เปิดตำนานภาพวาดสุดปังของ "เลโอนาร์โด ดา วินชี" ไปกับ "Leonardo Da Vinci, The Universal Man"

เปิดตำนานภาพวาดสุดปังของ "เลโอนาร์โด ดา วินชี" ไปกับ "Leonardo Da Vinci, The Universal Man"
สารคดีที่จะพาคุณไปค้นพบชีวิตอัจฉริยะของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ศิลปินสัญลักษณ์แห่งยุคเรอเนซองส์ พร้อมสำรวจงานศิลปะและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ของเขา

สารคดีที่จะพาคุณไปค้นพบชีวิตอัจฉริยะของ เลโอนาร์โด ดา วินชี ศิลปินสัญลักษณ์แห่งยุคเรอเนซองส์ พร้อมสำรวจงานศิลปะและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ของเขา เรียกว่าตลอดการติดตามคุณจะได้พบกับเรื่องราวสุดทึ่งของ "ดาวินชี" ที่เขาเองได้สร้างสรรค์ผลงานการวาดภาพไว้ให้กับคนรุ่นหลังได้ติดตามหลายต่อหลายรูป อีกทั้งยังเติมเต็มประวัติศาสตร์ที่หาคนทำแบบเขาได้ยากในยุคนี้ รับรองว่าใครที่ชื่นชอบในเรื่องราวของงานศิลปะ รวมไปถึงประวัติศาสตร์จะต้องไม่พลาดกับการติดตามสารคดี Leonardo Da Vinci, The Universal Man แต่ก่อนที่จะติดตามรับชมแบบเต็มๆ ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเรื่องราวของเขามาให้ได้ติดตามกันฉบับย่อ รับรองว่าคุณจะรู้จักเขามายิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

"เลโอนาร์โด ดา วินชี" จัดว่าเป็น นักวาด, วิศวกร, นักวิทยาศาสตร์, นักทฤษฎี, ประติมากร และสถาปนิก เขาเองเรียกว่ารอบรู้ได้หลากหลายด้าน อีกหนึ่งด้านอย่างกายวิภาคศาสตร์ ดาราศาสตร์  ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ความอัจฉริยะเลโอนาร์โดแสดงให้เห็นถึงอุดมคติของมนุษยนิยมสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยา โดยผลงานเด่นของเขาที่ทั่วโลกรู้จักคงจะหนีไม่พ้นภาพวาด Mona Lisa หญิงสาวที่แววตาเต็มไปด้วยความลึกลับ โดยภาพนี้อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟส์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งรูปนี้ก็ถูกวาดตั้งแต่ปี ค.ศ. 1517 เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสมบัติระดับโลกที่จะต้องเก็บรักษาเอาไว้ให้ดี  และไม่ใช่เพียงแค่ภาพ Mona Lisa เขายังมีผลงานการวาดรูปอีกมากมายอย่างเช่น The Last Supper หรือภาพอาหารค่ำมื้อสุดท้ายของพระเยซูและศิษย์ 13 คนที่ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่หลายคนพูดถึง ซึ่งภาพนี้ก็จัดแสดงอยู่ที่โบสถ์ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี 

เรียกว่าผลงานของเขานั้นไม่ธรรมดา ใครที่ชื่นชอบและอยากติดตามเรื่องราวของ "เลโอนาร์โด ดา วินชี" กันต่อนั้นต้องไม่พลาดในสารคดี Leonardo Da Vinci, The Universal Man วันนี้เวลา 21.00 น. ทางช่อง True Explore Life (560) #TrueVisions #Documentary #LeonardoDaVinci #MonaLisa #TheLastSupper #ผลงาน #ศิลปะ #สารคดีมีที่ทรู

Production companies Camera Lucida ProductionsHistoire

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial