"ใจจำลอง" หนังทดลองเรื่องล่าสุดของ ใหม่-อโนชา

"ใจจำลอง" หนังทดลองเรื่องล่าสุดของ ใหม่-อโนชา
หนังไทยอินดี้สายรางวัลอีกเรื่อง ที่ไปเฉิดฉายที่เทศกาลหนังนานาชาติมาแล้ว ‘ใจจำลอง’ หรือ Come Here ของ อโนชา สุวิชากรพงศ์ หนังฟอร์มเล็ก ความยาวกระชับเพียง 68 นาทีเท่านั้น ถือเป็นหนังแนวทดลอง ที่เล่าเรื่องราวด้วยเนื้อหาและน้ำเสียงที่เป็นส่วนตัว ไม่ทะเยอทะยานยิ่งใหญ่ เหมือนภาพยนตร์เรื่องอื่นๆที่ผ่านมาของผู้กำกับฯ สาวมากความสามารถคนนี้

หนังเล่าถึงกลุ่มเพื่อนหนุ่มสาว 4 คนเดินทางไปยังจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเยี่ยมชมอนุสรณ์สถานแห่งสงครามโลกครั้งที่สอง ‘รถไฟสายมรณะ’ ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเชลยสงครามนับหมื่นคนที่สูญเสียชีวิตลงที่นี่ ช่วงค่ำคืนพวกเขากลับไปพักที่เรือนแพ สังสรรค์ดื่มกินและสนทนาพูดคุยในเรื่องสัพเพเหระ จนกระทั่งหนึ่งในกลุ่มเพื่อนได้ลุกขึ้นมาแสดงบทบาทจากฉากหนึ่งในละคร ทำให้รู้ว่าทั้งสี่คนเป็นนักแสดงละครเวทีจากคณะละครเดียวกัน

 

ในช่วงเวลาคู่ขนาน ยังมีหญิงสาวอีกรายที่พบตัวเองอยู่กลางป่าเพียงลำพังหลังจากที่เพื่อนของเธอได้หายตัวไป กลุ่มเพื่อนสี่คนที่พำนักอยู่ที่เรือนแพได้พูดถึงบางสิ่งบางอย่างที่อาจจะเกี่ยวข้องกับหญิงสาวผู้นี้ หญิงสาวกลางป่าหลงทาง เธอพบธารน้ำ และได้เข้าไปดื่มน้ำล้างหน้าริมลำธาร ก่อนจะเดินลงไปในน้ำ ใบหน้าของเธอได้กลับกลายไปเป็นอีกคนหนึ่ง

 

‘ใจจำลอง’ จึงเป็นหนังที่รวบรวมเอาเกร็ดเหตุการณ์ชีวิตเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้กำกับ อโนชา สุวิชากรพงศ์เคยประสบมา แล้วนำมาเล่าผ่านตัวละครที่เธอรู้สึกสนใจ  เธอเป็นผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ซึ่งมีบทบาทในวงการภาพยนตร์ทั้งกระแสหลักและอินดี้ในหลายมิติ ทั้งการกำกับฯ การอำนวยการผลิต รวมถึงงานที่สร้างประโยชน์ทั้งเพื่อการศึกษาและเพื่อสังคม    และเป็นนักทำหนังทดลองผู้ผลักเคลื่อนอาณาเขตทางสุนทรียศาสตร์, ระบบสัญลักษณ์ และรูปแบบของภาพยนตร์ เพื่อจะสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์และภาวะร่วมสมัยของสังคมไทย ใช้การเล่าเรื่องโดยผสมความจริง ความลวง เรื่องเล่า หรือเรื่องแต่ง

 

ความน่าสนใจของเรื่องนี้ คือได้ “สายป่าน อภิญญา” นักแสดงตีบทแตก มารับหน้าที่สำคัญของเรื่อง  เรื่องความสามารถหายห่วง เพราะเธอผ่านงานแสดงมาแล้วหลายบทบาท สายป่านเริ่มต้นการแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “พลอย”  ของเป็นเอก รัตนเรือง และมีผลงานต่อเนื่องทั้งการแสดงละครโทรทัศน์ ซีรีส์ และภาพยนตร์ เช่น สี่แพร่ง, บุญชู, ปาดังเบซาร์, ภวังค์รัก (ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์, คมชัดลึก, ชมรมวิจารณ์บันเทิง และสตาร์พิก สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม) และดาวคะนอง

 

มารับชมหนังอินดี้ดีๆ ที่ไปเฉิดฉายในแวดวงหนังต่างชาติมาแล้ว เรื่องนี้กันได้ ในวันศุกร์ที่ 14 เม.ย. 66 ทางช่อง True Thai Film(236) เวลา 20:00 น.

#TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm  #ใจจำลอง 

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

 

ใจจำลอง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial