"Wonderful Town" หนังไทยสายรางวัล การันตีด้วยสายตาต่างชาติ

"Wonderful Town"  หนังไทยสายรางวัล การันตีด้วยสายตาต่างชาติ
หนังอินดี้สายรางวัลที่อาจจะไม่ปังเรื่องรายได้ แต่ในแง่ของคำวิจารณ์และการได้ไปเฉิดฉายในเวทีต่างชาตินั้น “Wonderful Town” (เมืองเหงาซ่อนรัก) สร้างปรากฏการณ์ได้มหาศาลเพราะได้รับเชิญให้ไปฉายในหลายประเทศเกือบจะทั่วโลก จนคณะกรรมการมอบรางวัลเวทีต่างๆ ในไทย ต่างเทใจให้เรื่องนี้คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปีนั้นไปครอง

Wonderful Town  เล่าถึง “ตะกั่วป่า”  เมืองเล็กๆ ริมชายฝั่งทะเลอันดามันที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นสึนามิเมื่อ พ.ศ. 2547 หลังเวลาผ่านไปสามปี ธุรกิจท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว แต่ในตัวอำเภอยังมีบรรยากาศความเศร้าสร้อยแฝงอยู่ทั่วไป

 

ต้น (ศุภสิทธิ์ แก่นเสน) สถาปนิกหนุ่มจากกรุงเทพ เพิ่งย้ายเข้ามาคุมงานสร้างรีสอร์ตแห่งใหม่ริมชายหาด เขาพักอยู่ที่โรงแรมเก่าแก่ในตัวอำเภอที่มีนา (อัญชลี สายสุนทร) เป็นผู้ดูแลอยู่ ทั้งคู่มีอัธยาศัยต้องใจกันจนพัฒนาเป็นความรัก

 

ในเช้าวันหลังจากที่ทั้งคู่มีความสัมพันธ์กัน ต้นก็หายตัวไปอย่างลึกลับ พร้อมกับที่วิทย์ (ดล แย้มบุญยิ่ง) น้องชายคนเดียวของนา เลิกเป็นวัยรุ่นกวนเมือง กลับตัวกลับใจหันมาช่วยพี่สาวดูแลกิจการของครอบครัว ตามที่พ่อแม่ตั้งใจไว้

แม้จะไม่ได้ใช้นักแสดงชื่อดัง อาจจะเรียกได้ว่าโนเนมด้วยซ้ำไป แต่บทที่เขียนมามีความเรียลมาก นักแสดงเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้คนดูอินตามและถึงใจแบบกระแทกได้ดีมากๆ ภาพอาจจะไม่ได้หวือหวา แต่หลายๆช็อตมีความหมายซ่อนอยู่ ถ้าใครดูถึง ดูเป็นอันนี้จะฟินมาก  ที่สำคัญเราจะได้ดำดิ่งไปสู่เมืองเล็กๆอย่างตะกั่วป่า ที่เชื่อว่าแต่ละที่มันมีเสน่ห์ของมันแฝงอยู่ซึ่งตรงจุดนี้ ผู้กำกับฯ ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าดูชม ส่วนหนึ่งที่ชาวต่างชาติชอบ เพราะอาจจะเคยมีประสบการณ์ร่วมกับตะกั่วป่าก็เป็นได้ 

 

หนังสายรางวัล ได้รับคำชมมากมายขนาดนี้ คอหนังต้องลองชมสักครั้งในชีวิตนะคะ 

รับชมได้ในวันจันทร์ที่ 19  ธ.ค.   65  ทางช่อง  True Thai Film   (236)   เวลา 12:20 น.

 #TrueVisions #Movie #TrueThaiFilm   #WonderfulTown  

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT


Wonderful Town

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial