่รวมความเชื่อ ความศรัทธาของคนไทยในเกือบทุกแขนง มารวมไว้ในเรื่องเดียวกัน เรื่องนี้เราจะได้เห็นแนวทาง แนวคิด และแนวปฏิบัติของคนมีความเชื่อ โดยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่างๆ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ผลงานการกำกับของ อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ เจ้าของผลงาน อย่าง สวรรค์บ้านนา, เพลงของข้าว และ ติดถ้ำ

เรื่องราวของภาพยนตร์สารคดีที่ก้าวข้ามพรมแดนทั้งทางภูมิศาสตร์และจิตวิญญาณของประเทศไทย เปิดสัมผัสสู่ห้วงพลังแห่งศรัทธาและความเชื่อที่ขีดเส้นชีวิตผู้คนจากทุกภาคทั้งเหนือจรดใต้ ภาพยนตร์ที่ห่อหุ้มผู้ชมไปกับควันธูปเทียนบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพิธีทำบุญไล่ผีสาง สวดภาณยักษ์ ผีตาโขน ขอหวยพญานาคคำชะโนด พญาเต่างอย รอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ แห่นาคโหด บุญบั้งไฟ ม้าทรงกินเจภูเก็ต และร่วมสำรวจเส้นแบ่งระหว่างความเลื่อมใสกับงมงาย ความขลังกับฟุ้งเฟ้อ ของชาวบ้าน ชาวนา พระ ร่างทรง มัคนายก และมวลเหล่าสาธุชน ที่มาร่วมสร้างเป็นภาพบันทึกทางมานุษยวิทยาของประเทศไทย 



ทุกสาขาทุกแขนง ถูกถ่ายทอดลงบนภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ มาดูกันว่า เพราะอะไรสิ่งเหล่านี้ ถึงเป็นความลับความสำเร็จ (หรือไม่) ของใครหลายๆ คน ถือเป็นหนังที่น่าสนใจมากทีเดียว  


รับชม "บูชา" วันศุกร์ที่ 13 ต.ค.  66 ทางช่อง True Thai Film   (236)  เวลา 18:15 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm   #บูชา  


 

บูชา

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial