คนนี้มีฝีมือไม่ธรรมดา "ศิวโรจณ์ คงสกุล" ผู้กำกับฯระดับรางวัลนานาชาติ

คนนี้มีฝีมือไม่ธรรมดา  "ศิวโรจณ์ คงสกุล" ผู้กำกับฯระดับรางวัลนานาชาติ
จัดเป็นเจ้าพ่อหนังรัก ที่เคยมีคนกล่าวว่าใครไม่เคยดูหนังของ "กานต์ ศิวโรจณ์" ถือว่าบาป เพราะชื่อเสียงของผู้กำกับฯหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดาไม่มวลหมู่นักทำหนัง แม้ชื่อเสียงในทางแมสจะยังไม่ประจักษ์ของคนหมู่มาก แต่หากลองไปถามเหล่าผู้กำกับฯด้วยกัน ทุกคนจะต้องยกนิ้วให้

"ศิวโรจณ์ คงสกุล"  ถนัดหนังนิ่งๆ หนังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของมนุษย์ และหนังก้าวข้ามวัย จนถูกขนานนามว่าเป็น  "เจ้าพ่อหนังความสัมพันธ์"  เทคนิคการกำกับที่ถ่ายทอดความนิ่งและเรียบง่ายของนักแสดงอันทรงพลัง บทพูดที่เป็นธรรมชาติและเพลงประกอบที่มาถูกจังหวะ ทำให้มีน้อยคนนักจะไม่เสียน้ำตากับภาพยนตร์ของเขา การกำกับภาพยนตร์สารคดี และเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความเป็นมนุษย์ เป็นสิ่งที่ผู้กำกับฯ คนนี้หลงใหลและถ่ายทอดได้ดี


เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ผู้กำกับฯคนนี้ ที่มีผลงานเรื่องล่าสุด อย่าง "23:23 สัญญาสัญญาณ"  ที่แม้จะเป็นหนังสืบสวน สอบสวน แต่ในแง่ของความสัมพันธ์ของตัวละครนั้นทำออกมาได้อย่างกลมกล่อมจนได้รับเสียงชื่นชอบเป็นอย่างมาก 

สำหรับ "กานต์  ศิวโรจน์"   เริ่มต้นเส้นทางอาชีพผู้กำกับจากตำแหน่งผู้ข่วยผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา โดยในปี 2554 ได้รับคัดเลือกจากโครงการ The Residences by Festival de Cannes -  Cinefondation เพื่อพัฒนาบทเรื่อง “อรุณกาล”และผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักก็คือภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกของเราที่ชื่อ “Eternity ที่รัก” เค้าโครงมาจากชีวิตรักจริงๆ ของพ่อแม่ของตัวเองที่เสียไปแล้ว และแม่ของเขาเป็นผู้เขียนเค้าโครงย่อให้ ทำให้ศิวโรจณ์นำไปแต่งเติมเป็นภาพแห่งความทรงจำ และเสริมแต่งจนเป็น “ที่รัก” ซึ่งได้ประกาศความยิ่งใหญ่ของหนังไทยในเวทีภาพยนตร์นานาชาติร็อตเตอร์ดัม ครั้งที่ 40 โดย ได้รางวัลสูงสุดของเทศกาลคือรางวัล “Tiger Awards”

 

นอกจากนี้ยังมีผลงานกำกับต่างๆเรื่อยมาจนได้รับฉายาว่า “เจ้าพ่อของหนังความสัมพันธ์” ผลงานมีชื่อเสียงของเขานอกจาก "ที่รัก" (Eternity) ที่โด่งดังจนคว้ารางวัลแล้ว ยังมี  "Autumn in My Heart"  เวอร์ชั่นไทย และซีรีส์  “Remember You คือเธอ” รวมไปถึง "23:23 สัญญาสัญญาณ"  ต้องยอมรับอีกครั้งว่า การกำกับความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนที่มีปมอดีต ถูกคลี่คลายไปทีละเรื่องโดยไม่ทำให้ผู้ชมค้างคาใจ ช่างมีเสน่ห์สมกับคำร่ำลือจริงๆ 


มาติดตามฝีมือการกำกับฯ ที่ไม่ธรรมดา ของผู้กำกับฯมากความสามารถคนนี้กันได้ใน 23:23 สัญญาสัญญาณ ทุกวันศุกร์ - เสาร์ ทางช่อง ทางทรูวิชั่นส์ช่อง True Asian More (120,239)


—————————————————————————

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

 

23:23 สัญญาสัญญาณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial