เปิด "พิพิธภัณฑ์ลูฟร์" กับเรื่องสุดทึ่ง ใน "The Louvre: Behind the Scenes"

เปิด "พิพิธภัณฑ์ลูฟร์" กับเรื่องสุดทึ่ง  ใน "The Louvre: Behind the Scenes"
สารคดี The Louvre: Behind the Scenes จะพาเราส่องเบื้องหลังขั้นตอนในการดูแลผลงานศิลปะชิ้นสำคัญระดับโลก ไม่เพียงเท่านั้นยังได้เห็นกระบวนการในการปรับปรุง รักษาชิ้นงานดังตลอดสารคดี เป็นภาพที่แทบไม่เคยได้เห็นจากที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง แน่นอนว่าจะต้องมีลิสต์ของ "พิพิธภัณฑ์ลูฟร์" เข้ามาในหัวใครหลายคน เพราะเก็บเอาผลงานศิลปะล้ำค่าเอาไว้หลายชิ้น อาทิภาพวาดดัง "โมนาลิซา" หรือ "อนุสรณ์ชัยชนะที่ซาโมเทรซ" หรือ "เทพีไนกี้แห่งซาโมเทรซ" ฯลฯ ไม่ใช่เพียงเท่านี้ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของดีไซน์ที่มีความสวยงาม ด้วยรูปลักษณ์ของที่โดดเด่นทำให้หลายคนที่เยือนประเทศฝรั่งเศสจะต้องขอแชะภาพคู่ ซึ่งความที่เป็นพิพิธภัณฑ์ใหญ่ และมีผู้คน นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมชมความงานของผลงานศิลปะกันตลอด ทำให้การดูแลพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ต้องจัดขึ้นด้วยละเอียดอ่อน โดยช่างจะต้องมีฝีมือ พร้อมทั้งผลงานศิลปะทุกชิ้นจะต้องปลอดภัย และคงความสวยงามเอาไว้ตลอด 

สารคดี The Louvre: Behind the Scenes จะพาเราส่องเบื้องหลังขั้นตอนในการดูแลผลงานศิลปะชิ้นสำคัญระดับโลก ไม่เพียงเท่านั้นยังได้เห็นกระบวนการในการปรับปรุง รักษาชิ้นงานดังตลอดสารคดี เป็นภาพที่แทบไม่เคยได้เห็นจากที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่เราคงเห็นเบื้องหนเาที่สวยงามของชิ้นงานศิลปะแล้ว เรียกว่าตลอดการรับชมจะได้เห็นถึงสิ่งที่น่าทึ่งของการดูแลผลงานศิลปะต่างๆ ตลอดจนขั้นตอนในการทำความสะอาดให้ดูสวย ไม่สกปรกอยู่ตลอดเวลา ใครที่ชื่นชอบในเรื่องราวของการรับชมงานศิลปะต้องไม่พลาด สามารถติดตามได้ผ่านสารคดีวันนี้เวลา 22.00 น. ทางช่อง True Explore Life (561) #TrueVisions #Documentary #TheLouvreBehindtheScenes #TheLouvre #TrueExploreLife

A film by Elise Casta

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial