เด็กสาวแปลกหน้า ที่มาเปลี่ยนชีวิตคู่ของเขาและเธอ “พลอย”

เด็กสาวแปลกหน้า ที่มาเปลี่ยนชีวิตคู่ของเขาและเธอ  “พลอย”
ช่วงนี้มีหนังติสท์สไตล์ผู้กำกับฯ “เป็นเอก รัตนเรือง” มาให้ชมกันเรื่อยๆ มาถึง “พลอย” ภาพยนตร์ยาวเรื่องที่หกของเขา หนังดราม่า (Drama)ที่เล่าถึงสองสามีภรรยาชาวไทยที่อาศัยอยู่ที่ต่างประเทศที่มางานศพของญาติที่ประเทศไทย และฝ่ายสามีได้ไปช่วยเหลือเด็กสาวคนหนึ่งไว้ มันทำให้ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่เริ่มเข้าสู่วังวนของปัญหา นำแสดงโดย ลลิตา ศศิประภา, อภิญญา สกุลเจริญสุข, พรวุฒิ สารสิน และ อนันดา เอเวอริ่งแฮม

“พลอย” เล่าเรื่องราวของ วิทย์(พรวุฒิ)  และ แดง (ลลิตา) ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในต่างแดนนานถึง 7 ปี ทั้งคู่ต้องกลับมาประเทศไทย เพื่อมางานศพญาติผู้ใหญ่ และใช้โรงแรมเป็นที่พักในช่วงเวลาที่ทั้งคู่ เหน็ดเหนื่อยและเพลียจากการเดินทาง เวลาตีห้าเศษ วิทย์ลงมาหาบุหรี่ ที่ลอบบี้ทำให้เขาได้พบกับพลอย (สายป่าน)  สาวน้อยหัวฟู ตาโต น่ารัก ดูแตกต่างจากวัยรุ่นทั่วไป ที่รอแม่มารับในอีกสามสี่ชั่วโมง เขาหยิบยื่นน้ำใจแก่สาวน้อยวัยทีน ให้ขึ้นมาพักผ่อนที่ห้องพัก

 

แดง เปิดรับพลอยเข้ามาในห้องด้วยความรู้สึกที่ยากจะบรรยาย แดงตั้งคำถามมากมายกับวิทย์ แต่กลับไม่ได้คำตอบที่อยากได้ยิน เป็นเรื่องที่แดงทนไม่ได้ และที่โรงแรมแห่งนั้น ในอีกมุมตุ้ม แม่บ้านประจำโรงแรม และ นัท บาร์เทนเดอร์หนุ่ม ความรักของทั้งคู่กำลังเบ่งบาน วิธีการแสดงออกของความรัก ไม่มีการใช้คำพูด มีแต่การใช้ภาษาร่างกายถ่ายทอดอารมณ์รักให้แก่กัน ดูแตกต่างกันเหลือเกิน กับคู่ของวิทย์และแดง ที่มีแต่การตั้งคำถาม ถามถึงคำตอบที่ไม่อยากได้ยิน

 

ในสถานการณ์ที่มีสาวน้อยแปลกหน้ามาร่วมห้องด้วย อารมณ์ชั่ววูบ แดง ผลุนผลันออกจากโรงแรมไป และเธอได้พบกับหมู แดงดื่มกับหมูจนเมา อะไรจะเกิดขึ้นกับแดงหนุ่มใหญ่อย่างวิทย์ และสาวน้อยน่ารักแบบ พลอย ความสัมพันธ์จะจบลงแบบไหน ในที่สุดแล้ว วิทย์และแดงจะเลิกกัน หรือ กลับมารักกันเหมือนเดิม แม้จะไม่ได้ตั้งใจ แต่ พลอย ก็ได้เข้ามาเป็นคนที่เข้ามาปลดล็อกชีวิตคู่ของวิทย์และแดงไปแล้ว

 

ถือเป็นหนังที่ดูจะผ่อนคลายขึ้นจากเรื่องก่อนๆ ของ “เป็นเอก”  แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความนิ่งความช้า และยังคงทิ้งแมสเสจไว้ให้คนดูได้ขบคิดและตีความว่าทั้งหมดคือเรื่องจริงหรือมาจากความคิดของตัวละครกันแน่ หนังค่อนข้างปลายเปิดคิดได้หลายหน้ามากๆ 

นักแสดงทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องนี้นี่เองที่ทำให้เราได้รู้จักนักแสดงคุณภาพอีกคนของวงการบันเทิงที่ชื่อว่า “สายป่าน อภิญญา” ที่เปิดตัวในฐานะนักแสดงได้สะดุดตามากๆ 

 

ใครชื่นชอบหนังของ “เป็นเอก” อยากดูความสามารถของ “หมิว” และ “อนันดา” รวมถึงอยากย้อนไปทำความรู้จักกับสาวน้อยผมฟูตาโตอย่าง “สายป่าน” มารับชมภาพยนตร์คุณภาพเรื่อง “พลอย” กันได้ในวันอังคารที่ 23 พ.ค. 66 ทางช่อง True Thai Film  (236) เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #TrueThaiFilm #Movie #พลอย #หมิวลลิตา #สายป่านอภิญญา  

------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

 

พลอย

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial