ไขปริศนาของ “ดวงจันทร์” และ “ดาวอังคาร” ใน The Secrets of Mars and the Moon

ไขปริศนาของ “ดวงจันทร์” และ “ดาวอังคาร”  ใน The Secrets of Mars and the Moon
สารคดีที่จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวสุดพิเศษของดวงจันทร์และดาวอังคาร ดวงดาวที่อยู่ใกล้โลกของเรามากที่สุด แม้จะอยู่ใกล้กัน แต่เราก็ยังมีหลายสิ่งที่เราไม่รู้เกี่ยวกับพวกดวงดาวเหล่านี้

สารคดีที่จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวสุดพิเศษของดวงจันทร์และดาวอังคาร ดวงดาวที่อยู่ใกล้โลกของเรามากที่สุด แม้จะอยู่ใกล้กัน แต่เราก็ยังมีหลายสิ่งที่เราไม่รู้เกี่ยวกับพวกดวงดาวเหล่านี้ เรียกว่าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องราวของจักรวาลจะต้องไม่พลาด เพราะดวงจันทร์และดาวอังคารเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลและมีความสำคัญไม่แพ้กับโลก หรือดวงอาทิตย์ เชื่อว่าจะได้รับสาระความรู้ติดกลับไปแบบเต็มๆ อย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของทั้งดวงจันทร์และดาวอังคารใน The Secrets of Mars and the Moon วันนี้ไม่พลาดนำเอาเรื่องราวของทั้งคู่มาให้ได้ติดตามกันก่อน 


เริ่มที่ “ดวงจันทร์” ที่จะปรากฏชัดขึ้นในช่วงเวลากลางคืน นับเป็นดาวบริวารที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของระบบสุริยะ โดยคาดการณ์ว่าดวงจันทร์ก่อกำเนิดขึ้นประมาณ 4.51 พันล้านปีก่อน โดยเกิดจากเศษที่เหลือจากการชนกันบนอวกาศทำให้มีดวงจันทร์ ซึ่งแสงที่เราเห็นจากโลกไปยังดวงจันทร์นั้นเกิดจากการสะท้อนแสงทำให้เห็นว่าดวงจันทร์นั้นมีแสงสว่าง ระยะห่างจากโลกถึงดวงจันทร์นั้นราว 384,403 กิโลเมตร เป็นดาวที่มีความสำคัญอย่างมาก และบนดวงจันทร์ยังมีทะเลอยู่หรือที่เรียกกันว่า “มาเร” ทำให้พื้นผิวดูไม่เรียบ 

ต่อที่ “ดาวอังคาร” เราอาจจะเคยได้ยินวลีที่ว่าจะย้ายไปอยู่บนดาวอังคารกันบ่อยๆ โดยดาวอังคารเป็นดาวเคราะห์ที่เล็กเป็นอันดับ 2 ในระบบสุริยะรองจากดาวพุธ โดยจะมีสีแดงระเรื่อเพราะบนดาวอังคารนั้นมีออกไซด์ของเหล็กฟุ้งกระจายอยู่ นอกจากนั้นยังมีหิน และหลุมอุกกาบาตเป็นจำนวนมากบนนั้น ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวลึกๆ ของทั้งสองดาวก้นแล้ว สามารถติดตามได้ผ่านสารคดี The Secrets of Mars and the Moon ทาง True Explore Sci (561)


#TrueVisions #Documentary #Secret #Space #Moon #Mars 

#ความลับ #อวกาศ #ดวงจันทร์ #ดาวอังคาร #สารคดีมีที่ทรู

The Secrets of Mars and the Moon

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial