ทำความรู้จัก "เม่นแคระ" ใน The Epic Adventure of a Hedgehog

ทำความรู้จัก "เม่นแคระ" ใน The Epic Adventure of a Hedgehog
สารคดีที่จะพาทุกคนออกไปพบกับเรื่องราวของ "เม่นแคระ" ที่ชีวิตของพวกมันนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัยการเดินทางและวิถีชีวิตอันน่าทึ่ง

สารคดีที่จะพาทุกคนออกไปพบกับเรื่องราวของ "เม่นแคระ" ที่ชีวิตของพวกมันนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัยการเดินทางและวิถีชีวิตอันน่าทึ่ง พร้อมเรียนรู้ถึงเรื่องราวของระบบนิเวศของเราที่กำลังเปลี่ยนไป แน่นอนว่าตลอดการติดตามจะได้เห็นถึงเรื่องราวชีวิตของเจ้าเม่นที่จะต้องสู้ชีวิตแบบขั้นสุด เพราะทั้งสัตว์นักล่า ร่วมไปถึงการหาอาหารของพวกมันที่จะต้องพยายามในการมีชีวิตรอดอยู่ต่อ ซึ่งก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของพวกมันนั้น วันนี้ไม่พลาดขอหยิบเอาข้อมูลของเจ้าเม่นแคระมาให้ได้ติดตามกันก่อน จะเป็นอย่างไรนั้นต้องไม่พลาด 

“เฮดจ์ฮอก” หรือที่รู้จักกันในชื่อของ “เม่นแคระ” สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก เป็นสัตว์ฟันแทะ ลำตัวของพวกมันจะเต็มไปด้วยขนที่มีความแข็งคล้ายกับหนามไว้สำหรับป้องกันตัวจากภัยอันตราย โดยรูปร่างหน้าตาของพวกมันจะมีความคล้ายกับหนู มีจมูกที่ยาวไว้สำหรับดมกลิ่นเพื่อหาอาหารอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาหารของพวกมันจะเป็นหนอนหรือแมลง โดยในหลายประเทศนิยมนำพวกมันมาเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งหาสังเกตพฤติกรรมของพวกมันจะขดตัวเป็นวงกลมพร้อมทั้งชูขนแข็งเพื่อป้องกันตัว และแสดงให้เห็นว่าพวกมันกำลังกลัว

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกับเม่นแคระกันแล้ว และอยากที่จะรู้ชีวิตมันมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว สามารถติดตามชีวิตอันต้องสู้ของพวกมันในสารคดี The Epic Adventure of a Hedgehog วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Wild (559) #TrueVisions #Documentary #HEDGEHOG #เม่นแคระ

CLPB Rights

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial