เปิดเรื่องลับของสุสานคลีโอพัตราที่หายไป!? ใน Cleopatra's Lost Tomb

เปิดเรื่องลับของสุสานคลีโอพัตราที่หายไป!? ใน Cleopatra's Lost Tomb
Cleopatra's Lost Tomb สารคดีจะพาคุณพบกับเรื่องราวอันน่าทึ่งของราชินีในตำนาน คลีโอพัตรา ผู้ปกครองอาณาจักรอียิปต์ และทฤษฎีของนักโบราณคดีสมัครเล่นที่จะมาเปิดเผยว่าหลุมฝังศพที่หายไปของราชินีนั้นซ่อนอยู่ที่ไหน แน่นอนว่าความไม่ธรรมดาของตำนานอียิปต์โบราณนั้นมีมาอย่างยาวนานกับความเจริญแบบขั้นสุดของดินแดนที่เชื่อว่าหลายคนในยุคนี้ยังต้องตะลึงกับความล้ำสมัยในการสร้างสุสานอย่างเช่น
Cleopatra's Lost Tomb สารคดีจะพาคุณพบกับเรื่องราวอันน่าทึ่งของราชินีในตำนาน คลีโอพัตรา ผู้ปกครองอาณาจักรอียิปต์ และทฤษฎีของนักโบราณคดีสมัครเล่นที่จะมาเปิดเผยว่าหลุมฝังศพที่หายไปของราชินีนั้นซ่อนอยู่ที่ไหน แน่นอนว่าความไม่ธรรมดาของตำนานอียิปต์โบราณนั้นมีมาอย่างยาวนานกับความเจริญแบบขั้นสุดของดินแดนที่เชื่อว่าหลายคนในยุคนี้ยังต้องตะลึงกับความล้ำสมัยในการสร้างสุสานอย่างเช่น พีระมิดที่ต้องใช้จำนวนของหินหลายล้านก้อนต่อกันจนได้ออกมาเป็นรูปร่างที่เห็นแล้วจะต้องตะลึง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีในส่วนของหลุมฝังศพของกษัตริย์ในยุคนั้นที่บอกได้ว่าหากได้ศึกษาแบบเจาะลึกแล้วจะต้องอึ้ง แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของสุสาน ความยิ่งใหญ่ของอียิปต์โบราณในสารคดี วันนี้ไม่พลาดของหยิบเอาตำนานของพระนางคลีโอพัตรามาให้ได้ทราบกันก่อน 

“คลีโอพัตรา” นับว่าเป็นราชินีของยุคอียิปต์โบราณ มีเชื้อพระวงศ์ที่มีเชื้อสายกรีก โดยนักโบราณคดีหลายๆ ท่านกล่าวว่าชื่อของท่านนั้นมีความหมายว่า “ความรุ่งเรืองของบิดา” เรามักจะเห็นภาพวาดที่เชื่อกันว่าเป็นภาพของท่านในรูปแบบของหญิงสาว หน้าตาสวย ทำให้ชายหนุ่มหลายๆ คนถึงกับตกหลุมรัก แต่ “คลีโอพัตรา” เองไม่ได้มีดีเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น แต่มีคนการจาลึกเอาไว้ว่าพระนางสามารถพูดได้ถึง 10 ภาษากันเลยทีเดียวทั้ง ฮิบรู ละติน หรือ เปอร์เซีย ซึ่งภายหลังจากที่เกิดเรื่องราวการเมืองรุนแรงในยุคนั้นทำให้พระนางเสื่อมอำนาจลงและตัดสินใจปิดชีวิตตนเองลง 

เรียกว่าเรื่องราวชีวิตของพระนางเอกมักจะถูกตีแผ่ออกมาผ่านทั้งหนังหรือสารคดีอยู่บ่อยครั้ง แต่ใน Cleopatra's Lost Tomb จะได้ตามไปดูหลุมศพของพระนางแบบจริงๆ พร้อมทั้งทีมนักวิจัยที่จะตอบคำถามต่างๆ ในอดีตได้เป็นอย่างดี ถึงตอนนี้แฟนๆ สารคดีจะต้องไม่พลาดที่รับชม สามารถติดตามได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทางช่อง True Explore Life [560]

#TrueVisions #Documentary #Cleopatra #LostTomb #TrueExploreLife

Cleopatra's Lost Tomb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial