เปิดเรื่องราวของ "สุดยอดกาแฟ" ไปกับ Masters of Coffee

เปิดเรื่องราวของ "สุดยอดกาแฟ" ไปกับ Masters of Coffee
สารคดี Masters of Coffee จะพาคุณร่วมออกเดินทางตามวิถีของคอฟฟี่ มาสเตอร์ เพื่อเรียนรู้กระบวนการสรรค์สร้างเมนูกาแฟที่สมบูรณ์แบบที่สุด ขึ้นชื่อว่าความสมบูรณ์แบบของกาแฟจะต้องไม่ธรรมดา

"กาแฟ" กลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มยอดฮิตของคนทั่วโลก เพราะด้วยกลิ่น รสชาติ รวมไปถึงสารคาเฟอีนที่ช่วยให้เราไม่รู้สึกง่วงนอน มีพลังงานอยู่เสมอ ทำให้ "กาแฟ" เป็นที่ถูกใจของคนทั่วโลก และด้วยวัฒนธรรมของการดื่มกาแฟที่ฮอตฮิตแบบสุดๆ ทำให้มีการปลูกและขยายพันธุ์กาแฟไปยังทั่วโลก ซึ่งรสชาติของเมล็ดในแต่ละท้องถิ่นก็จะต่างกันออกไป เนื่องจากอากาศ รวมไปถึงดินที่ปลูกนั้นทำให้ผลผลิตของกาแฟต่างกัน เรียกว่าใครที่เป็นสายกาแฟจะต้องสนุกไปกับการลองหาเมล็ดกาแฟที่ตรงใจอย่างแน่นอน โดยสารคดี Masters of Coffee จะพาคุณร่วมออกเดินทางตามวิถีของคอฟฟี่ มาสเตอร์ เพื่อเรียนรู้กระบวนการสรรค์สร้างเมนูกาแฟที่สมบูรณ์แบบที่สุด ขึ้นชื่อว่าความสมบูรณ์แบบของกาแฟจะต้องไม่ธรรมดา เพราะเราจะเห็นทั้งแต่แหล่งที่มาของเมล็ดกาแฟ รวมไปถึงกระบวนการในการทำให้เกิดเป็นกาแฟคั่ว พร้อมให้เราได้ชงดื่มกันอย่างอร่อย รับประกันว่าหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบดื่มกาแฟจะต้องไม่พลาดสำหรับสารคดีชุดนี้ แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของกาแฟแบบเต็มๆ วันนี้ไม่พลาดที่จะขอนำเอาเรื่องราวของ "กาแฟ" สั้นๆ มาให้ได้ติดตามกันก่อน 

"กาแฟ" เครื่องดื่มที่ทำมาจากเมล็ดกาแฟคั่ว โดยเมื่อผ่านความร้อนจะทำให้เกิดเป็นรสชาติขม หรือขึ้นอยู่กับการคั่วหากคั่วอ่อนก็จะทำให้มีรสชาติเปรี้ยว คั่วเข้มก็จะมีความเข้มตามไป ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ทาน ซึ่งในตอนนี้ก็ถูกนำมาประยุกต์ทั้งกาแฟร้อนและกาแฟเย็นให้เลือกทานกัน ยิ่งเมื่อเติมนมเข้าไปก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งรสชาติที่หลายคนประทับใจ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือในกาแฟจะมีสารพิเศษที่เรียกว่า "คาเฟอีน" ช่วยกระตุ้นสมอง พร้อมทั้งทำให้ร่ายกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า จึงกลายเป็นเครื่องดื่มที่หลายคนต้องกินในทุกๆ วัน 

โดยที่มาที่ไปของกาแฟนั้นเริ่มต้นมาจากทางตุรกี ที่เพี้ยนมาจากคำว่า "คอฟฟี่" กลายเป็นคำไทยอย่าง "กาแฟ" ในไทย โดยหลายคนสันนิฐานว่ากาแฟเริ่มมาจากประเทศเอธิโอเปีย โดยมีเด็กเลี้ยงแพะค้นพบต้นกาแฟ โดยเขาสังเกตจากอาหารที่แพะกิน ซึ่งในตอนนั้นมันก็เริ่มกินเมล็ดสดจากต้น ทำให้เด็กเลี้ยงแพะนำเอาเมล็ดกาแฟไปคั่ว จนเกิดเป็นเครื่องดื่นชนิดนี้ขึ้นมาก และได้กระจายวัฒนธรรมออกไปทั่วโลก ซึ่งกาแฟเองก็มีหลายแบบทั้งกาแฟดำ กาแฟเอสเปรสโซ มอคค่า  คาปูชิโน ฯลฯ ชึ้นอยู่กับสูตรและความชอบของแต่ละบุคคล เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงอยากที่จะรู้จักกับเรื่องราวของสุดยอดกาแฟกันมากกว่านี้แล้ว สามารถติดตามรับชมได้ทางช่อง True Explore Life (560) #TrueVisions #Documntary #MasterofCoffee #Coffee #สุดยอด #กาแฟ #ปานามา #โคลัมเบียฟ

truevisions

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial