เรื่องราวลึกๆ ของ “เกลือ” ที่ไม่ “เกลือ” ใน "The Salt Planet"

เรื่องราวลึกๆ ของ “เกลือ” ที่ไม่ “เกลือ” ใน "The Salt Planet"
หากพูดถึงเรื่องราวของความ “เค็ม” เชื่อว่าชื่อของ “เกลือ” จะต้องเข้ามาในหัวของแทบจะทุกคน เพราะ “เกลือ” นั้นมีความเด็ดตรงที่ความเค็ม แต่ใครจะรู้ว่าเรื่อวราวของเกลือเองก็ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากความเค็มแล้วยังมีเรื่องราวอื่นๆ ที่แทรกอยู่ในความเค็มเหล่านั้นโดยสารคดี "The Salt Planet" จะพาทุกคนออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ พบกับวัฒนธรรมของการใช้เกลือมาประกอบในอาหาร

หากพูดถึงเรื่องราวของความ “เค็ม” เชื่อว่าชื่อของ “เกลือ” จะต้องเข้ามาในหัวของแทบจะทุกคน เพราะ “เกลือ” นั้นมีความเด็ดตรงที่ความเค็ม แต่ใครจะรู้ว่าเรื่อวราวของเกลือเองก็ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากความเค็มแล้วยังมีเรื่องราวอื่นๆ ที่แทรกอยู่ในความเค็มเหล่านั้นโดยสารคดี "The Salt Planet" จะพาทุกคนออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ พบกับวัฒนธรรมของการใช้เกลือมาประกอบในอาหารที่ต่างกันออกไป เรียกว่าในแต่ละท้องถิ่นก็จะนำเกลือมาประยุกต์ใช้กันออกไปเช่นในประเทศไทยเองก็จะนำเกลือมาถนอมอาหารทั้งหมกเนื้อเช่น เนื้อเค็ม หรือกระทั้งปลาร้าที่ก็จะมีเกลือเป็นส่วนประกอบหลัก เพราะความเค็มเป็นหนึ่งในสารที่ช่วยให้อาหารอยู่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น 


นอกจากนั้นประเทศเกาหลีเองก็จะมีการทำกิมจิที่เปรียบได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติ เพราะด้วยความที่ใช้กิมจิในการกินเป็นเครื่องเคียงไปกับทุกๆ เมนูทำให้เกลือเองมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการประกอบอาหารของเกาหลี ซึ่งความเกลือเองก็มีหลากหลายประเภททั้ง "เกลือบริโภค" หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า "Table Salt" จะเป็นเกลือที่ใช้ในการปรุงอาหาร มีการเสริมไอโอดีนเพื่อช่วยป้องกันโรคการเกิดโรคคอหอยพอก จะมีโซเดียมค่อนข้างมาก หรือ "เกลือหิมาลายันสีชมพู" เป็นเกลือที่โซเดียมน้อย ถูกนำมาใช้ในวงการอาหารเพราะจะทำให้รสชาติกลมกล่อม ใช้งานง่าย ช่วยในเรื่องสุขภาพของผู้รับประทาน ใครที่ชอบเรื่องราวของเกลือจะต้องไม่พลาด "The Salt Planet" ติดตามได้วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Life [560]


#TrueVisions #Documentary #TheSaltPlanet #Salt #รายการอาหาร


Hyunjung KIM / Manager, Korea Content Village Genre: Documentary / Current Affairs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial