ผลงานหนัง “ท่านมุ้ย” ที่ได้ “โน้ส อุดม” เป็นพระเอก "กล่อง"

ผลงานหนัง “ท่านมุ้ย” ที่ได้ “โน้ส อุดม” เป็นพระเอก "กล่อง"
หนังแปลกที่หาดูยากมากในสมัยนี้ ผลงานการกำกับฯของ “ท่านุม้ย” หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ก่อนที่จะมาสร้างผลงานเรื่องเยี่ยมแนวพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ท่านมุ้ยก็เคยกำกับฯ ผลงานหนังแนวอินดี้ๆ มาก่อน เรื่องนั้นคือ “กล่อง” ชื่อสั้นๆ แต่มีรายละเอียดค่อนข้างน่าสนใจ ถือว่าเป็นหนังแนวใหม่มากๆ ของคอหนังในยุคนั้น แม้จะไม่ประสบความสำเร็จในแง่ของสตางค์ แต่เรื่องนี้ก็จัดอยู่ในลิสต์ที่คอหนังจะต้องไปหามาชม

หนังเล่าเรื่องของ”จืด” (โน้ส อุดม) ชายหนุ่มผู้อยากเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง เขาต้องอยู่กับผู้คนแปลกๆมากมายในอพาร์ทเมนท์ทั้งเมีย (ลูกเกด เมทินี) ที่จู้จี้ขี้บ่น ชีวิตของเขาตั้งอยู่บนพื้นฐานของความล้มเหลวทั้งปวง เขาโดนตำรวจไถเงิน เขาโดนคนอื่นกลั่นแกล้ง โดนเมียด่าสารพัดทุกวันจนวันหนึ่งเขาทนไม่ไหว ตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย…แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สำเร็จซักวิธี  จนกระทั่งวันหนึ่งจืดได้พบกับกล่องปริศนาที่ทำให้ชีวิตของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 

 

เรื่องนี้ “ท่านมุ้ย” เลือก “โน้ส อุดม” เจ้าพ่อเดี่ยวไมโครฟโฟนชื่อดัง มาประกบกับซูเปอร์โมเดลอันดับหนึ่งในสมัยนั้นอย่าง “ลูกเกด”    ซึ่งโน้สก็ไม่ทำให้ท่านมุ้ยผิดหวัง เพราะเขาทำให้เราเชื่อโดยสนิทใจว่า จืดเป็นชายโชคร้ายที่น่าสงสารและมีอะไรๆให้เราติดตามได้ตลอดเรื่อง  

 

ส่วน “ลูกเกด เมทินี”  รับบทเมียโหดเหมือนโกรธผัวตลอดเวลา จนไม่แน่ใจว่าได้เมียสวยแบบนี้เป็นโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ ขณะที่นักแสดงคนอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก โดยรวมถือเป็นหนังแนวใหม่ พล็อตใหม่ ที่ยังไม่มีใครเคยทำในสมัยนั้นมากนัก 

 

ถือเป็นความท้าทายของทั้งค่ายและผู้สร้าง ที่หยิบหนังที่ดูยากมากๆ มาทำ หากเอากลับมาฉายในตอนนี้เชื่อว่า ต้องประสบความสำเร็จมากกว่า เพราะคอหนังเข้าถึงหนังแนวอินดี้ ดูยากกันมากขึ้น แต่ถึงตอนนั้นจะไม่สำเร็จ เรื่องนี้ถือเป็นใบเบิกทางให้คนทำหนังกล้าที่จะทำอะไรที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซาก เพื่อสร้างโอกาสได้คอหนังได้เลือกชม 

 

มารับชมหนังขึ้นหิ้งอีกเรื่องที่หาดูยาก และรับชมบทบทบาทนักแสดงหนังครั้งแรกของ “โน้ส อุดม” กันได้ ในภาพยนตร์ “กล่อง” อังคารที่ 13 มิ.ย. 66 ทางช่อง True Thai Film  (236) เวลา10:00 น.

TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm  #กล่อง #โน้สอุดม 

 

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

 

 

กล่อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial