หนังที่จะทำให้คุณร้องไห้จนไตพัง "THE BOY IN THE STRIPED PAJAMAS"

หนังที่จะทำให้คุณร้องไห้จนไตพัง "THE BOY IN THE STRIPED PAJAMAS"
ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์แนวสงครามโลกครั้งที่ 2 มีออกมาหลากหลายเรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็นำเสนอในแง่มุมที่แตกต่างออกไป และผ่านมุมมองจากทั้งสองฟากฝั่ง แต่สิ่งที่เราตระหนักได้จากการดูหนังสงครามเหล่านี้ คือความหดหู่ ความสูญเสียที่มีให้ได้เสียน้ำตาและสะเทือนใจกันแบบจะทุกเรื่อง

แต่สำหรับเรื่อง THE BOY IN THE STRIPED PAJAMAS  หรือ “เด็กชายในชุดนอนลายทาง” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวสงครามอันโหดร้าย ผ่านมุมมองของ “เด็ก” ผู้บริสุทธิ์ ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แต่ต้องประสบเคราะห์กรรมร้าย จากการกระทำของผู้ใหญ่ เรื่องนี้มีทั้งความผูกพันธ์ ความอบอุ่นทางใจภายใต้สงคราม และความรันทด การสูญเสีย จนคนดูบ่อน้ำตาแตก ร้องไห้จนไตเกือบพัง

 

หนังเล่าเรื่องของบรูโน่ เด็กชายที่เกิดในครอบครัวที่มีพ่อเป็นทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพนาซี วันหนึ่งบรูโน ได้รับข่าวว่าครอบครัวจะต้องย้ายไปอยู่ในที่ห่างไกลแห่งหนึ่ง ซึ่งพ่อของเขา จะได้รับตำแหน่งที่สูงกว่าที่นั่น เมื่อเดินทางไปถึง เขาไม่รู้เลยว่านั้นคือค่ายกักกันชาวยิวที่พ่อเป็นผู้รับผิดชอบ บรูโน แอบไปเล่นที่ ค่ายแล้วเขาก็เห็นเด็กชายคนหนึ่งชื่อซามูเอลนั่งอยู่หลังลวดหนาม ทั้งคนกลายเป็นเพื่อนกันและสื่อสารกันโดยมีรั้วลวดหนามกั้นเท่านั้น บรูโน ได้รู้ว่าชาวยิวไม่ได้โหดร้ายทารุณป่าเถื่อนเหมือนดั่งที่เขาได้รับรู้มา แม้ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนนั้นจะเป็นไปอย่างสวยงามแต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็ทำให้เกิดเรื่องราวบางอย่างที่น่าสะเทือนใจขึ้นมาได้ในตอนท้าย

 

หนังนำเสนอการมองความโหดร้ายทารุนของนาซีที่กระทำต่อชาวยิวผ่านสายตาของเด็กวัย 12 ขวบ ซึ่งเด็กไม่ได้มีความคิดถึงเชื้อชาติ หรือชาติพันธุ์ที่สูงส่งกว่าอะไรเลย เด็กก็คือเด็ก มีแต่ความบริสุทธิ์ รู้สึกทุกอย่างตรง ๆ ตามที่มองเห็นเท่านั้น แต่สุดท้ายความโหดร้ายก็เกิดขึ้น 

 

คือพอถ่ายทอดผ่านมุมมองของเด็ก ที่อยู่ในวัยบริสุทธ์ ยิ่งทำให้เรารู้สึกสลด หดหู่ และเศร้าใจในความโหดร้ายของสงครามมากๆ ถือว่าหนังทำได้ดีมากๆ สะเทือนใจมากๆ แต่ถือเป็นหนังที่ถูกพูดถึงมากจากนักวิจารณ์และคอหนังทั่วโลก ใครเป็นคอหนังแนวนี้ ต้องบอกเลยว่า เต็มสิบไม่หัก จะหักตรงร้องไห้จนไตจะพังนั่นแหละ โหดร้ายทางความรู้สึกจริงๆ 

 

มารับชมหนังดีขึ้นหิ้งเรื่องนี้กันได้ ใน THE BOY IN THE STRIPED PAJAMAS

วันจันทร์ที่ 7   พ.ย.  65  ทางช่อง True Film 1 (222)  เวลา 20:00 น.

Truevision#TrueFilm1 #THEBOYINTHESTRIPEDPAJAMAS #เด็กชายในชุดนอนลายทาง 

 ------------------------------------------------------------------------------------------

รับชมครบ จบ ทุกความบันเทิงกันได้ รีบสมัครเข้ามาชมกันนะคะ 

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-700-8000 www.truevisions.co.th

สมัครสมาชิกทรูวิชั่นส์ https://bit.ly/39MvtTT

 

THE BOY IN THE STRIPED PAJAMAS

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial